Sử dụng nhãn trong quảng cáo Google Adwords

Khi số lượng chiến dịch quảng cáo của bạn quá nhiều, việc phân loại nhãn để dễ tìm kiếm, quản lý, nhận báo cáo sao cho hiệu quả là việc khá quan trọng. Trong khi đó, nhãn trong quảng cáo google là một tính năng cho phép bạn gắn thẻ tài khoản, chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa với nhãn tùy chỉnh sẽ đáp ứng được vấn đề trên. Sử dụng nhãn trong AdWords giúp bạn có thể phân loại đặt tên các từ khóa, nhóm quảng cáo, chiến dịch theo từng nhóm mà bạn muốn. Hơn nữa cơ chế Lọc theo nhãn của AdWords có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi, kiểm soát các từ khóa, nhóm quảng cáo, chiến dịch thuộc các nhóm Nhãn khác nhau. Để có được một kết quả trực quan theo các tiêu chuẩn mà bạn đã đặt ra, bạn dùng chức năng Label của chiến dịch quảng cáo adwords để đánh dấu lại những chiến dịch, nhóm quảng cáo hay từ khoá mà bạn muốn theo dõi.

Cách thiết lập Nhãn trong quảng cáo google

1. CPA/ Mục tiêu ghi nhãn

Nếu bạn có CPA cụ thể hoặc mục tiêu khối lượng chuyển đổi cho tài khoản cụ thể / chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khóa, sau đó ghi lại các mục tiêu này bằng cách sử dụng nhãn chắc chắn là cách tốt nhất đảm bảo chiến dịch được tối ưu hóa và bám sát các mục tiêu cần hướng tới.

=> Điều này loại bỏ sự cần thiết khi bạn dùng tính năng khác (như excel), nó cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết trong một giao diện duy nhất.

2. Theo dõi ngân sách

Google Adwords cho phép bạn tạo ngân sách kiểm soát chi tiêu hàng ngày trong chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với những tài khoản lập hóa đơn trực tiếp với Google.

=> Để đảm bảo ngân sách mỗi tháng trong mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn nên thiết lập nhãn ở mức độ tài khoản để tiện cho việc quản lý.

3. Xác định từ khóa vấn đề

Khi bạn tạo và chạy các từ khóa trong quảng cáo, có khi nào bạn gặp phải vấn đề lo ngại cho từ khóa như : CPC quá cao chuyển đổi tỷ lệ quá thấp. Bạn có thể sử dụng nhãn để kiểm soát, tạm dừng chúng trong tương lai.

=> Điều này giúp bạn tiết kiệm phải tìm kiếm thông qua danh sách các từ khóa hàng ngày.

4. Xác định từ khóa trọng tâm

Với mỗi chiến dịch quảng cáo  adwords, bạn nên xác định một số từ khóa trọng tâm, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của chiến dịch.

=> Việc tạo nhãn cho các từ khóa này cho phép bạn giám sát hoạt động của chúng sát xao hơn và có sự thay đổi phù hợp để nhắm đúng mục tiêu và giảm thiểu ngân sách.

5. Phân đoạn dữ liệu

Việc lựa chọn các dữ liệu được hiển thị ra theo nhãn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin và đánh giá xác thực hơn về chiến dịch bạn đang chạy.

Theo như hình trên mình đang quản lý các từ khóa bằng 2 nhóm nhãn: Nhóm thứ nhất gồm những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi thấp, Nhóm thứ nhai là nhóm những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao. Nhóm này  gồm các từ khóa thường mang lại nhiều chuyển đổi. Khi đó nhìn lướt qua tài khoản chúng ta có thể thấy được hiệu suất của từng từ khóa, đặc điểm, đặc tính của mỗi nhóm nhãn được thể hiện bằng các màu sắc khá bắt mắt. Ví dụ trên là mình sử dụng Nhãn cho giao diện tại Tab từ khóa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Nhãn tại giao diện Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo...

Cách sử dụng Nhãn trong quảng cáo google adwords

Việc đầu tiên bạn cần làm là chọn các từ khóa, nhóm quảng cáo, chiến dịch cần tạo nhãn, ở đây mình chọn tag từ khóa.

Sau đó Điền tên nhãn vào để Lưu hoặc chọn các tên nhãn có sẵn

Tính năng Lọc theo nhãn để quản lý các nhóm từ khóa thuộc các nhãn khác nhau

Nhãn đơn giản chỉ là giúp chúng ta nhóm các nhóm có hiệu suất hay đặc tính gì đó khác nhau thành các nhóm khác nhau, thuận tiện cho chúng ta trong việc quản lý chiến dịch.

Thiết lập nhãn không phải là điều kiện cần thiết để tối ưu hóa quảng cáo adwords mà chỉ giúp bạn dễ dàng trong việc quản lý các chiến dịch, đặc biệt áp dụng cho các từ khóa có CPC cao.

Theo: websitechuyennghiep.vn

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Web 4.0 là gì? Giải mã công nghệ Web 4.0 của tương lai Internet
Web 4.0 là gì? Giải mã công nghệ Web 4.0 của tương lai Internet
Web 4.0 sử dụng công nghệ tiên tiến tạo ra không gian Internet thông minh và tự động hóa giúp cải thiện đáng kể sự tương tác giữa người dùng và hệ...
Web 5.0 là gì? Các yếu tố cốt lõi và tiềm năng ứng dụng
Web 5.0 là gì? Các yếu tố cốt lõi và tiềm năng ứng dụng
Web 5.0 là bước tiến vượt bậc trong quá trình phát triển của Internet, mang đến khả năng tương tác thông minh và cảm xúc giữa người dùng và máy...
Localhost là gì? Hướng dẫn cài đặt localhost từ A - Z
Localhost là gì? Hướng dẫn cài đặt localhost từ A - Z
Cài đặt localhost với các công cụ Xampp, WampServer là bước quan trọng để kiểm thử các ứng dụng web trực tiếp trên máy tính mà không cần Internet.
Widget là gì? Các loại widget website phổ biến nhất
Widget là gì? Các loại widget website phổ biến nhất
Web widget không chỉ là công cụ hỗ trợ chức năng mà còn là yếu tố quan trọng trong thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) giúp tăng tính tương tác.  
Backend là gì? Vai trò và cách hoạt động của website backend
Backend là gì? Vai trò và cách hoạt động của website backend
Website backend đóng vai trò cốt lõi trong xử lý dữ liệu, tối ưu hiệu suất và bảo mật, giúp website hoạt động ổn định, nhanh chóng và an toàn hơn.
Mobile website: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên di động
Mobile website: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên di động
Hơn 60% lưu lượng web đến từ di động, mobile responsive website không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của một trang web.  
Frontend là gì? Vai trò & công nghệ lập trình frontend cốt lõi
Frontend là gì? Vai trò & công nghệ lập trình frontend cốt lõi
Frontend đóng vai trò quan trọng trong phát triển web, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, hiệu suất và tính tương tác của trang web.  
Name server là gì? Cách thay đổi name server nhanh chóng
Name server là gì? Cách thay đổi name server nhanh chóng
Thay vì phải ghi nhớ địa chỉ IP phức tạp, name server cho phép người dùng nhập tên miền dễ nhớ như websitechuyennghiep.vn để có thể truy cập web nhanh chóng.
Server là gì? Khám phá các loại máy chủ server phổ biến
Server là gì? Khám phá các loại máy chủ server phổ biến
Máy chủ server đóng vai trò quan trọng trong lưu trữ, xử lý dữ liệu và vận hành hệ thống. Tìm hiểu server là gì và các loại server phổ biến hiện...
Khám phá các nguyên tắc phối màu trong thiết kế web cơ bản
Khám phá các nguyên tắc phối màu trong thiết kế web cơ bản
Áp dụng các nguyên tắc phối màu trong thiết kế web không chỉ giúp định hướng nội dung một cách hiệu quả mà còn tạo ra một bố cục trang web hài hòa.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.