Vì sao Online Friday 2016 kém hấp dẫn?

Mặc dù ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 được quảng cáo khá rầm rộ và cũng được tổ chức một năm chỉ có một lần nhưng theo như những thông tin khảo sát trực tuyến mới nhất thì chúng tôi thấy rằng: Online Friday mùa thu năm nay vẫn chưa đủ sức thu hút đối với người tiêu dùng. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề này?

 
Online Friday 2016 kém hấp dẫn
 

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2016 được Cục thương mại điện tử của Bộ công thương phối hợp với hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức, có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh các loại mặt hàng điện tử với khoảng 61,000 sản phẩm được giảm giá chào bán. Ứng dụng Mobile Apps Online Friday đã được tích hợp trên nền tảng di động, rất tiện lợi cho việc truy cập tìm kiếm thông tin các mặt hàng. Người dùng có thể mua được những mặt hàng khuyến mại, giảm giá mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức cho việc chen lấn, xô đẩy săn hàng “sale off” chỉ với một vài click chuột là những điểm thú vị của Online Friday nói chung. Tuy nhiên, ngày hội mua sắm mùa thu 30/09 năm nay vẫn tỏ ra kém hấp dẫn đối với các tầng lớp, đặc biệt là giới trẻ.

Vì sao ngày hội mua sắm Online Friday 2016 kém hấp dẫn?

Theo như chia sẻ của nhiều người có nhu cầu mua sản phẩm thì giá chào bán của các mặt hàng gia dụng, điện tử mà doanh nghiệp áp dụng cũng không thấp hơn là mấy so với các trung tâm và siêu thị điện máy. Việc đặt mua hàng với các bước thanh toán online khá rườm rà cũng là điều gây trở ngại và phiến phức cho khách hàng. Vấn đề này cũng đã từng tồn tại ở các Online Friday của những năm trước đây nhưng năm nay vẫn chưa được cải thiện.

Các mặt hàng khuyến mại chưa thực sự hướng đến nhu cầu mua sắm để sử dụng của khách hàng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm cũng là điều mà phần lớn người tiêu dùng phải bận tâm khi nghĩ tới mua hàng trực tuyến. Thường thì người mua sẽ không được nhìn tận mắt và trực tiếp kiểm tra sản phẩm. Chính vì tâm lý lo lắng vì sợ mua phải hàng kém chất lượng đã khiến cho nhiều người còn cảm thấy e ngại khi truy cập vào trang web thương mại điện tử www.onlinefriday.vn để xem các mặt hàng khuyến mại, giảm giá.

Chị Thanh Huyền là một trong những khách hàng thường xuyên mua sắm đồ dùng cho mẹ và bé, khi chia sẻ với chúng tôi chị nói: “Nhà có 2 cháu nhỏ, thu nhập cũng ở mức trung bình nên mình phải rất cân nhắc trong việc chi tiêu mua sắm cho các con và cả gia đình. Nghe nói đến ngày hội mua sắm được tổ chức vào 30/09, bán nhiều mặt hàng giảm giá, mình cũng quan tâm và muốn vào xem thử”. Chị Huyền còn trao đổi thêm: “Năm ngoái, mình cũng mua một vài sản phẩm khuyến mại. Nhưng sau đó mới phát hiện ra là doanh nghiệp đã chủ động tăng giá lên rồi treo nhãn giảm giá nên mình cảm thấy khá thất vọng về chất lượng. Nghe nói năm nay website có chức năng phản hồi thông tin và so sánh giá cả nên mình hi vọng là mọi thứ sẽ tốt hơn.”

Những vấn đề trên cũng lý giải phần nào nguyên nhân tại sao ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 năm nay lại không thực sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Nói như vậy để thấy được rằng, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và cải thiện cách thức phục vụ khách hàng là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các mặt hàng được bán trực tuyến trên các trang web và mang tính chất “trả tiền trước, giao hàng sau”.

Theo: Thanh Trúc - Phương Nam Vina

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.