So sánh và học từ đối thủ cạnh tranh - Benchmarking

 
Hôm nay, công ty Phương Nam Vina xin chia sẻ đến bạn đọc một phương pháp được sử dụng trong kinh doanh song song với mô hình SWOT là benchmarking hay còn gọi là so sánh và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh.
 

Benchmarking là gì?

So sánh và học từ đối thủ cạnh tranh (benchmarking) là cách mà doanh nghiệp bạn so sánh về sản phẩm dịch vụ với đơn vị cạnh tranh trên cùng lĩnh vực. Ví dụ như lĩnh vực thiết kế website bán hàng hay kinh doanh. Phương pháp này nhằm xác định ưu thế và nhược điểm của doanh nghiệp trước đối thủ và hơn hết là đánh giá vị thế doanh nghiệp trên thị trường.
 

So sánh và học từ đối thủ cạnh tranh như thế nào là hợp lý?

Benchmarking cũng là một công việc xác định đơn vị cùng lĩnh vực, nội dung giống mình đang phát triển mạnh mẽ, họ có điểm gì nổi bật và có những tiêu chuẩn gì. Ví dụ trang web của bạn về tin tức thì dantri.com.vn nên là đối tượng để bạn so sánh và học hỏi từ họ. Và khi bạn thăm trang web dantri.com bạn ấn tượng điều gì nhất?
  • Tốc độ đưa tin của họ.
  • Cách thiết kế website chuyên nghiệp của họ?
  • Tốc độ tải của trang web.
Một khi tìm ra được mục tiêu so sánh, bạn sẽ dễ dàng tìm ra hướng đi và cách thức để vượt qua họ một cách đơn giản.
 

Tại sao bạn cần phải so sánh mình và đối thủ?

Dù việc so sánh và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh là rất tốt, nhưng nhiều người vẫn làm một cách thiếu hệ thống. Thay vì vậy, họ vận hành dựa trên cái gọi là “ấn tượng, phỏng đoán, và trực giác thu thập được từ những mẩu tin nhỏ về đối thủ cạnh tranh mà mỗi trưởng phòng hay nhận được”. Kết quả là những phương pháp thu thập thông tin truyền thống này đặt nhiều trang web vào những điểm mù nguy hiểm trong cạnh tranh do thiếu một hệ thống phân tích cạnh tranh triệt để. Bạn chỉ tập trung vào một trang của bạn mà không cần quan sát các website cùng chủ đề thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội học hỏi. Ví dụ có ai hỏi bạn là một trang web được gọi là thành công thì phải có:
  • PageRank là bao nhiêu?
  • Alexa rank là bao nhiêu?
  • Vị trí tìm kiếm bao nhiêu trên Google?
  • Lượng truy cập hàng tháng là bao nhiêu?
Nếu website của người ta PR5 mà bạn PR3 thì chắc hẳn người ta phải tốt hơn bạn ở điểm gì đó rồi.
 
benchmarking
 
Lý do tại sao chúng ta cần so sánh đối thủ rất đơn giản. Nguồn kiến thức vượt trội về đối thủ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn, điều này khiến cho kiến thức về đối thủ trở thành một thành phần thiết yếu trong chiến lược phát triển trang web.
 
Rõ ràng, những website áp dụng phương pháp so sánh đối thủ cạnh tranh (benchmarking) sẽ tạo ra một lợi thế rất lớn. Chính vì vậy, khả năng so sánh và định hình đối thủ một cách toàn diện nhất sẽ trở thành một năng lực cốt lõi để thành công trong phát triển web. Điều này có thể so sánh như bạn biết trước đối thủ sẽ đi bước nào kế tiếp trong ván cờ. Bằng cách đi trước đối thủ một bước, cơ hội chiếu tướng sẽ càng cao. Cũng như trong chơi cờ, chiến lược tấn công tốt sẽ là chiến lược phòng thủ tốt nhất.
 
Bất kì lĩnh vực nào, dù thiết kế website ở TPHCM hay quảng cáo Google đều cần so sánh và học từ đối thủ cạnh tranh. Điều hiện nhiên chúng ta là học hỏi chứ không phải "hoc lỏm" về áp dụng máy móc. Học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và giỏi hơn ta cũng là một chìa khoá để dẫn đến thành công. Nếu bạn thực hiện đúng sẽ giảm thiểu được những rủi ro và thành công một cách nhanh chóng hơn. Chúng tôi chỉ áp dụng cụ thể vào lĩnh vực website để nói gắn gọn vậy thôi nhé, vấn đề còn lại bạn hãy tự suy ngẫm và thực hiện. Chúc các bạn thành công!
 

Tin tức khác | Xem tất cả


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Support Online 24/7

0912 817 117 (CSKH)

Chat Skype

Support Online 24/7

0915 101 017 (CSKH)

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 333 945 (Ms.Minh Nguyệt) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 827 117 (Ms.Ngọc Lài) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0912 857 117 (Ms.Thanh Huyền) 

Chat Skype

Nhân Viên Tư Vấn 

0915 397 117 (Ms.Bích Vân) 

Chat Skype

Đăng ký tạo email theo tên miền riêng công ty bằng cách nào và cần những yếu tố gì để lập và sử dụng? Hãy cùng tham khảo tài liệu chia sẻ miễn phí trong bài...
Email theo tên miền thường sử dụng server lưu trữ dữ liệu chuyên nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp và hiện nay đang được dùng ngày...
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao tên miền Việt Nam có giá bán cao hơn tên miền quốc tế và các yếu tố tác động đến vấn đề chi phí mua 02 loại tên...
Kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách tạo và quản trị email theo tên miền trên Email Server Linux để bạn đọc cùng tham khảo và áp...
Việc cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010 đôi lúc lại gây khó khăn đối với chúng ta. Sau đây là một số hướng dẫn cách cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010.
Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp để thiết kế website hoặc sử dụng email theo tên miền phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh.