Facebook thắng lớn nhờ cơn lốc mang tên thiết bị di động

Facebook thắng lớn nhờ "cơn lốc" di độngDoanh thu quảng cáo của Facebook đang tăng mạnh vượt ngoài dự đoán các chuyên gia phố Wall nhờ sự bùng phát của thiết bị cầm tay kéo theo tiền quảng cáo trên di động. Với 1 tỷ người dùng dịch vụ Facebook thường xuyên cập nhật mạng xã hội từ trên các thiết bị cầm tay, CEO Mark Zuckerberg và các đồng sự đã có cơ hội nhân đôi lợi nhuận trong quý II vừa qua, vượt mức dự đoán của các nhà phân tích phố Wall. Theo báo cáo doanh thu mới nhất của Facebook, mạng xã hội với 1,3 tỷ người dùng ghi nhận doanh số từ quảng cáo trên di động tăng với tốc độ chóng mặt, chiếm 62% trong tổng doanh thu từ quảng cáo trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua. Cụ thể, quảng cáo trên di động của Facebook tăng hơn 41% so với năm ngoái.

 
 

Facebook thắng lớn nhờ 'cơn lốc' di động

Trong khi đó, tổng doanh thu của mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tăng gần 61%, đạt 2,9 tỷ USD so với mức thu 1,8 tỷ USD trong năm ngoái.  Trong 3 tháng vừa qua, lợi nhuận của Facebook tăng gần 138%, đạt 791 triệu USD, tức 30 cents/cổ phiếu, tăng từ mức 333 triệu USD. 

Theo số liệu mới nhất, Facebook thắng lớn nhờ 'cơn lốc' di động và có gần 1,1 tỷ người dùng truy cập Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng trên một thiết bị di động và các thiết kế website bán hàng có liên kết FB, tăng 31% so với năm ngoái. CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg cho biết đang rất hài lòng với hoạt động kinh doanh của Facebook trên thiết bị di động, và cơ hội tăng trưởng vẫn còn rất nhiều. Mark Zuckerberg cho hay người dùng tại Mỹ dành 40 phút mỗi ngày để sử dụng Facebook trên điện thoại. “Đây là ứng dụng sử dụng nhiều thời gian hơn bất cứ ứng dụng nào”. 

Tuy nhiên, Zuckerberg cho hay, người dùng Mỹ dành tới 9 tiếng để tương tác với các dịch vụ giải trí trên điện thoại, máy tính, và TV. Đối với Facebook, di động là mảnh đất màu mỡ. Cổ phiếu của Facebook đã tăng 170% trong 12 tháng qua, đưa mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đứng trong Top doanh nghiệp hoạt động tốt nhất Standard & Poor's 500 trên sàn chứng khoán. 

Trước đó, cổ phiếu Facebook tăng kỷ lục lên 72,59 USD hồi tháng 3, và giá trị cổ phiếu của mạng xã hội này tăng khoảng 30% trong năm nay với 71,29 USD/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Giới phân tích cũng tin rằng Facebook sẽ chiếm hơn 22% doanh thu từ quảng cáo trên di động trong năm nay. Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường eMarketer, doanh thu của Facebook năm nay sẽ tăng từ mức 5,4% trong năm 2012 khi hãng này bắt đầu bán cổ phiếu ra công chúng. 

Tuy nhiên, Google vẫn là ông vua trên thị trường quảng cáo di động. Dù vậy, giới phân tích dự đoán Google sẽ giảm dần miếng bánh của mình, và sẽ chiếm giữ chưa tới 50% thị trường, giảm so với mức 52,6% trong năm 2012. Trong khi đó, Twitter, tiểu mạng xã hội là đối thủ của Facebook hiện đang là hãng có mức doanh thu lớn thứ 3 trên thị trường quảng cáo di động, dự kiến sẽ giữ 3% thị phần trong năm nay. Giới phân tích cũng nhận thấy tiềm năng từ dịch vụ quảng cáo trên video khi Facebook bắt đầu ra mắt tính năng quảng cáo 15 giây trước mỗi đoạn video trên mạng xã hội của mình. Ngoài ra, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram mà Facebook mua lại trước đó cũng sẽ là một “mỏ vàng” của mạng xã hội này. Facebook đã bắt đầu đưa banner quảng cáo trên Instagram từ hồi tháng 11 năm ngoái.

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.