Hướng Dẫn Cách Đưa Bản Đồ Doanh Nghiệp Lên Google Như Thế Nào?

Như các bạn đã biết, trong làm SEO khi search một từ khóa trên google mà hiển thị địa điểm doanh nghiệp trong kết quả hiển thị của google sẽ được người dùng chú ý hơn rất nhiều. Hơn nữa, nó còn có thể làm website của bạn nổi bật trên bảng kết quả. Cách này được các seoer gọi là SEO Local .

SEO Local là gì?

Thật ra khái niệm Local này là cách gọi trước đây của google maps. Sau đó thì được gọi với tên mới là google địa điểm, từ đó các seoer gọi là seo google địa điểm hoặc seo location. Dưới đây là định nghĩa SEO local là gì từ wikipedia

Google Maps hay Bản đồ Google (thời gian trước còn gọi là Google Local) là một dịch vụ ứng dụng và công nghệ bản đồ trực tuyến trên web miễn phí được cung cấp bởi Google và hỗ trợ nhiều dịch vụ dựa vào bản đồ như Google Ride Finder và một số có thể dùng để nhúng vào các trang web của bên thứ ba thông qua Google Maps API. Nó cho phép thấy bản đồ đường sá, đường đi cho xe đạp, cho người đi bộ (những đường đi ngắn hơn 6.2 dặm[1]) và xe hơi, và những địa điểm kinh doanh trong khu vực cũng như khắp nơi trên thế giới.

Việc có địa điểm trên google sẽ làm website của bạn được nổi bật hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của google. Hay, nó còn sẽ có thể hiển thị một mình “nổi bật” ở bên phải. Khi trên bảng kết quả chỉ có duy nhất website của bạn có địa điểm google maps. Với những lý do vượt trội ấy, có lẽ cung đủ để bạn nên đưa doanh nghiệp lên google maps rồi nhỉ? Kết quả hiển thị khác biệt trên google địa điểm khi chỉ có một mình website của bạn có địa điểm trên google maps

SEO local – SEO google maps dễ hay khó?

Tất cả những thủ thuật seo mà được các seoer khác chia sẻ trên internet, nói về cách seo cũng như tạo địa điểm trên google map trước đây, ở thời điểm này đều gặp khó khăn. Đó là do trước đây thì google chấp nhận việc tạo bản đồ doanh nghiệp trên google maps bằng cách sử dụng một số điện thoại để nhận PIN xác nhận của google, một phương thức khác là sẽ nhận được một bưu thiếp của google gửi đến địa điểm doanh nghiệp của bạn, mà bạn đã đăng ký trên google maps.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại thì bạn chỉ còn có thể nhận được mã PIN qua đường bưu điện của google maps mà thôi. Vậy thủ thuật tôi chia sẻ ở đây là gì?

Đưa bản đồ doanh nghiệp của bạn lên google maps chỉ sau…30 giây.

Nhiều bạn có lẽ sẽ nghĩ rằng tôi đang chém gió :) Nếu bạn nghĩ như thế thì bạn càng phải xem hướng dẫn của tôi. Bởi vì tôi hoàn toàn chia sẻ thật sự cho các bạn cách này (sau khi bài viết này của tôi được chia sẻ, tôi nghĩ sẽ xuất hiện rất nhiều bản đồ google maps :))

Video hướng dẫn đưa doanh nghiệp lên google maps trong 30s

Các bạn có thể xem Video hướng dẫn seo local của tôi ở ngay bên dưới. Nếu có thể, nhớ subscribe nhé vì phần sau sẽ còn cái hay hơn nữa.

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.