Hướng dẫn cách đăng ký website với Bộ Công thương


Ngày 01/01/2014 nghị định 185/2013/NĐ-CP của chính phủ về việc hướng dẫn đăng ký website với Bộ Công Thương đối với các website bán hàng, website thương mại điện tử chính thức có hiệu lực. Theo đó, tất cả các trang web thực hiện việc kinh doanh mua bán trực tuyến hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo rao vặt, dịch vụ thương mại điện tử đều phải làm các thủ tục để thông báo hoặc đăng ký lên Bộ công thương. Các trường hợp không thông báo hoặc đăng ký sẽ bị xử phạt tiền từ 5 - 30 triệu đồng và có thể bị đình chỉ hoạt động của trang web từ 6 - 12 tháng. Trong bài này, công ty thiết kế website Phương Nam Vina sẽ hướng dẫn các bước làm thủ tục thông báo hoặc đăng ký trang web với Bộ công thương cho bạn tham khảo.
 

hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương

Tất cả website thương mại điện tử, bán hàng đều phải đăng ký với Bộ Công thương

Hướng dẫn các bước thông báo/đăng ký website với Bộ công thương

Bước 1: Đăng ký

Các cá nhân, tổ chức tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách click chọn mục “Đăng ký” tại địa chỉ http://www.online.gov.vn

Sau đó bắt đầu nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên website. Sau khi hoàn tất nội dung, nhấp vào nút “Gửi đăng ký”.

Bước 2: Xác nhận tài khoản

Sau khi việc đăng ký được hoàn tất, trong vòng 3 ngày, các cá nhân hoặc tổ chức sẽ được nhận thông tin phản hồi về việc đăng ký tài khoản thông qua email đã đăng ký.

- Nếu thông tin đăng ký hợp lệ, đầy đủ thì người đăng ký sẽ được Bộ công thương cung cấp cho một tài khoản để đăng nhập.

- Nếu thông tin đăng ký bị thiếu hoặc không hợp lệ thì việc tài khoản sẽ bị từ chối hoặc được yêu cầu bổ sung thêm thông tin. Lúc này người đăng ký sẽ phải chỉnh sửa hoặc bổ sung thêm thông tin theo yêu cầu và gửi đăng ký lại.

Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ của website

Thông tin đăng ký của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã được duyệt xong, bạn sẽ tiến hành đăng nhập và thông báo/đăng ký website với Bộ công thương. Sau khi "Đăng nhập" bằng tài khoản được cung cấp, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần tiến hành khai báo loại hình dịch vụ bằng cách chọn một trong 03 mục sau:

Nếu trang web của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp là website bán hàng đơn thuần theo Điều 27 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP thì chọn mục “Thông báo website bán hàng”

► Nếu website của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ Thương Mại Điện Tử thuộc quy định tại các Điều 35,39,44 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP thì chọn vào mục “Đăng ký website CCDV”. Nếu bạn chưa hiểu rõ thì có thể tham khảo thêm thông tin tại mục "Hướng dẫn" trên website của Bộ công thương.

► Nếu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động đánh giá tín nhiệm theo Điều 61 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP thì chọn “Đăng ký đánh giá tín nhiệm”

Bước 4: Khai báo thông tin chi tiết hồ sơ

► Click chọn vào mục “Thêm mới thông báo website” hoặc "Thêm mới đăng ký website" và khai báo các thông tin theo mẫu.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn chuyển qua chọn mục File đính kèm => Upload file => Gửi hồ sơ.

Đối với đăng ký website thương mại điện tử thì thủ tục sẽ phức tạp hơn. Bạn phải hoàn thiện và đính kèm đủ 5 file theo yêu cầu của BCT.

Bước 5: Xét duyệt hồ sơ

Thời gian xét duyệt hồ sơ được quy định cụ thể như sau:

  • Hồ sơ thông báo website bán hàng: 03 ngày
  • Hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT: 07 ngày
  • Hồ sơ đăng ký đánh giá tín nhiệm: 15 ngày

Thông qua email đăng ký, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ nhận được thông tin phản hồi từ Bộ Công Thương với nội dung sau:

► Nếu hồ sơ đăng ký/thông báo đầy đủ và hợp lệ và được duyệt thì người đăng ký thực hiện tiếp Bước 6.

► Nếu hồ sơ đăng ký/thông báo không đáp ứng yêu cầu sẽ bị từ chối và bạn phải khai báo lại.

Khi nhận được thông báo hồ sơ đăng ký/ thông báo bị thiếu hoặc chưa đúng, lúc này người đăng ký cần quay lại bước 4 để khai báo lại, cập nhật thông tin bị thiếu theo yêu cầu. Việc bổ sung được thực hiện như sau: Vào mục “Đăng ký website” => “Tất cả HS đăng ký website” => Click chọn “Hồ sơ phải bổ sung” => Chọn mục “Sửa” và tiến hành bổ sung, chỉnh sửa, cập nhật lại thông tin theo yêu cầu. Sau khi hoàn tất đầy đủ thủ tục, bạn nhấn vào nút “Gửi hồ sơ”.

Bước 6: Duyệt hồ sơ điện tử

► Với hồ sơ thông báo website bán hàng, sau khi được duyệt điện tử thì sẽ không bắt buộc phải gửi hồ sơ giấy. Bộ công thương sẽ gửi  qua email cho bạn 01 đường link dẫn đến trang xác nhận đã thông báo kèm theo biểu tượng. Lúc này, bạn có thể gắn biểu tượng "Đã thông báo với Bộ công thương" và chèn link dẫn đến trang web của Bộ cung cấp là xong.

► Với hồ sơ đăng ký website, sau khi được duyệt điện tử, người đăng ký cần phải gửi bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (loại bản giấy) về cục Thương Mại Điện Tử và Công Nghệ Thông Tin thuộc Bộ Công Thương tại địa chỉ: Số 25 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận đăng ký.

Bước 7: Xác nhận hồ sơ (đối với website đăng ký)

► Trong thời gian 5 ngày đối với thủ tục “Đăng ký website” bắt đầu từ ngày nhận được hồ sơ bản giấy thì người đăng ký sẽ nhận được một mã mà khi gắn lên website sẽ hiển thị bằng một biểu tượng đăng ký.

► Trong thời gian 7 ngày đối với “Đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử”, bắt đầu từ ngày nhận hồ sơ bản giấy hoàn chỉnh thì người đăng ký sẽ được xác nhận đăng ký.

Trên đây là một số hướng dẫn cách đăng ký website với Bộ công thương sau khi bạn làm trang web bán hàng hoặc lập website thương mại điện tử. Các bạn nên chú ý khai báo đầy đủ thông tin của trang web với Bộ công thương trước khi chính thức đưa vào hoạt động để tránh bị xử phạt và làm gián đoạn website. Nếu không có thời gian để khai báo hoặc gặp khó khăn trong quá trình làm thủ tục theo yêu cầu của Bộ công thương, bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ thông báo, đăng ký website với Bộ công thương của Công ty Phương Nam Vina hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ tư vấn xử lý.

Công ty Phương Nam Vina là một trong những doanh nghiệp uy tín với nhiều năm kinh nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ website, quảng cáo trực tuyến tại TPHCM và trên toàn quốc. Ngoài ra, công ty chúng tôi còn nhận nâng cấp, chỉnh sửa lỗi, thiết kế lại giao diện trang web và quản trị website. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng một trong các dịch vụ của Phương Nam Vina, vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thông tin và cung cấp dịch vụ nhanh nhất với mức chi phí hợp lý. Xin cảm ơn và kính chào!
 

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.

Thanh Huyền

0912 857 117

Chat Skype

Ngọc Lài

0912 827 117

Chat Skype

Thu Phương

0912 387 117

Chat Skype

Yến Thư

0915 397 117

Chat Skype

Nếu bạn cần chuyển đổi đường dẫn http thành https, hãy liên hệ Công ty dịch vụ website Phương Nam Vina để được hỗ trợ đăng ký cài đặt chứng chỉ bảo...
Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục thông báo và đăng ký website lên Bộ công thương, hãy liên hệ với Công ty Phương Nam Vina. Dịch vụ...
Từ ngày 10/05/2018 đến hết ngày 10/06/2018, công ty Phương Nam Vina áp dụng chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ lưu trữ Email chuyên...
Kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách tạo và quản trị email theo tên miền trên Email Server Linux để bạn đọc cùng tham khảo và áp...
Việc cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010 đôi lúc lại gây khó khăn đối với chúng ta. Sau đây là một số hướng dẫn cách cài đặt email trên Outlook 2007 và 2010.
Phương Nam Vina xin chia sẻ một số hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp để thiết kế website hoặc sử dụng email theo tên miền phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh.