Trùng lặp nội dung sẽ không bị Google phạt

Đối với các nhà quản trị website, việc đầu tư thời gian, công sức để soạn thảo nội dung mới và "độc quyền" là điều cũng không hoàn toàn dễ dàng. Vậy nên, việc sao chép và sử dụng bài viết của các nguồn khác là điều dễ thấy. Nhưng một câu hỏi đặt ra là trùng lập nội dung có bị Google phạt không? Trong bài viết này, kỹ thuật viên công ty thiết kế website Phương Nam Vina xin chia sẻ một số thông tin liên quan đến vấn đề trên mà chúng tôi cập nhật được trong quá trình làm SEO để bạn đọc cùng tham khảo.

Video của Matt Cutts đề cập vấn đề trùng lặp nội dung không bị Google phạt

Matt Cutts, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ SEO và chống SPAM, vừa đăng tải một đoạn video ngày hôm nay nói về vấn đề nội dung trùng lặp và các hậu quả của nó gây ra trong các kết quả tìm kiếm của Google. Matt nói rằng trùng lặp nội dung sẽ không bị Google phạt. Matt trình bày rằng hiện nay khoảng 30% nội dung toàn thế giới có sự trùng lặp nội dung. Hầu hết các trang web và nội dung trên Internet kể cả các website chuyên nghiệp, hơn 1/5 là lặp đi lặp lại hoặc giống hoàn toàn.

Tuy thế Matt nói rằng bạn không cần phải lo lắng về nó. Google không xem nội dung trùng lặp là SPAM. Chỉ là các nội dung trùng lặp  thì sẽ không được ưu tiên và không được xếp hạng cao hơn mà thôi. Google sẽ gom tất cả các bản sao và nội dung trùng lặp, sau đó phân loại chúng vào một nhóm. Và rồi Google cố gắng tìm sự khác biệt để hiển thị tốt nhất cho các nhóm này.

Matt Cutts nói rằng: Google không có quyền xử phạt website có quá nhiều nội dung sao chép. Matt Cutts lặp lại rằng: Đây không phải là tin rác. Chỉ đơn giản nội dung sao chép, trùng lặp sẽ không được lên TOP cao trên kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, trong đoạn video này Matt Cutts nói rõ rằng trùng lặp là điều tất nhiên khi mà người dùng thường copy và chia sẻ nội dung thú vị nhưng cần ghi rõ nguồn gốc. Và đây là đoạn video mà Matt Cutts đăng trên Blog cá nhân:

 

Để có thể đạt được thứ hạng cao trên Google, tốt nhất chúng ta hãy tập trung vào việc làm quản trị web, soạn thảo ra những nội dung hay và chất lượng nhất. Đây là cách duy nhất lên Top hiện nay trong tình hình thuật toán Google thay đổi liên tục.

Như vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nội dung của các website khác trong trường hợp chúng ta "bí" kiến thức về lĩnh vực đó. Chỉ cần bạn trích dẫn nguồn đầy đủ và rõ ràng thì trang web sẽ không bị ảnh hưởng gì cả. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần hạn chế vấn đề sao chép nội dung vì mặc dù Google không xử phạt nhưng website của bạn cũng sẽ không được đánh giá và xếp hạng cao trên Top tìm kiếm. Trong quá trình làm SEO về lâu dài các bạn cũng nên xây dựng cho site của mình những nội dung chất lượng và mang tính sáng tạo riêng. Điều này sẽ được Google đánh giá cao và sẽ làm tăng uy tín của website đối với người đọc. 

Tham khảo thêm: 

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.