6 lí do người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng trên website trực tuyến

 
Khi thiết kế website bán hàng, việc nỗ lực để khách hàng lựa sản phẩm và đặt chúng vào giỏ hàng là một công việc được ưu tiên hàng đầu. Tuy thế, đã xảy ra một số nguyên nhân là khách hàng không đặt chúng vào giỏ hàng trực tuyến nữa mà bỏ đi vào trang web khác.
 
giỏ hàng trực tuyến
 

Tỉ lệ người truy cập và giỏ hàng cần tương xứng

Doanh nghiệp bạn đã có một trang web chuyên nghiệp. Bạn đã có danh sách sản phẩm chất lượng, và cách bày trí chúng thì quá tuyệt. Bạn dành nhiều thời gian, công sức và tiền của vào marketing online và nhiều hình thức khác để tăng truy cập vào website. Cuối cùng, nỗ lực của bạn mang lại kết quả là khách hàng đến, chọn sản phẩm và đặt chúng trong giỏ hàng của họ. Sau đó, họ bỏ lại giỏ hàng và không đặt mua. Thực tế, việc bỏ lại giỏ hàng là một trong những điều gây khó chịu nhất mà khách hàng làm. Trong khi một số người họ chỉ đơn giản xem và tham khảo các sản phẩm và kiểm tra trên trang web của bạn, nếu bạn nhận thấy hiện tượng này, hãy có một cái nhìn cận cảnh về những gì đang diễn ra. 
 
Axperian Timmons, Forrester Research, ComScore và một số tổ chức nghiên cứu và khảo sát có uy tín khác đã cố gắng để tìm ra cốt lõi của vấn đề. Tại thời điểm khác nhau trong vài năm qua, họ đã khảo sát một số người truy cập website bán hàng và theo dõi các giao dịch trực tuyến để hiểu những gì đã khiến cho người ta từ bỏ giỏ hàng.
 

6 lý do từ bỏ giỏ hàng phổ biến nhất mà doanh nghiệp cần quan tâm:

  • Quy trình thanh toán phức tạp: Quy trình thanh toán cần phải được đơn giản, trơn tru và nhanh chóng nhất có thể. Nếu khi thanh toán mà điền quá nhiều form lặp đi lặp lại, gây mất kiến nhẫn, khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng.
  • Phí vận chuyển cao hoặc vận chuyển chậm: Không ai muốn trả phí vận chuyển cao cả. Hầu hết mọi người mua trực tuyến vì họ có thể nhận được hàng hoá giao tại trước cửa nhà của họ và họ cũng muốn hưởng khuyến mãi giảm giá lúc đó. Nhưng chi phí vận chuyển cao làm tăng giá sản phẩm và lấy đi động lực của họ. Đa phần người tiêu dùng mua hàng ngẫu hứng, nên việc cả tuần lễ mới có hàng sẽ tăng rào cản mua sắm.
  • Chi phí vận chuyển được liệt kê sau: Các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng đều biết, phí vận chuyển cao là khó khăn lớn khi bán hàng. Vì vậy, họ cố gắng làm cho khách hàng quan tâm đến một sản phẩm. Một khi khách hàng đã đặt một sản phẩm trong giỏ mua hàng, họ kín đáo thêm chi phí vận chuyển với tổng chi phí. Không cần phải nói, khách hàng ghét cái này và họ sẽ nhanh chóng từ bỏ giỏ hàng. Không ai muốn bị lừa gạt cả. Nỗ lực của doanh nghiệp là thúc đẩy khách hàng sử dụng giỏ hàng mua sắm .
  • Buộc phải đăng ký và tạo một tài khoản: Thu thập thông tin chi tiết khách hàng chắc chắn là hữu ích. Các thông tin bạn có về một khách hàng, thì tốt hơn. Một khi khách hàng đăng kí tài khoản họ sẽ có xác suất cao quay lại trang web. Các cửa hàng online cố gắng để có được thông tin này bằng cách buộc người sử dụng phải đăng ký với trang web. Hầu hết mọi người chỉ muốn mua và rời khỏi trang web. Các trang web không cho phép người dùng mua hàng hóa như du khách cho thấy một tỷ lệ cao bỏ lại giỏ hàng.   
  • Thiếu tùy chọn thanh toán: Có hàng tá các công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau trên mạng và có những phương pháp khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để thực hiện thanh toán trực tuyến. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm, nhưng buộc phải từ bỏ giỏ hàng bởi vì trang web thương mại điện tử không có quy định cho phương pháp phù hợp hoặc có sẵn các phương pháp thanh toán cụ thể của mình. 
  • Không chắc chắn về tính năng bảo mật: Đa phần mọi người mua sắm thoải mái trên các trang web bán hàng lớn và phổ biến, nhưng khi nói đến các trang web nhỏ hơn, các trang web ít được biết đến, họ sợ lừa đảo và các hoạt động gian trá khác. Nhiều người sẽ thám hiểm trang web và việc mua sắm trực tuyến của họ sẽ chấm dứt đột ngột nếu họ không chắc chắn về tính năng bảo mật của một cửa hàng thương mại điện tử. Không ai muốn "tiền mất tật mang" cả.

Trên đây là các lí do khách hàng sẽ từ bỏ trang web của bạn. Hãy cố gắng chuyển người xem hàng thành người mua bằng cách xem xét các yếu tố trên nhé! Nếu bạn có nhu cầu thiết kế trang web bán hàng phục vụ cho công việc, hãy liên hệ với công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, giá rẻ. Truy cập mục: websitechuyennghiep.vn/thiet-ke-website-ban-hang để biết thêm thông tin chi tiết các gói dịch vụ website bán hàng của công ty Phương Nam Vina. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

Tin tức khác | Xem tất cả

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Support Online 24/7

0912 817 117

Chat Skype

Support Online 24/7

0915 101 017

Chat Skype

Minh Nguyệt - Tư Vấn 

0912 333 945 

Chat Skype

Thanh Huyền - Tư Vấn 

0912 857 117 

Chat Skype

Ngọc Lài - Tư Vấn 

0912 827 117 

Chat Skype

Yến Thư - Tư Vấn 

0915 397 117 

Chat Skype

Nếu bạn cần chuyển đổi đường dẫn http thành https, hãy liên hệ Công ty dịch vụ website Phương Nam Vina để được hỗ trợ đăng ký cài đặt chứng chỉ bảo...
Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục thông báo và đăng ký website lên Bộ công thương, hãy liên hệ với Công ty Phương Nam Vina. Dịch vụ...
Từ ngày 10/05/2018 đến hết ngày 10/06/2018, công ty Phương Nam Vina áp dụng chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ lưu trữ Email chuyên...
Kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách tạo và quản trị email theo tên miền trên Email Server Linux để bạn đọc cùng tham khảo và áp...
Việc cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010 đôi lúc lại gây khó khăn đối với chúng ta. Sau đây là một số hướng dẫn cách cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010.
Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp để thiết kế website hoặc sử dụng email theo tên miền phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh.