Dấu hiệu cho cái kết của SEO khi thuật toán Google cập nhật

Dấu hiệu cho cái kết của SEO đang dần xuất hiện trong cộng đồng SEO Việt. Khi mà các thuật toán Google cập nhật liên tục, nhiều ý kiến cho rằng nghề SEO sẽ kết thúc trong năm nay nhưng vẫn còn rất nhiều người tin rằng SEO vẫn còn đất sống. Và cuộc tranh luận hai chiều về ý kiến này khá là căng thẳng.
 
Dấu hiệu cho cái kết của SEO
Dấu hiệu cho cái kết của SEO
 
Chúng ta dễ dàng hình dung, nghề làm SEO chỉ mất khi mà google không còn giúp người dùng tìm kiếm, khi mà các trang web, đặc biệt là website bán hàng không cần người truy cập và bán hàng,.... Nghe hơi buồn cười phải không các bạn!

Tại sao có những thông tin về dấu hiệu cho cái kết của SEO rộ lên như thế?

Dấu hiệu cho cái kết của SEO xuất hiện tự nhiều lý do:

  • Google adwords xuất hiện hỗ trợ các doanh nghiệp nhiều tiền. Quảng cáo của google luôn có vị trí cao và không cần tốn công sức. Khiến các Seoer chán nản. Hay là Google adwords sẽ chiếm hết không gian của kết quả tìm kiếm? Nếu thế bạn nên đọc bài viết ”Châu Âu điều chỉnh và đi gần đến việc xử phạt Google”.
  • Các thuật toán Google thay đổi liên tục đề chống spammer và hoàn thiện công cụ tìm kiếm. Điều này khiến các website dở khóc người cười trước cảnh lên hạng tụt hạng theo mỗi lần cập nhật thuật toán.
  • Những website này mệt mỏi không tiếp tục cuộc đua và bị đối thủ vượt mặt. Sự hạn chế ngân sách và thời gian khiến họ bỏ cuộc.

Dấu hiệu cho cái kết của SEO, đơn giản đó chỉ là các tin đồn, và nếu có một ngày SEO không còn chỗ đứng. Thì ngày ấy còn xa, xa lắm.

Vậy hiện tại những người làm SEO nên định hướng như thế nào?

Khi bạn coi đó là một nghề thực thụ, đặt niềm vui và nỗ lực vào đó.Khi đó bạn sẽ thấy có trách nhiệm và yêu nghề này hơn.-Hãy là một người “làm SEO chínhd đạo” và tâm huyết nghề nghiệp. Chứ không phải bạn làm SEO để chứng tỏ ta đây, hay làm black hat SEO để chụp giật nâng thứ hạng rồi chết trong sớm chiều.

 
Dấu hiệu cho cái kết của SEO
 
Bạn cần xác định rằng: Google không mang lại lợi ích cho bạn, chính khách hàng mới mang lại lợi ích cho bạn. Google cũng chỉ phục vụ cho người tìm kiếm và người dùng sử dụng Google tim kiếm thông tin họ cần. Vậy đơn giản, website cần khách hàng và khách hàng cần thông tin. Đơn giản có thông tin tốt sẽ có khách hàng. Vì vậy, hãy cố gắng SEO theo tiêu chuẩn "content is king".
Theo: websitechuyennghiep.vn

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.