Logo là gì? Giới thiệu vai trò của logo trong kinh doanh

Trong thời đại khi mà quá nhiều các nhãn hàng sản phẩm ra mắt, việc để người tiêu dùng nhớ và lựa chọn sản phẩm của công ty, doanh nghiệp mình là một thách thức không hề đơn giản. Một trong những giải pháp cho vấn đề là sử dụng logo thương hiệu.

Logo là gì?

Theo Business Dictionary thì “Logo là một thiết kế dễ nhận biết bao gồm tên, đồ họa, tên cách điệu, biểu tượng và các thiết bị khác để xác định hoặc phân biệt giữa các tổ chức với nhau”. Nói một cách dễ hiểu hơn: Logo là một biểu tượng thương hiệu đại diện cho một cá nhân, tổ chức và đặc biệt quan trọng trong kinh doanh bởi đó được coi là yếu tố đầu tiên tiếp cận với khách hàng.

Phân loại logo

Hầu hết logo được thiết kế dựa trên đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh và đều mang một ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, logo thường được thiết kế và sử dụng thuộc 3 nhóm cơ bản sau đây:

Logo hình ảnh hoặc biểu tượng

Đúng với tên gọi, đây là loại logo chỉ sử dụng các loại kí tự, hình ảnh, biểu tượng mà không bao gồm bất cứ chữ cái nào để mô phỏng hay nhắc đên tên sở hữu. Đây là loại logo thường được sử dụng bởi các nhãn hàng lớn, không cần nhắc đến tên, người sử dụng vẫn nhớ và biết rõ đó là sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đó. Có thể lấy ví dụ: Mercedes, Audi, Mazda, Starbucks, Nike,....
 
Logo Mercedes Benz
 

Logo chữ

Đây là loại logo sử dụng chữ đi kèm với màu sắc hay các  khung hình đơn giản để phác thảo hoặc mô phỏng tên sản phẩm hay tên công ty. Logo này thường chú trọng nhiều hơn vào màu sắc và các font chữ được sắp xếp rất bắt mắt mà không cần bất cứ một hình ảnh nào khác đi kèm. Logo này thường được sử dụng với các công ty có tên dài (mà không thể tóm gọn lại được), độc đáo, khác biệt hoặc muốn tự truyền tải đến khách hàng sự ấn tượng, sáng tạo trong tên của công ty, doanh nghiệp. Logo chữ rất phổ biến ở các công ty như: Google, Coca cola, Facebook, Yahoo,….
Logo Google

Logo chữ kết hợp với biểu tượng

Logo bao gồm cả chữ và biểu tượng được lồng ghép sáng tạo với nhau, tạo thành một hình ảnh riêng, độc lập và không trùng lẫn với các nhãn hàng khác. Một số công ty có thể sử dụng các linh vật hay các hình ảnh trừu tượng lồng ghép với chữ để tạo nên logo riêng biệt cho công ty của mình: Puma, Adidas, BMW,….
Logo Adidas
 

Vai trò của logo

Logo có vai trò rất quan trọng, ai cũng biết điều đó. Nhưng quan trọng rõ ràng như thế nào, không phải ai cũng hiểu. Logo sinh ra được mang theo sứ mệnh thể hiện những mục tiêu mà công ty theo đuổi, khẳng định sự khác biệt của doanh nghiệp giữa muôn vàn những doanh nghiệp có cùng lĩnh vực kinh doanh. Bất cứ các hoạt động Marketing, PR, quảng cáo nào cũng hướng thương hiệu sản phẩm đến khách hàng trước tiên. Nghĩa là, cái mà người tiêu dùng tiếp xúc đầu tiên đó là logo thương hiệu của công ty. Hãy lựa chọn dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp và thích hợp nhất bởi đó không chỉ là biểu tượng thương hiệu, nhãn hàng sản phẩm mà khi nhắc đến logo đó, khách hàng biết rằng, đó là sản phẩm của công ty nào, doanh nghiệp nào và có cái nhìn, sự hiểu biết nhất định đến sản phẩm đó.
Thùy Trâm - Phương Nam Vina
Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Search box là gì? Những điều cần biết về search box website
Search box là gì? Những điều cần biết về search box website
Nghiên cứu gần đây cho thấy, tối ưu hóa search box website có thể tăng 50% thời gian người dùng ở lại trang và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên đến 30%.
Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Thiết kế website đa ngôn ngữ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp lớn...
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Màu sắc trong thiết kế website không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm của người dùng mà còn thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh...
Thiết kế website du học
Thiết kế website du học
Thiếu một website du học, trung tâm của bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng ngàn học viên và giảm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành.
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Phát triển web là quá trình xây dựng và duy trì các trang web từ việc thiết kế giao diện đến phát triển chức năng, tối ưu hóa trải nghiệm người...
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết giúp doanh nghiệp tạo bầu không khí mùa xuân ấm cúng, náo nhiệt ngay trên giao diện trực tuyến giúp giữ chân người dùng lâu...
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Khám phá các website design brief templates giúp xác định mục tiêu rõ ràng, yêu cầu chi tiết và các tính năng cần thiết cho các dự án thiết kế web.  
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu thiết yếu để thu hút khách hàng và xây dựng lòng tin khi kinh...
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Khám phá cách thiết kế website bằng AI đơn giản và hiệu quả giúp bạn dễ dàng tạo ra các trang web ấn tượng của mình mà không cần biết về lập...
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Website downtime là trạng thái không thể truy cập hoặc trang web bị gián đoạn trong một khoảng thời gian nhất định do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.