Hướng dẫn đăng ký website TMĐT, website bán hàng với Bộ Công Thương

1. Thương nhân, tổ chức đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT

Theo quy định tại Nghị định về Thương mại điện tử số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 và Thông tư 12/2013/TT-BCT ngày 20 tháng 6 năm 2013 của Bộ Công Thương, các thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (sau đây gọi là Thương nhân) phải tiến hành đăng ký website với Bộ Công Thương. Việc đăng ký được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và theo các bước sau đây:

Bước 1: Thương nhân đăng ký tài khoản đăng nhập vào hệ thống và nhập các thông tin quy định.

Chọn ”ĐĂNG KÝ” → Nhập các thông tin theo yêu cầu → “Gửi đăng ký” 

Bước 2: Trong vòng 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua Email đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, hợp lệ, thương nhân sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập; 

- Nếu thông tin đăng ký tài khoản chưa đầy đủ và hợp lệ đăng ký tài khoản sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu. 

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập Cổng thông tin Quản lý hoạt động TMĐT, thương nhân tiến hành đăng nhập và khai báo thông tin theo mẫu. 

Chọn Đăng ký website” → Chọn “Thêm mới đăng ký website” → Tiến hành khai báo thông tin theo mẫu → Chọn Mục “File đính kèm” → ”Upload file” → “Gửi Hồ sơ”

Bước 4: Trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc, thương nhân sẽ nhận thông tin phải hồi của Bộ Công Thương qua email đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và đã được duyệt điện tử, thương nhân thực hiện tiếp Bước 5.

- Thông báo hồ sơ đăng ký không đủ điều kiện sẽ bị từ chối.

- Thông báo hồ sơ đăng ký chưa đầy đủ/chưa đúng quý thương nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.

Nếu bổ sung thực hiện như sau: Vào “Đăng ký website” → Vào “Tất cả HS đăng ký website” → Chọn ”Hồ sơ” phải bổ sung → Chọn mục ”Sửa”→ Bổ sung thông tin, tài liệu, upload file theo yêu cầu → “Gửi Hồ sơ” 

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo qua email về việc hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và đã được duyệt điện tử, thương nhân gửi bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) về Cục Thương mại điện từ và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương tại địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận đăng ký.

2. Thương nhân, tổ chức, cá nhân thông báo Website bán hàng

Theo quy định tại Nghị định về Thương mại điện tử số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 và Thông tư 12/2013/TT-BCT ngày 20 tháng 6 năm 2013 của Bộ Công Thương, các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (sau đây gọi là thương nhân) phải tiến hành thông báo website với Bộ Công Thương. Việc thông báo được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và theo các bước sau đây:

Bước 1: Thương nhân đăng ký tài khoản đăng nhập vào hệ thống và nhập các thông tin quy định.

Chọn ”ĐĂNG KÝ” → Nhập các thông tin theo yêu cầu → “Gửi đăng ký” 

Bước 2: Trong vòng 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua e-mail đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, hợp lệ, thương nhân sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập; 

- Nếu thông tin đăng ký tài khoản chưa đầy đủ và hợp lệ đăng ký tài khoản sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu. 

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập Cổng thông tin Quản lý hoạt động TMĐT, thương nhân tiến hành đăng nhập và khai báo thông tin theo mẫu.

Chọn ”Thông báo website” → Chọn “Thêm mới thông báo website” → Tiến hành khai báo thông tin theo mẫu → Chọn Mục “File đính kèm” → ”Upload file” → “Gửi Hồ sơ”

Bước 4: Trong vòng 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân sẽ nhận thông tin phải hồi của Bộ Công Thương qua e-mail đã đăng ký về một trong các nội dung sau: 

- Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ.

- Cho biết thông tin khai báo không hợp lệ hoặc chưa đầy đủ. Khi đó, thương nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

Nếu bổ sung thì các bước thực hiện như sau: Vào “Thông báo website” → Vào “Tất cả HS thông báo website” → Chọn ”Hồ sơ” phải bổ sung → Chọn mục Sửa” → Bổ sung thông tin, tài liệu, upload file theo yêu cầu → “Gửi hồ sơ”

Nguồn: Bộ Công Thương - http://online.gov.vn

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.

Minh Nguyệt

0912 333 945

Chat Skype

Thanh Huyền

0912 857 117

Chat Skype

Ngọc Lài

0912 827 117

Chat Skype

Yến Thư

0915 397 117

Chat Skype

Công ty TNHH Phương Nam Vina tại TPHCM cần tuyển dụng vị trí nhân viên tư vấn bán hàng lương cao, công việc ổn định, làm việc giờ hành chính, chế độ phúc lợi...
Nếu bạn cần chuyển đổi đường dẫn http thành https, hãy liên hệ Công ty dịch vụ website Phương Nam Vina để được hỗ trợ đăng ký cài đặt chứng chỉ bảo...
Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục thông báo và đăng ký website lên Bộ công thương, hãy liên hệ với Công ty Phương Nam Vina. Dịch vụ...
Kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách tạo và quản trị email theo tên miền trên Email Server Linux để bạn đọc cùng tham khảo và áp...
Việc cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010 đôi lúc lại gây khó khăn đối với chúng ta. Sau đây là một số hướng dẫn cách cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010.
Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp để thiết kế website hoặc sử dụng email theo tên miền phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh.