6 yếu tố cần thiết của một logo chuyên nghiệp

Logo là điều đầu tiên người dùng nghĩ đến khi nhắc tới thương hiệu doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm. Có rất nhiều các yếu tố khác nhau để tạo nên một logo nổi tiếng nhưng một logo muốn có sự khác biệt cần phải sở hữu đầy đủ các yếu tố dưới đây.

Yếu tố cần thiết của logo chuyên nghiệp

Đơn giản

Đơn giản ở đây bao gồm tất cả, từ font chữ, background đến layout, màu sắc. Nếu logo là dạng text, hãy lựa chọn font chữ dễ đọc, dễ nhớ và không quá cầu kì vì đôi khi quan trọng hóa quá mức câu chữ sẽ gây nên sự khó hiểu, thậm chí nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Mặt khác, không nên sử dụng các màu sắc quá đơn giản, một hoặc hai màu được phối là ổn. Sự trộn lẫn quá nhiều màu sắc sẽ khiến tổng thể trở nên rối mắt và không có sự hài hòa. Ngoài ra, đừng sử dụng quá nhiều hình ảnh và biểu tượng cùng một lúc, điều đó không giúp gì được ngoài việc khiến cho logo của bạn trở nên quá phức tạp và không thống nhất. Hãy đặt cao sự đơn giản trong thiết kế. Toyota chỉ có hai vòng tròn lồng vào nhau vẫn tạo thành thương hiệu bạc tỉ đó thôi.
 
Logo Toyota
 

Đáng nhớ

Logo là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với mọi người, vì vậy nó nên bao hàm những gì rõ nhất và chứa đựng mục đích mà công ty hay chính bạn muốn truyền tải. Thiết kế logo như thế nào để người xem có thể ghi nhớ một cách dễ dàng là vấn đề rất quan trọng. Bạn có thể làm điều này với việc sử dụng và phối màu các font chữ, hình ảnh, biểu tượng, kí tự nhưng hãy nhớ là tạo thành sự đơn giản nhất có thể. Đơn giản và ấn tượng sẽ làm cho người xem có thể ghi nhớ dễ dàng nhất và dĩ nhiên, thông qua những gì được thể hiện trên logo, khách hàng có thể cảm nhận được mục tiêu mà công ty, doanh nghiệp muốn truyền tải. Thiết kế logo chuyên nghiệp đáp ứng được yêu cầu này về cơ bản là đã thành công.

Khác biệt

Có vô vàn đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực kinh doanh của bạn, điều cần làm là sự khác biệt. Bạn cần tạo nên sự khác biệt ngay chính trong phần thiết kế logo của doanh nghiệp mình. Cần thời gian và đúng thời điểm để logo của bạn “nhắc tới là ai cũng biết” và trong thời gian đó, bạn cần đẩy mạnh những việc như quảng bá thương hiệu, PR,…để logo thương hiệu của bạn trở nên phổ biến hơn, trở nên quen thuộc với nhiều người hơn. Không phải ngẫu nhiên mà nhắc tới dấu phẩy huyền thoại người ta sẽ nhớ đến hãng Nike hay quả táo cắn dở trở thành biểu tượng của Apple nổi tiếng trên toàn thế giới.
 
Logo Apple
 

Đa năng

Logo của bạn phải bao phủ của tất cả các lĩnh vực mà bạn tham gia. Có nghĩa là, logo bạn sử dụng không chỉ dành cho chiến dịch kinh doanh sản phẩm này, mà thời gian sau, khi bạn muốn tham gia vào lĩnh vực khác, bạn cũng có thể sử dụng logo đó để quảng bá cho sản phẩm mới ra mắt.

Thích hợp

Điều này có nghĩa là: tùy lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn tham gia kinh doanh để có sự thiết kế và sử dụng logo cho phù hợp. Ví dụ: bạn làm trong lĩnh vực quần áo trẻ em, logo bạn hướng đến nhiều màu sắc tươi mới, trẻ trung, vui nhộn. Nhưng nếu bạn làm trong lĩnh vực quần áo nam trung niên, logo bạn hướng tới sự lịch lãm và đàn ông chứ không phải đáng yêu dễ thương như những đứa trẻ con nữa. Thường thì sẽ phải sử dụng các tông màu đậm. Hãy tùy từng lĩnh vực kinh doanh và đối tượng hướng tới mà có cách thiết kế logo sao cho phù hợp.

Lâu dài

Đây là điều được tất cả các designer hướng tới và mong muốn nhiều nhất, bởi bất cứ ai cũng muốn sản phẩm của mình “sống lâu” và “sống khỏe”. Vì vậy, khi thiết kế logo bạn hãy lưu ý đến yếu tố thời gian. Bởi thời gian thay đổi thì ảnh hưởng của sự yêu thích màu sắc cũng thay đổi theo. Không phải tự nhiên mà Coca Cola thủy chung với màu đỏ và Pepsi chung thủy với xanh truyền thống, tất cả đều có lí do của nó.

Tham khảo: Tiêu chuẩn trong thiết kế logo chuyên nghiệp

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.