Yêu cầu khi thiết kế website thân thiện di động

Trong năm 2015 cả thế giới tiêu thụ 1,43 tỷ smartphone trên toàn cầu (theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường IDC). Điều này cho thấy số lượng người dùng điện thoại di động tăng nhanh chóng, yêu cầu website dù là web bán hàng hay web doanh nghiệp cũng đều phải có giao diện riêng cho điện thoại hay còn có tên gọi website thân thiện di động.

Nhiều khách hàng tưởng nhầm website thân thiện di động chỉ cần để website tự động thu nhỏ theo kích thước màn hình thiết bị di động miễn sao khách hàng chỉ kéo dọc không phải kéo ngang là được. Chính vì quan niệm sai lầm này nên nhiều công ty, doanh nghiệp mất đi lượng khách hàng hay một số website tin tức không thể thu hút người dùng quay trở lại. Vậy thiết kế website thân thiện di động cần yếu tố gì?

thiết kế website thân thiện di động

1. Bố cục nội dung website thân thiện di động

Theo thống kê sức thu hút của hình ảnh trên thiết bị di động tốt hơn rất nhiều so với văn bản do đó trên thiết bị di động bạn nên giảm thiểu văn bản. Đồng thời tạo hình ảnh bắt mắt, đánh đúng vào nhu cầu khách hàng song song với việc đáp ứng nhu cầu đó. Sắp xếp toàn bộ nội dung trang web trên một cột dàn đều tạo kích thước vùng chạm tương tác phù hợp, loại bỏ một cách tối đa trường hợp khách hàng lỡ tay ấn nhầm nội dung khác vì các nút quá gần nhau.

2. Menu điều hướng tiện dụng

Trên giao diện điện thoại, Menu điều hướng thông thường sẽ thu gọn chỉ sổ ra khi người dùng nhấp vào. Thiết kế thanh Menu phù hợp sẽ giảm thiểu được thời gian tìm kiếm thông tin dữ liệu cần thiết.

3. Thiết kế nhiều giao diện

Kích thước màn hình, chip xử lý, dung lượng bộ nhớ các dòng điện thoại là khác nhau. Do đó, bạn nên thiết kế nhiều mẫu giao diện website chuyên nghiệp làm sao tối ưu nhất, có thể tương thích với nhiều dòng điện thoại di động.

4. Hạn chế nhập liệu

Một số website thường yêu cầu người dùng nhập một số thông tin nhất định trước khi truy cập tìm kiếm thông tin cần thiết. Việc làm này có thể tạo lợi ích đối với người quản lý website bởi số lượng thông tin thu thập do chính người dùng nhập. Tuy vậy, khi dùng điện thoại, máy tính bảng nhập ký tự sẽ tốn nhiều thời gian. Bạn có thể xem xét thay thế bằng một trong 3 cách sau:

- Nhập mã xác nhận thay vì mật khẩu thông thường.

- Sử dụng lưu trữ mật khẩu trên thiết bị.

- Thay đổi nhập văn bản bằng việc lựa chọn đồng ý hay không.

5. Cải thiện tốc độ website

Tốc độ tải trang có thể tác động đáng kể tới trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. Theo báo cáo nghiên cứu của nhóm Nielsen Norman, Google muốn website di động có thời gian tải tối đa là 03 giây. Tuy nhiên các website trên di động có tốc độ tại trang trung bình mất 07 giây vì thế bạn nên nói ra yêu cầu với công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website tối ưu tốc độ web di động. Tuy Google không nói rõ chính xác yếu tố tốc độ tải trang bao nhiêu sẽ tác động đến thứ hạng website, song Google nhấn mạnh tầm quan trọng của nó vì Google đã và đang tiếp tục hướng đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tin tức khác | Xem tất cả

SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
Local SEO optimization giúp doanh nghiệp không chỉ lên top Google Maps mà còn tăng cuộc gọi và đơn hàng từ khách hàng địa phương có nhu cầu thực tế.
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là các mã trạng thái cho biết yêu cầu từ trình duyệt không được xử lý, phản ánh sự cố từ phía người dùng, máy chủ hoặc cấu hình website.
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Bạn muốn tăng traffic website nhanh, đúng đối tượng? Khám phá ngay cách tăng traffic cho website giúp bạn thu hút người truy cập, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Hiểu đúng và tường tận về traffic chính là bước nền tảng để bạn lập kế hoạch, triển khai chiến lược nội dung và đo lường hiệu quả website một cách...
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
Học cách tối ưu YMYL websites chuẩn SEO để mang đến trải nghiệm an toàn, tin cậy, đáng giá cho người dùng, đồng thời cải thiện thứ hạng trên Google.
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.