Vì sao Online Friday 2016 kém hấp dẫn?
Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2016 được Cục thương mại điện tử của Bộ công thương phối hợp với hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức, có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh các loại mặt hàng điện tử với khoảng 61,000 sản phẩm được giảm giá chào bán. Ứng dụng Mobile Apps Online Friday đã được tích hợp trên nền tảng di động, rất tiện lợi cho việc truy cập tìm kiếm thông tin các mặt hàng. Người dùng có thể mua được những mặt hàng khuyến mại, giảm giá mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức cho việc chen lấn, xô đẩy săn hàng “sale off” chỉ với một vài click chuột là những điểm thú vị của Online Friday nói chung. Tuy nhiên, ngày hội mua sắm mùa thu 30/09 năm nay vẫn tỏ ra kém hấp dẫn đối với các tầng lớp, đặc biệt là giới trẻ.
Vì sao ngày hội mua sắm Online Friday 2016 kém hấp dẫn?
Theo như chia sẻ của nhiều người có nhu cầu mua sản phẩm thì giá chào bán của các mặt hàng gia dụng, điện tử mà doanh nghiệp áp dụng cũng không thấp hơn là mấy so với các trung tâm và siêu thị điện máy. Việc đặt mua hàng với các bước thanh toán online khá rườm rà cũng là điều gây trở ngại và phiến phức cho khách hàng. Vấn đề này cũng đã từng tồn tại ở các Online Friday của những năm trước đây nhưng năm nay vẫn chưa được cải thiện.
Các mặt hàng khuyến mại chưa thực sự hướng đến nhu cầu mua sắm để sử dụng của khách hàng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm cũng là điều mà phần lớn người tiêu dùng phải bận tâm khi nghĩ tới mua hàng trực tuyến. Thường thì người mua sẽ không được nhìn tận mắt và trực tiếp kiểm tra sản phẩm. Chính vì tâm lý lo lắng vì sợ mua phải hàng kém chất lượng đã khiến cho nhiều người còn cảm thấy e ngại khi truy cập vào trang web thương mại điện tử www.onlinefriday.vn để xem các mặt hàng khuyến mại, giảm giá.
Chị Thanh Huyền là một trong những khách hàng thường xuyên mua sắm đồ dùng cho mẹ và bé, khi chia sẻ với chúng tôi chị nói: “Nhà có 2 cháu nhỏ, thu nhập cũng ở mức trung bình nên mình phải rất cân nhắc trong việc chi tiêu mua sắm cho các con và cả gia đình. Nghe nói đến ngày hội mua sắm được tổ chức vào 30/09, bán nhiều mặt hàng giảm giá, mình cũng quan tâm và muốn vào xem thử”. Chị Huyền còn trao đổi thêm: “Năm ngoái, mình cũng mua một vài sản phẩm khuyến mại. Nhưng sau đó mới phát hiện ra là doanh nghiệp đã chủ động tăng giá lên rồi treo nhãn giảm giá nên mình cảm thấy khá thất vọng về chất lượng. Nghe nói năm nay website có chức năng phản hồi thông tin và so sánh giá cả nên mình hi vọng là mọi thứ sẽ tốt hơn.”
Những vấn đề trên cũng lý giải phần nào nguyên nhân tại sao ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 năm nay lại không thực sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Nói như vậy để thấy được rằng, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và cải thiện cách thức phục vụ khách hàng là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các mặt hàng được bán trực tuyến trên các trang web và mang tính chất “trả tiền trước, giao hàng sau”.
Theo: Thanh Trúc - Phương Nam Vina