Hướng dẫn bán hàng trên facebook hiệu quả, dễ thành công

Hướng dẫn bán hàng trên facebook hay kinh doanh trên facebook đang là một xu hướng của thời đại. Với lý do rất đơn giản Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1.5 tỷ người sử dụng. Ở Việt Nam, Facebook đã có hơn 24 triệu người sử dụng và số người sử dụng facebook book để chia sẻ hình ảnh hay quảng bá website bán hàng trên facebook ngày một nhiều. Phần lớn người sử dụng facebook đang ở trong độ tuổi mua sắm. Vì vậy, Facebook đã trở thành một trang web hỗ trợ bán hàng hiệu quả và là thiên đường bán hàng cho những công ty, những hộ kinh doanh cá thể tăng doanh số một cách nhanh chóng. 

Hướng dẫn bán hàng trên facebook bằng những chia sẻ từ thực tế

Facebook đặc biệt thích hợp khi kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng mặt hàng thời trang mà ở đó hành vi mua săm là thụ động. Các chị em khi dễ dàng chia sẽ cho nhau một hình ảnh về một chiếc túi xách đẹp điều này khiến cho nhiều người khác sẵn sàng móc hầu bao ngay cả khi không hề có ý định mua hàng.
 
https://websitechuyennghiep.vn/
Hướng dẫn bán hàng trên facebook
 
Chị T ở Hà Nội là một giáo viên mầm non và chị đã trở thành một người kinh doanh online trên Facebook chỉ sau vài lần chị mua giày dép, chồng và cậu con trai không hề quan tâm đến đôi giày mới, chị post hình đôi giày mình mua lên facebook để share cùng bạn bè cho đỡ ấm ức. Đã có tới 3 người nhờ chị đặt hàng hộ, sau vài lần như vậy chị đã trở thành nhà buôn trên facebook. Sản phẩm trên facebook sẽ được chia sẻ và làn truyền theo cấp số nhân vì vậy sẽ thật là sai lầm nếu bạn không kinh doanh online trên facebook ngay hôm nay.

Bán hàng trên facebook có khó không?

Để kinh doanh trên facebook là việc làm rất đơn giản bạn chỉ cần có một chút kỹ năng sử dụng máy tính là đã có thể kinh doanh, thậm chí rất nhiều “bà buôn” trên facebook chỉ sử dụng điện thoại để kinh doanh trên facebook. Sau khi tạo fanpage trên facebook có giao diện giống như thiết kế website chuyên nghiệp, bạn hãy nhanh chóng tìm cách tham gia vào thật nhiều các group đang phát triển rầm rộ trên mạng và tìm cách kết bạn với thật nhiều bạn bè để có thể quảng bá sản phẩm của mình trên facebook book. Bạn có thể sử dụng điện thoại di động chụp hình và chia sẽ lên các group, tag thật nhiều bạn bè vào những sản phẩm do bạn đăng lên như vậy là bạn đã có cơ hội bán hàng.

Hãy cùng chúng tôi bắt đầu thực hiện chi tiết các bước hướng dẫn bán hàng trên facebook chúng ta hãy bắt đầu nhé

Bước 1: Tạo tài khoản facebook

Từ máy tính của bạn hãy truy cập facebook.com, điền đầy đủ thông tin và chọn nút đăng ký.

Khai báo thông tin cho tài khoản facebook của bạn

Khai báo các một hay nhiều hình thức để tìm kiếm bạn bè trên facebook từ các dịch vụ như email skype, v.v mà bạn đã sử dụng trước đây để facebook có thể giúp bạn tìm ra những bạn bè mà bạn đã từng liên hệ thông qua các hính thức dịch vụ mà bạn đã khai báo.

Khai báo thông tin để tìm kiếm bạn bè

Nếu bạn đã sử dụng các dịch vụ như yahoo, skype hay hộp thư điện tử nào đó hãy cung cấp thông tin về tài khoản để facebook tìm ra những người đã liên lạc với bạn qua các dịch vụ đó và đưa ra gợi ý kết bạn. Bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấp chuột vào dòng chữ "Bỏ qua bước này" ở góc phải bên dưới cửa sổ.

Khi Facebook đưa ra những người sử dụng Facebook có thể liên quan đến bạn (dựa vào thông tin các dịch vụ mà bạn đã sử dụng trước đây), bạn có thể lựa chọn kết bạn hay không kêt bạn và xác nhận thông tin như cửa sổ bên dưới.

Lựa chọn thông tin để kết bạn

Khai báo các thông tin liên quan đến cá nhân bạn một cách chính xác sẽ mang lại những điều vô cùng thú vị, cá nhân tôi nhờ Facebook đã tìm được những người bạn đại học, bạn cấp 1, cấp 2 đang sống cách xa mình hàng nghìn km và sẽ không bao giờ có cơ hội liên hệ với họ nếu không nhờ facebook. Các thông tin này được Facebook phân loại để khai báo dưới dạng công khai thông tin, chỉ chia sẻ cho bạn bè, giấu thông tin v.v

Khai báo thông tin chính xác sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều bạn bè liên quan

Cuối cùng bạn có thể lựa chọn up ảnh đại diện cho facebook của mình hoặc bỏ qua bước này, một ảnh đại diện quen thuộc cũng sẽ giúp nhiều bạn bè có thể tìm ra bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn ảnh đại diện là những hình ảnh đặc trưng về sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng sẽ tạo sự thân thuộc cho khách hàng.

Bước 2: Tạo fanpage để giới thiệu và quảng bá sản phẩm

Xem hướng dẫn tạo fanpage facebook, sau khi có fanpage facebook bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung sản phẩm cũng như những thông tin hấp dẫn liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, tích cực kết bạn và chia sẽ những thông tin này với bạn bè để sản phẩm của bạn được quảng bá đến với nhiều người nhất trên facebook. Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn các hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả trên facebook. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.