Tiêu chuẩn của logo chuyên nghiệp

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp. Việc thiết kế logo trong thương mại là để xác định tính chất duy nhất của công ty. Qua đó tránh được sự nhầm lẫn trên thương trường, đồng thời khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Tiêu chuẩn trong thiết kế logo chuyên nghiệp ngày nay được xác định qua nhiều yếu tố.

Một số tiêu chuẩn thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo là một biểu tượng được thể hiện qua một hình ảnh, một kiểu chữ, một dấu hiệu hoa văn nào đó, đồng thời truyền tải thông điệp rõ ràng về công ty. Thiết kế logo góp phần nâng cao giá trị hình ảnh của công ty. Để có được điều đó, ta cần phải xác định được các tiêu chuẩn trong thiết kế như:

Màu sắc logo

Màu sắc khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng. Trong logo, màu sắc đóng vai trò quan trọng nhất, phải đáp ứng các tiêu chí như: màu không được mờ, không quá bóng bảy gây phản cảm. Màu sắc trong logo thiết kế cần phải dựa vào ngành nghề doanh nghiệp bạn kinh doanh. Ví dụ: logo cho website bán hàng thì cần màu sắc tươi tắn, kích thích người xem, logo của công ty môi trường thì màu xanh lục sẽ là chủ đạo,.... Điều đặc biết cần chú ý đối với một logo thiết kế chuyên nghiệp là không nên sử dụng nhiều màu sắc vì điều này có thể sẽ làm mất đi tính chuyên nghiệp trong thiết kế, tạo cái nhìn phản cảm cho khách hàng. Tốt nhất chỉ nên sử dụng một hoặc hai màu chủ đạo.

Tiêu chuẩn thiết kế logo chuyên nghiệp

Kích thước logo

Logo phải có kích thước vừa phải, không nên nhỏ quá hoặc lớn quá. Đặc biệt, các văn bản bằng chữ không nên quá mỏng hay quá nhỏ vì khi in ấn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, chúng có thể sẽ bị mờ hoặc không thấy. Khi lựa chọn thiết kế, bạn phải chắc chắn rằng: logo sẽ không có vấn đề gì khi in ấn.

Hình dạng logo

Bất kể ở quốc gia nào, khách hàng luôn có sự liên tưởng giữa logo với doanh nghiệp. Hình dạng của logo thiết kế phải thể hiện được đặc thù sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực công ty kinh doanh. Ví dụ: logo của viện lúa Đồng Bằng Sông Cửu Long bên trong được thiết kế là hình bông lúa giúp người xem dễ dàng liên tưởng đến các vấn đề về nhà nông.

Bên cạnh đó, logo cũng không nên tạo ra quá nhiều chi tiết vì như vậy sẽ trông rất khó nhìn, bị rối mắt. Logo phải được thiết kế đơn giản dễ hiểu, khi nhìn vào ta có thể đoán được một phần nào đó về ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn, dễ dàng tạo ấn tượng cho khách hàng. Hơn hết, nếu công ty bạn đang có ý định thiết kế website thì nên chú ý đến vấn đề tiêu chuẩn thiết kế logo sao cho phù hợp và góp phần phát triển hình ảnh cũng như thương hiệu.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, hãy liên hệ với công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn về ý tưởng thiết kế logo độc đáo, chuyên nghiệp, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.