Lời khuyên của Matt Cutts dành cho các trang web thương mại điện tử

(Thegioiseo) - Một trang web thương mại điện tử sẽ làm gì khi một sản phẩm không còn trong kho hoặc đã hết hạn sử dụng?

- Tiếp tục xuất hiện trên một trang sản phẩm?

- Hiển thị 404?

- Chuyển hướng người dùng đến một sản phẩm tương tự để thay thế?

Các webmaster đã phải đấu tranh rất nhiều với các dạng câu hỏi như thế này đặc biệt là khi các trang sản phẩm có thể xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Đây chính là lý do khiến Matt Cutts phát hành một video giúp các webmaster giải quyết các tình huống như thế này:

Google sẽ khuyên bạn nên làm gì khi trong kho không có sẵn sản phẩm?

Vấn đề chính ở đây là kích thước của trang web, vì vậy Cutts đã đưa ra ba kịch bản khác nhau cho các trang web với kích thước khác nhau.

Lời khuyên của Matt Cutts dành cho các trang web thương mại điện tử


1. Trang web thương mại điện tử nhỏ

Đối với một số trang web chỉ có một vài trang và một số các sản phẩm, Cutts khuyên không nên sử dụng 404. Thay vào đó, ông đề nghị đưa các sản phẩm liên quan vào

2. Trang web thương mại điện tử trung bình

Đối với các trang web thương mại điện tử có hàng trăm hoặc hàng nghìn trang, Cutts khuyến cáo nên tạo ra một trang 404.

Cutts giải thích: "Bởi vì những sản phẩm này biến mất, nếu bạn vẫn còn để hiển thị trên trang web thì khi người dùng click vào đó và họ không thấy thông tin về sản phẩm đó, họ sẽ rất tức giận và họ sẽ để lại các comment để bày tỏ sự tức giận đó".

Điều đó nói rằng, nếu những trang được xếp hạng thì bạn không muốn để mất bảng xếp hạng, đặc biệt là khi sản phẩm đó không được xuất hiện trong một vài tuần.

Cutts nói: "Nếu nó sẽ xuất hiện trở lại trong kho hàng của bạn thì bạn có thể coi nó là tạm thời hết. Nhưng nếu bạn không có sản phẩm đó nữa mà bạn vẫn để trạng thái là tạm thời hết thì điều đó sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng tức giận, họ cho rằng bạn đang đánh lừa họ".

Nếu bạn đang đi theo con đường 404 thì bạn cần phải đảm bảo tạo ra một trang tùy chọn 404. Một trang 404 tùy chọn sẽ liên kết đến các trang quan trọng như một trang chủ và một thanh tìm kiếm. Thêm các tính năng như các sản phẩm tương tự hoặc tự động tạo ra sản phẩm phổ biến cũng có thể hữu ích. Bạn không muốn trả về một trang error 404 bởi nó không hướng mọi người trở lại trang chủ của bạn.

3. Trang web thương mại điện tử lớn

Các trang web có quy mô lớn với doanh thu lớn liên tục được bổ sung, các trang web có thể sử dụng một thẻ meta đặc biệt để nói cho Google biết trang đó không còn được lập chỉ mục hoặc không có sẵn.

"Chúng tôi có một thẻ meta mà bạn có thể sử dụng được chỉ vì lý do đơn giản trang này không còn phù hợp. Vì vậy, tôi muốn Google không hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm. 

Thẻ chi tiết này đã được đề cập đến trong một bài viết vào năm 2005 và nó trông giống như thế này:

Nó nên được sử dụng với nội dung hết hiệu lực chẳng hạn như một danh sách phân loại nội dung quan trọng và cho phép Googlebot loại bỏ trang. Tất nhiên, bạn sẽ muốn điều chỉnh ngày này trong trường hợp danh sách được làm mới hoặc một điều gì đó đang được thay đổi.

Tóm lại: Bạn cần phải xác định xem trang web của bạn sẽ rơi vào một trong ba trường hợp nào được liệt kê ở trên và khi đã xác định được rồi thì bạn cần phải có những kế hoạch thực hiện những thay đổi sao cho phù hợp.

Nguồn: thegioiseo.com

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.