Google+ là mạng xã hội phát triển nhanh nhất đến thời điểm này
Theo Andrew Lipsman, Phó Chủ tịch nghiên cứu thị trường công nghệ comScore, G+ đã cán mốc 30 triệu người dùng vào ngày 25/5 vừa qua. Đây là một tốc độ đáng kinh ngạc. Bất cứ người dùng Gmail nào cũng đang sử dụng G+ để kết nối cộng đồng hoặc quảng cáo trên google.
Điều không thể chối bỏ là G+ sẽ còn "tốn sức" để có thể thu hút lượng người dùng vào cỡ 800 triệu người như Facebook ngày nay, nhưnng với các dịch vụ khác của Goolge như Youtube, Gmail... Với hơn 1 tỉ người dùng thì G+ là một đối thủ tiềm năng của bất kì mạng xã hội nổi tiếng nào.
G+ thực sự có bước nhảy vọt trong lĩnh vực mạng xã hội. Nếu so với điểm bắt đầu của các mạng các mạng xã hội tên tuổi khác thì để đạt mốc 30 triệu người dùng Myspace phải mất 23 tháng, Twitter mất 34 tháng và Facebook mất tới 38 tháng.
Dựa theo thống kê của comScore, ngày nay số người dùng G+ tại Mỹ là 6,9 triệu, Ấn Độ là 3,7 triệu, Canađa: 2 triệu, Anh: 1,5 triệu và Đức trên 985.000 người, trong đó hầu hết đã từng dùng dịch vụ quảng cáo Google, Youtube hoặc Gmail có tuổi từ 16-36. Với số liệu này, các doanh nghiệp cần suy nghĩ đưa thông tin website bán hàng mình lên G+ để quảng bá, đẩy mạnh thương hiệu.
Dù vậy, nhiều chuyên gia cũng có ý kiến cho rằng G+ chưa có khả năng "so kè" với Facebook trong ngắn hạn. Giám đốc điều hành công ty thiết kế website chuyên nghiệp toàn cầu Edelmann nhận xét: "Tôi không cho rằng G+ có thể giành thị phần đáng kể từ "ông trùm" mạng xã hội Facebook trong vòng 24 tháng tới."
Mặt dù Google+ là mạng xã hội phát triển nhanh nhất và thực sự ấn tượng, nhưng tạo dựng một nền tảng chắc chắn và hoạt động hiệu quả còn quan trọng hơn nhiều. Một thực tế kinh nghiệm vẫn còn đó khi mà Myspace từng giữ vị thế dẫn đầu song đã bị Facebook vượt lên và mất dần lượng người dùng kể từ đó vì chiến lược sai lầm, dịch vụ không đáp ứng kịp nhu cầu người dùng. Các nhà quản trị web và mạng xã hội khác đã và đang càng ngày càng quan tâm đến G+, một chiến trường mới của Marketing online.
Có thể bạn quan tâm: Lợi ích và hiệu quả của quảng cáo mạng xã hội