Google đã công bố “mẫu báo cáo” tố cáo nội dung sao chép

Thông báo mới nhất của Matt Cutts trên Twitter về việc Google công bố “mẫu báo cáo” các trang web sao chép nội dung gây nhiều khó khăn cho các Webmaster. Scraper sites – những trang web mà copy nội dung của người khác đã tạo và post nó trên các trang web hoặc blog riêng của họ – là nguyên nhân mà nhiều Webmasters suy sụp trong nhiều năm qua.

Mặc dù, một cách hợp lý, nội dung có nguồn gốc nên được xế hạng đầu vì chúng là nguồn khởi đầu, thường bạn sẽ thấy các trang web Scraper xết hạng cao hơn trang có nội dung gốc, thường kết hợp các phương pháp spam để có được xếp hạng này.

Thậm trí tệ hơn nữa, đôi khi trang web có nội dung gốc bị biến mất khỏi kết quả tìm kiếm trong khi phiên bản khác của một trang web Scraper vẫn tiếp tục xếp hạng tốt.

Hôm nay Google đã công bố một “Mẫu báo cáo Scraper” nơi mà Webmasters có thể gửi các trang Scraper đã sao chép nội dung của họ bằng cách cung cấp nguồn Url với Google, nơi mà nội dung bị sao chép, và Url của trang web Scraper nơi mà nội dung đang được tái bản hoặc thêm thắt, và các từ khóa mà trang web Scraper được xếp hạng trên.

Google cũng đang yêu cầu các Webmasters xác nhận bằng trang web của họ theo hướng dẫn quản trị trang web trước khi báo cáo với Google, và các Webmasters khi tìm thấy mẫu báo cáo Scraper cũng nhận thức được các nguyên tắc trong quản trị web của Google và làm thế nào để tìm thấy các hình phạt trong các tài khoản Google Webmaster của họ.

Có phải là các trang web Scraper đang ngày càng trở thành vấn đề lớn hơn không? Không nhất thiết, tuy nhiên đó có thể là một phần lý do.

Đôi khi các trang web Scraper không nhất thiết phải có từ khóa xếp hạng cao, nhưng nó đủ phổ biến để làm lộn xộn kết quả tìm kiếm sau khi top 10 hoặc hơn, và có thể phổ biến hơn với những từ khóa dài cũng như khi bạn tìm kiếm xa hơn trang 1 hoặc 2 của Google. Và cách duy nhất để đưa nội dung Scraper ra khỏi kết quả tìm kiếm của Google là khiếu nại lên DMCA.

Google không nói chính xác những gì họ đang làm với mẫu báo cáo này. Nhưng điều này có giúp Webmasters dễ dàng hơn trong việc loại bỏ các trang web Scraper tra khỏi chỉ mục và không cần phải khiếu nại lên DMCA hay không? Liệu Google có sử dụng nó để cố gắng cải thiện các thuật toán để xác định nơi có nội dung gốc và nơi có Scraper không? Google không nói gì, mặc dù tôi nghi ngờ nó đang sử dụng để cái thiện thuật toán bằng cách xem làm thế nào và tại sao trang Scraper lại được xếp hạng.

Điều này chắc chắc rằng có dấu hiệu của dự án nghiên cứu 1 nhóm spam. Trở lại tháng Tám, Cutts cũng đề nghị cho ví dụ về các trang web nhỏ mà không được xếp hạng tốt, mặc dù chất lượng cao, mặc dù đã có sự phủ nhận nói rằng những đơn đệ trình sẽ không ảnh hưởng tới bảng xếp hạng.

Điều đó thật tốt Google đã lựa chọn việc xem xét lại các trang web Scraper, bởi vì nó gây nhiều khó chịu cho các Webmaster trong nhiều năm qua, ngay cả khi các trang Scraper không nhất thiết phải xếp hạng cao.

Đây không phải là lần đầu tiên Google đã yêu cầu giúp đỡ với Scraper, và Google cũng đã cố gắng để giảm số lượng thuật toán về Scraper vào năm 2011. Hy vọng chúng ta sẽ thấy một bản cập nhật mới về thuật toán tìm kiếm của Google về cách xử lý các trang Scraper.

Kết luận: Hãy xem xét lại trang web của bạn, nếu trang web của bạn có nội dung tốt mà không có xếp hạng cao hãy chứng minh cho Google thấy. Còn nếu trang web của bạn hoàn toàn là nội dung copy thì hãy cẩn trọng với thuật toán mới của Google.

Nguồn: Tham khảo
Tham khảo thêm bài viết liên quan:
Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Web 4.0 là gì? Giải mã công nghệ Web 4.0 của tương lai Internet
Web 4.0 là gì? Giải mã công nghệ Web 4.0 của tương lai Internet
Web 4.0 sử dụng công nghệ tiên tiến tạo ra không gian Internet thông minh và tự động hóa giúp cải thiện đáng kể sự tương tác giữa người dùng và hệ...
Web 5.0 là gì? Các yếu tố cốt lõi và tiềm năng ứng dụng
Web 5.0 là gì? Các yếu tố cốt lõi và tiềm năng ứng dụng
Web 5.0 là bước tiến vượt bậc trong quá trình phát triển của Internet, mang đến khả năng tương tác thông minh và cảm xúc giữa người dùng và máy...
Localhost là gì? Hướng dẫn cài đặt localhost từ A - Z
Localhost là gì? Hướng dẫn cài đặt localhost từ A - Z
Cài đặt localhost với các công cụ Xampp, WampServer là bước quan trọng để kiểm thử các ứng dụng web trực tiếp trên máy tính mà không cần Internet.
Widget là gì? Các loại widget website phổ biến nhất
Widget là gì? Các loại widget website phổ biến nhất
Web widget không chỉ là công cụ hỗ trợ chức năng mà còn là yếu tố quan trọng trong thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) giúp tăng tính tương tác.  
Backend là gì? Vai trò và cách hoạt động của website backend
Backend là gì? Vai trò và cách hoạt động của website backend
Website backend đóng vai trò cốt lõi trong xử lý dữ liệu, tối ưu hiệu suất và bảo mật, giúp website hoạt động ổn định, nhanh chóng và an toàn hơn.
Mobile website: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên di động
Mobile website: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên di động
Hơn 60% lưu lượng web đến từ di động, mobile responsive website không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của một trang web.  
Frontend là gì? Vai trò & công nghệ lập trình frontend cốt lõi
Frontend là gì? Vai trò & công nghệ lập trình frontend cốt lõi
Frontend đóng vai trò quan trọng trong phát triển web, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, hiệu suất và tính tương tác của trang web.  
Name server là gì? Cách thay đổi name server nhanh chóng
Name server là gì? Cách thay đổi name server nhanh chóng
Thay vì phải ghi nhớ địa chỉ IP phức tạp, name server cho phép người dùng nhập tên miền dễ nhớ như websitechuyennghiep.vn để có thể truy cập web nhanh chóng.
Server là gì? Khám phá các loại máy chủ server phổ biến
Server là gì? Khám phá các loại máy chủ server phổ biến
Máy chủ server đóng vai trò quan trọng trong lưu trữ, xử lý dữ liệu và vận hành hệ thống. Tìm hiểu server là gì và các loại server phổ biến hiện...
Khám phá các nguyên tắc phối màu trong thiết kế web cơ bản
Khám phá các nguyên tắc phối màu trong thiết kế web cơ bản
Áp dụng các nguyên tắc phối màu trong thiết kế web không chỉ giúp định hướng nội dung một cách hiệu quả mà còn tạo ra một bố cục trang web hài hòa.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.