Lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng

 
Kinh doanh online có thể mở ra một thị trường to lớn cho nhiều doanh nghiệp. Khi cửa hàng của bạn có thể hoạt động 24/24, bạn sẽ có khách hàng khắp thế giới mà không tốn phí cho thư điện tử hoặc các dịch vụ marketing tốn kém khác, điều này thực sự mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều điều cần xem xét khi chúng ta thực hiện thiết kế một website phục vụ cho bán hàng. Sau đây đây là các lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng.
 
lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng
Có nhiều lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng mà bạn chưa biết
 

1. Không cung cấp thông tin chi tiết sản phẩm

Khi đến một cửa hàng thực tế bạn sẽ được cầm nắm, xem xét, đánh giá sản phẩm. Nhưng khi mua hàng online thì sự tương tác này không còn nữa. Thiết kế website bán hàng tốt cần cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có một sự trải nghiệm thực tế nhất.
 
Nếu khi khách hàng vào trang web mà thấy thông tin quá ít ỏi, họ sẽ không ở lại lâu. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết thêm thì nhiều khả năng họ sẽ đi tìm thông tin ở một trang web khác. Trừ khi cửa hàng của bạn bán với giá thấp hơn đáng kể nếu không họ sẽ mua hàng ở một cửa hàng khác.Vì vậy hãy làm công việc quản trị website thật tốt, cập nhật đầy đủ và cung cấp thông tin sản phẩm mới thường xuyên.
 

2. Không đưa thông tin liên hệ thực tế

Bất cứ khách hàng nào cũng muốn mua bán với một công ty thực sự khi họ cầm thẻ tín dụng trên tay. Họ cần được biết nếu gặp sự cố thì họ sẽ được nói chuyện với một người thật sự và nhận được sự giúp đỡ. Nếu trang web bán hàng online không cung cấp thông tin hoặc ẩn đi làm cho khách hàng khó tìm thấy thì họ sẽ không tin tưởng giao dịch, bạn sẽ mất đi khách hàng tìm năng.
 

3. Cách thức thanh toán dài dòng hoặc dễ gây nhầm lẫn

Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất trong thiết kế website bán hàng. Hãy làm cho quy trình dễ dàng nhất có thể để khách hàng nhanh chóng cung cấp thông tin thẻ tín dụng và hoàn tất mua hàng. Càng thêm nhiều bước trong quy trình mua hàng thì rủi ro khách hàng rời bỏ trang web mà không muốn mua hàng càng lớn.
 

4. Yêu cầu một tài khoản để mua hàng

Việc yêu cầu khách hàng đăng kí thành viên mới được mua hàng là bạn đã tạo thêm rào cản lớn cho kinh doanh. Có 2 sự đánh đổi: bạn nhận được đơn đặt hàng hay bạn nắm bắt được thông tin khách hàng. Nhưng nếu chọn thứ 2 thì sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng, vì không phải ai cũng kiên nhẫn.
 

5. Dịch vụ khách hàng nghèo nàn

Cũng tương tự như việc giấu đi thông tin liên lạc thực tế. Hãy làm sao để khi khách hàng gặp vấn đề hay có thắc mắc thì họ có thể dễ dàng liên hệ ngay với bạn. Website bán hàng nên cung cấp một form ghi nhận thay vì chỉ cung cấp email.
 

7. Hình ảnh sản phẩm quá nhỏ

Để tăng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, hình ảnh cần to rõ, nhiều góc độ để khách hàng dễ dang đánh giá và tăng cơ hội mua sản phẩm.
 

8. Thiết kế giỏ hàng quá nghèo nàn chức năng

Khi thiết kế website chuyên nghiệp để bán hàng, đây là bộ phận quan trọng nhất. Nó cần phải cho phải khách hàng thêm nhiều sản phẩm, thay đổi số lượng hay các tuỳ chọn khác về sản phẩm. 
 

9. Thiếu các phương thức thanh toán

Hầu hết website bán hàng chỉ cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa hoặc Master hoặc chỉ thanh toán thông qua Paypal. Không có lý do cho việc này nữa. Hãy đa dạng hóa cáchthanh toán để khách hàng có thể chuyển khoản, tiền mặt hoặc các phương thức thức khác
 

11. Không bao gồm các sản phẩm liên quan

Bạn thật sự dễ dàng tìm thấy các sản phẩm liên quan khi đi mua hàng thực tế. Họ đặt sẵn pin sạc vào trong các sản phẩm điện tửhay đặt kế bên điện thoại di động là cụ pin dự phòng. Hãy làm tương tự vậy trên website bán hàng của bạn để tăng doanh số với sản phẩm liên quan.
 

12. Không nêu rõ chính sách bán hàng

Ngay khi đặt đơn mua hàng, khách hàng thường muốn biết chính sách giao hàng, trả hàng hay những chính sách bán hàng khác. Chẳng có lý do gì mà không đưa những vấn đề này vào trong mục hỏi đáp hoặc đâu đó trên website bán hàng của bạn. Những quy định này sẽ giảm đáng kể rắc rối sau này cho người mua và người bán.
 

13. Không tập trung vào sản phẩm

Mục đích của website bán hàng là bán được hàng. Nếu website của bạn chỉ tập trung vào những phần chức năng màu mè không quan trọng khác thì mục tiêu này khó mà đạt được. Hãy đảm bảo rằng website bạn hiển thị sản phẩm trước tiên, những thứ mà khách hàng quan tâm. Ngoài ra bạn nên thiết kế logo và banner phù hợp với sản phẩm kinh doanh để tạo ấn tượng.
 
Trên đây là 13 lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng. Mong rằng các bạn sẽ xây dựng được một trang web phù hợp và có hiệu quả trong kinh doanh. Hãy liên hệ với Phương Nam Vina để bạn được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin. Trân trọng kính chào!
 

Tin tức khác | Xem tất cả


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Support Online 24/7

0912 817 117 (CSKH)

Chat Skype

Support Online 24/7

0915 101 017 (CSKH)

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 333 945 (Ms.Minh Nguyệt) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 827 117 (Ms.Ngọc Lài) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 857 117 (Ms.Thanh Huyền) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0915 397 117 (Ms.Bích Vân) 

Chat Skype

Đăng ký tạo email theo tên miền riêng công ty bằng cách nào và cần những yếu tố gì để lập và sử dụng? Hãy cùng tham khảo tài liệu chia sẻ miễn phí trong bài...
Email theo tên miền thường sử dụng server lưu trữ dữ liệu chuyên nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp và hiện nay đang được dùng ngày...
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao tên miền Việt Nam có giá bán cao hơn tên miền quốc tế và các yếu tố tác động đến vấn đề chi phí mua 02 loại tên...
Kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách tạo và quản trị email theo tên miền trên Email Server Linux để bạn đọc cùng tham khảo và áp...
Việc cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010 đôi lúc lại gây khó khăn đối với chúng ta. Sau đây là một số hướng dẫn cách cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010.
Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp để thiết kế website hoặc sử dụng email theo tên miền phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh.