Gợi ý một số cách kinh doanh hiệu quả thời dịch bệnh covid-19

Với tình hình dịch bệnh bùng phát như hiện nay, tâm lý hầu hết người dân rất ngại đi ra ngoài và tiếp xúc với người lạ. Xu hướng khách hàng đã chuyển từ mua hàng trực tiếp theo kiểu “nhìn tận mắt, sờ tận tay” sang hình thức đặt hàng online trên website và giao đến tận nơi. Vậy để có cách kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ dịch bệnh và virus đang hoành hành như hiện nay thì bạn cần phải làm gì?
 

Cách kinh doanh hiệu quả thời dịch bệnh
 

Quảng cáo trực tuyến, đẩy mạnh bán hàng online

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số phản hồi của khách hàng trên báo Tuổi Trẻ Online về hiệu quả của việc chuyển hướng kinh doanh trực tuyến trong khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát của một số đơn vị kinh doanh:

Ngày lễ tình nhân Valentine 14-2 cận kề mà tình hình kinh doanh quần áo nữ khá trầm lắng, nhận thấy khách hàng đang chuyển sang xu hướng đặt mua hàng tại nhà chứ không mặn mà tới cửa tiệm như lúc trước do dịch Corona đang diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Thị Thiên Trang - Quản lý một tiệm quần áo tại Quận Gò Vấp (TPHCM), cho biết cửa hàng đã quyết định áp dụng chính sách miễn phí giao hàng cho khách dễ dàng mua sắm. Chưa kể, tiệm này còn áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi hút khách mua sắm online dịp Valentine.

"Mình đứng yên nhìn thì không giải quyết được. Từ hôm có quyết định miễn phí vận chuyển, giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm, áp dụng cho cả bộ sưu tập mới, khách đặt mua online cũng tăng gấp 2 lần, coi như cũng mừng", chị Thiên Trang nói.

Theo tìm hiểu, nhiều cửa hàng hiện nay đã có những cách "sống chung" với dịch, đẩy mạnh làm quảng cáo trực tuyến, thúc đẩy doanh số bán hàng bằng nhiều phương pháp khác nhau như miễn phí vận chuyển, khuyến mãi, giảm giá, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho khách mua hàng. (Theo báo Tuổi Trẻ Online).

Tại tiệm ẩm thực Cà Mèn (Q. Phú Nhuận), những ngày này lượng khách đặt thức ăn qua website, các ứng dụng đặt hàng, giao tận nơi như GrabFood, Now...đang tăng lên. Anh Thuận chủ tiệm cho biết từ khi mở cửa trở lại sau Tết, đặc biệt là với tình hình dịch như hiện nay, số lượng đơn đặt hàng online, giao tận nơi tăng liên tục, nhiều ngày đơn hàng tăng mạnh so với những mùa cao điểm trước Tết. Do đó, cửa hàng vẫn đảm bảo doanh thu bởi số lượng đơn hàng bán ra ổn định và khách mua về nhà qua trang web và ứng dụng sẽ giúp cửa hàng giảm các chi phí duy trì phục vụ tại quán mà vẫn đảm bảo sức khỏe”. (Theo báo Tuổi Trẻ Online).

Tương tự, đại diện một chuỗi trà sữa lớn tại Việt Nam cho biết dù lượng khách đến trực tiếp tại các cửa hàng sử dụng thức uống có phần giảm, song một lượng lớn khách hàng đã chuyển sang đặt mua hàng online.

"Đây đang là mùa gặp mặt tân niên, rất nhiều đơn hàng đặt với số lượng lớn, giao đến tận nhà, tận văn phòng có sự tăng lên rõ rệt, đây cũng là tín hiệu đáng mừng đối với ngành ẩm thực, tiêu dùng, thời trang", vị này nói. (Theo báo Tuổi Trẻ Online).

Nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ăn uống, thời trang và các mặt hàng khác cho biết xu hướng khách hàng đã dịch chuyển dần sang tiêu dùng online, vừa tiện lợi, đỡ mất thời gian, vừa tránh được nguy cơ dịch bệnh hiện nay. Điều này cũng bù đắp phần nào lượng khách đến mua hàng trực tiếp đang bị giảm sút.
 

Phương pháp bán hàng hiệu quả thời dịch
 

Đặt mua hàng online là xu hướng mới của khách hàng

Từ những ý kiến phản hồi của các cơ sở kinh doanh ở trên thì có thể thấy rằng: Dịch bệnh sẽ không làm khó được nếu chúng ta biết cách thay đổi. Kinh doanh thời dịch là chúng ta phải chấp nhận thay đổi để có thể “sống chung với dịch”. Vì vậy, cách kinh doanh hiệu quả và phù hợp thời dịch bệnh chính là cần đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo và bán hàng trực tuyến, hỗ trợ giao hàng tận nơi.
 

Cách bán hàng hiệu quả thời dịch bệnh


Hiện nay, xu hướng khách hàng dần chuyển qua hình thức mua hàng online đã trở nên rất phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Bởi việc tìm kiếm thông tin trên Internet, đặt mua hàng trực tuyến sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức. Để người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến, bạn cần phải sử dụng trang web. Muốn thu hút nhiều khách liên hệ mua hàng, bạn cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ rộng rãi. Chính vì vậy, thiết kế website kết hợp làm quảng cáo trực tuyến để bán hàng online là rất phù hợp với hiện tại và trong tương lai.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, hãy liên hệ với Công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn các giải pháp giúp tăng doanh số bán hàng và kinh doanh online hiệu quả hơn. Xin cảm ơn!

Tham khảo bài viết liên quan:

 

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

CSS là gì? Những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS
CSS là gì? Những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS
CSS là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS để giúp các bạn có thể dễ dàng tạo ra cho mình một trang web đẹp, ấn tượng và chất...
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page cùng cách tối ưu trang đích hiệu quả để giúp chiến lược tiếp thị của bạn mang lại tỷ lệ chuyển đổi...
Băng thông là gì? Cách đo lường và tối ưu băng thông
Băng thông là gì? Cách đo lường và tối ưu băng thông
Băng thông là gì? Khám phá cách đo lường băng thông website và giải pháp tối ưu bandwidth để trang web của bạn luôn đạt được hiệu suất cao nhất khi truy...
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website chi tiết
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website chi tiết
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website để các bạn có thể hiểu rõ vai trò của webpage, đồng thời sử dụng chính xác khái niệm cho từng trường hợp cụ...
JavaScript là gì? Tổng quan kiến thức về ngôn ngữ JavaScript
JavaScript là gì? Tổng quan kiến thức về ngôn ngữ JavaScript
JavaScript là gì? Tìm hiểu kiến thức về ngôn ngữ lập trình JavaScript để các bạn có thể áp dụng vào quá trình học tập và công việc của mình được tốt...
Thiết kế website 3D, web 360 độ, website VR thực tế ảo
Thiết kế website 3D, web 360 độ, website VR thực tế ảo
Thiết kế website 3D, web 360 độ, website VR thực tế ảo ấn tượng chính là cách để doanh nghiệp bạn dễ dàng thu hút khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển...
Bật mí 12 cách tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp
Bật mí 12 cách tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp
Bật mí 12 cách tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp để bạn có thể áp dụng, từ đó dễ dàng tạo ra cho mình một trang web riêng ấn tượng, chất...
C++ là gì? Những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình C++
C++ là gì? Những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình C++
C++ là gì? Khám phá những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình C++ để giúp các bạn có thể hỗ trợ tốt cho việc học, việc làm của mình một cách hiệu...
Python là gì? Từ A - Z về ngôn ngữ lập trình Python
Python là gì? Từ A - Z về ngôn ngữ lập trình Python
Python là gì? Khám phá kiến thức từ A - Z về ngôn ngữ lập trình Python để giúp bạn có thể hiểu rõ, cũng như áp dụng hiệu quả vào trong công việc của...
World Wide Web là gì? Tổng quan kiến thức về World Wide Web
World Wide Web là gì? Tổng quan kiến thức về World Wide Web
World Wide Web là gì? Tìm hiểu kiến thức tổng quan về www để thấy được vai trò của nó trong việc giúp người dùng kết nối, chia sẻ với nhau trên toàn cầu

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.