Tại sao nội dung rất quan trọng trong SEO?
Trước khi bạn bắt đầu đọc bài viết này, chắc hẳn các bạn cũng đã nắm được các yếu tố cơ bản để quyết định tới thứ hạng từ khóa SEO, trong đó có nội dung. Hiện nay dịch vụ SEO và quảng cáo Google đang giữ một vai trò rất quan trọng trong việc Marketing thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Khi một doanh nghiệp muốn xuất hiện trên các kênh của Internet, muốn website có thứ hạng cao trên Google thì phải thực hiện một phương pháp SEO thật tốt. Có nhiều cách làm phối hợp với nhau để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và phần viết nội dung đóng vai trò quan trọng nhất bởi vì “Content is King”.
Tại sao nội dung đóng vai trò quan trọng nhất trong SEO?
Bộ máy tìm kiếm Google và các công cụ tìm kiếm khác được lập trình để hỗ trợ tối đa người dùng, người tìm kiếm trên mạng hàng ngày. Vì vậy, các website cung cấp các nội dung càng có liên quan và chất lượng thì sẽ được xuất hiện nhiều và càng có thứ hạng cao trên SERP. Vậy nên bạn cần phải cập nhật website của mình với các nội dung tốt và duy nhất một cách đều đặn.
Tại sao nội dung rất quan trọng trong SEO? Vì phần nội dung trong SEO khác so với phần nội dung thông thường, vì các loại nội dung này có kèm theo một vài chi tiết kỹ thuật như đặt vị trí từ khóa, mật độ từ khóa … Các kỹ thuật này phải được làm bởi một người viết bài chuyên nghiệp, họ biết cách làm như thế nào để các nội dung có hiệu quả cao khi làm SEO.
Những điều cần lưu ý khi viết nội dung khi làm SEO:
1. Trước khi bắt đầu viết bạn cần nghiên cứu thật kỹ cho các từ khóa, để có thể tìm từ khóa nào có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho website và mang lại đúng công dụng với mục đích mong muốn của bạn.
2. Nội dung cần phải độc đáo và hot nhất, khơi gợi được sự tò mò cho người đọc để họ dành thời gian đọc hết bài viết. Trong phần thế hiện nội dung bài viết, bạn cần khéo léo trích dẫn thêm các chủ đề liên quan để điều hướng người dùng đọc xong bài này sẽ chuyển qua đọc tiếp bài khác.
3. Bạn chú ý phải cập nhật các nội dung mới thường xuyên. Bởi vì khi bạn cập nhật một nội dung mới, đang được nhiều người quan tâm sẽ cuốn hút được người đọc và làm cho họ quay lại thường xuyên. Việc truy cập nhật thường xuyên nội dung mới, sẽ giúp trang web trở nên phổ biến và tăng được thứ hạng traffic đến website.
4. Lượng truy cập website đóng một phần lớn cho thứ hạng trang web trên các cỗ máy tìm kiếm. Vì vậy, hãy thực hiện tiêu chí "viết bài cho người đọc" trên trang web của bạn, tức là bài viết phải hay, hấp dẫn, đừng nên viết bài một cách máy móc chỉ phục vụ cho mục đích làm SEO. Có như vậy thì website của bạn mới có thể giữ chân được người dùng cũ quay trở lại và thu hút người dùng mới truy cập vào web.
5. Những điều kiện quan trọng nhất đối với một nội dung đạt chuẩn cho SEO là nội dung phải có liên quan đến website và có những thông tin bổ ích. Nếu nội dung không hỗ trợ cho các chủ đề của website đồng nghĩa với nội dung sẽ không đạt hiệu quả SEO, làm cho thông tin rời rạc và người đọc sẽ dần không quan tâm.
6. Không nên soạn thảo nội dung chứa quá nhiều từ khóa SEO mà lại không có ý nghĩa gì về thông tin. Người viết nội dung SEO cần phải nắm vững những kỹ năng này trong quá trình phát triển nội dung cho website.
Ngoài ra, bạn có thể tìm viết những nội dung có liên quan về nhiều kiến thức cùng lĩnh vực nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho website và tăng thứ hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn như khi viết về lĩnh vực thiết kế web, bạn nên tìm kiếm thêm tài liệu về website, các công ty thiết kế website hay các thông tin bổ ích khác có liên quan để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người đọc. Tại sao nội dung rất quan trọng trong SEO là vấn đề bạn cần phải chú ý và quan tâm nhiều. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!
Tham khảo thêm: 5 sai lầm trong SEO bạn nên bỏ ngay tức khắc