Hướng dẫn cách SEO từ khóa lên Google bền vững, nhanh chóng

Công việc SEO hiện nay có rất nhiều cách thức để thực hiện để có thể đưa website lên được Top đầu trang tìm kiếm Google. Nhưng cách cơ bản nhất và có sự bền vững lâu nhất vẫn là thu hút người truy cập mà nền tảng là việc xây dựng nội dung, xây dựng kế hoạch từ khóa ngay từ khi bắt đầu. Tại sao như vậy? Đây được đánh giá là chiến lược SEO đúng đắn nhất và tạo được sự ổn định nhất cho website. Các bạn hãy nhớ rằng, nếu như trang web của bạn lên hạng nhanh thì có thể xuống hạng cũng rất nhanh. Trong bài viết này, công ty thiết kế web Phương Nam Vina xin đưa ra một số phân tích và hướng dẫn cách SEO từ khóa lên Google bền vững hiệu quả để các bạn tham khảo.
 

hướng dẫn cách seo từ khóa website lên google bền vững

Hướng dẫn cách SEO website lên Google bền vững và hiệu quả
 

Phương pháp SEO từ khóa lên Google bền vững và hiệu quả

Nếu nói đến những cách đưa website lên trang 01 Google thì sẽ có rất nhiều vấn đề để phân tích và thực hiện. Nhưng ở đây, kỹ thuật viên Phương Nam Vina xin lưu ý với các bạn là: Chúng tôi chỉ đưa ra những hướng dẫn, phân tích và chia sẻ kinh nghiệm về cách làm thế nào để SEO từ khóa website lên trang đầu Google bền vững, hiệu quả và mang tính chất ổn định lâu dài.

1. Phân tích, lựa chọn và lập kế hoạch từ khóa phù hợp

Trước khi muốn thực hiện đưa website lên Top đầu Google, bạn hãy lập ra một chiến lược từ khóa và cách thức thực hiện cụ thể. Đây chính là bước khởi đầu quan trọng trong công việc SEO. Nếu như bỏ qua việc này, bạn sẽ gặp rất nhiều những bối rối và khó khăn trong quá trình thực hiện dự án SEO về lâu dài. Hãy lựa chọn những từ khóa tốt và có hiệu quả, mang lại lượng traffic lớn nhắm vào đúng mục tiêu sản phẩm, dịch vụ của mình. Google đã cung cấp những công cụ miễn phí giúp hoạch định ra các kế hoạch từ khóa chính xác nhất. Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa miễn phí khác nhau nhưng được mọi người biết nhiều nhất vẫn là công cụ khảo sát Google Keyword Planner. Hãy sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm kiếm những ý tưởng từ khóa, ý tưởng cho chủ đề trước khi bắt đầu viết nội dụng mới cho website. Đây là công đoạn có thể được xem là cơ bản, đơn giản nhất nhưng lại rất quan trọng trong chiến lược đưa từ khóa lên Google, SEO onpage và SEO offpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên Google Search để tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực cần làm SEO mà Google gợi ý cho bạn. Chỉ có những từ khóa được tìm kiếm nhiều thì Google mới gợi ý cho người dùng.

Một lựa chọn thông mình khi bắt đầu tiến hành việc SEO chính là chọn ra những khu vực SEO không có sự cạnh tranh gay gắt để từ khóa có thể lên Top dễ dàng, kiếm được lượng traffic ổn định. Dựa vào “số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng” của các công cụ phân tích từ khóa để tiến hành việc nghiên cứu và đưa ra những chiến lược đúng đắn trong quá trình SEO từ khóa. Lựa chọn những từ khóa có mật độ tìm kiếm cao nhưng có độ cạnh tranh thấp vì những số liệu này đánh giá sự quan tâm trực tiếp của mọi người. Nếu như mức cạnh tranh của từ khóa quá cao, hãy lựa chọn những từ khóa có liên quan có mức độ trung bình hoặc thấp sẽ tốt hơn rất nhiều. Bạn hãy xác định rõ ràng rằng giữa từ khóa có dấu và từ khóa không dấu là hoàn toàn khác nhau trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều cần được nhấn mạnh ở đây là từ khóa không dấu được tìm kiếm nhiều hơn từ khóa có dấu. Tuy nhiên từ khóa có dấu lại đem lại nguồn traffic dồi dào cho các trang tin tức, các trang chuyên mục về giáo dục, tư vấn đặc thù bắt buộc mọi người phải tìm kiếm từ có dấu để có chất lượng tốt hơn. Vì thế nên dù SEO bất cứ từ khóa có dấu hay không dấu đều có thể lên Top, quan trọng là từ khóa nào được quan tâm nhiều hơn thì sẽ lên nhanh hơn.

Bạn không nên SEO những từ khóa mà chỉ có 2 từ vì không thể hiện được sự nhấn mạnh trong đó. Bạn nên chọn những từ khóa có 4 hoặc 5 từ để có thể SEO dễ dàng hơn và có thể vượt qua nhiều đối thủ khác có nội dung không chuyên sâu, không chính xác hoặc các từ khóa không liên quan đến từ cần tìm kiếm.

Nội dung chứa từ khóa là điều trọng yếu cần phải có giúp cho website có thể xuất hiện trong Google. Nội dung trên các trang web được tìm kiếm trong kết quả luôn chứa một số từ trùng với từ tìm kiếm. Việc lặp lại từ khóa trong nội dung mang đến sự nhấn mạnh và biểu đạt rõ ràng rằng đây là từ khóa cần được chú ý nhiều, làm phổ biến nội dung cho các từ khóa đó.

2. Xây dựng nội dung cho website

Nội dung là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng bậc nhất để có thể SEO Google bền vững và hiệu quả. Hãy hình dung viễn cảnh khách hàng truy cập vào website để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ để mua mà lại trống trơn, không có gì hoặc nội dung sơ sài, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thì 99% là họ sẽ thoát ngay không quá 5 giây. Như vậy sẽ làm cho website của bạn có tỉ lệ thoát cao, tỉ lệ chuyển đổi thấp và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, chất lượng của Site trong mắt Google. Bạn cần phải nhớ rõ điều mà Google luôn nhấn mạnh trong việc làm SEO đó là “Content is king" được hiểu "Nội dung là vua”. Nếu bạn đầu tư để viết nội dung chất lượng, phong phú, kết hợp với các tiêu chí làm SEO mũ trắng khác thì không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức, trang web của bạn vẫn có thể đạt được những thứ hạng cao trong lượt tìm kiếm của Google. Muốn làm tốt công việc xây dựng nội dung cho website sẽ phải mất rất nhiều thời gian nhưng nếu chịu khó làm đúng phương pháp thì từ khóa website sẽ trụ hạng được lâu dài và trở nên vô cùng giá trị đối với công việc kinh doanh, bán hàng.

Cách SEO Google bền vững
 

3. Chia sẻ mạng xã hội, thu hút lượt truy cập

Việc chia sẻ link hoặc nội dung website trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter, Pinterest,...sẽ có tác dụng thu hút nhiều người truy cập vào trang web. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hội nhóm trao đổi view để cùng lên Top. Điều này sẽ giúp cho website của bạn sẽ tạo được sự uy tín đối với Google. Qua đó, các từ khóa bạn nhấn mạnh sẽ được Google chú ý và xếp hạng cao trong kết quả Search. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý là khi các bạn chia sẻ đường link website hoặc bài viết trên các trang mạng xã hội chỉ nhằm mục đích câu like (Facebook), cộng (Google+) đơn thuần, cho có hình thức mà không thu hút được người truy cập vào web thì cũng sẽ không có tác dụng nhiều. Chính vì vậy nên việc sử dụng mạng xã hội cần phải được hiểu và áp dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả đối với SEO.

Điều cuối cùng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng: Trong chiến lược SEO, cho dù bạn sử dụng các phương thức nào đi nữa thì việc hướng đến người dùng là rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn nên đầu tư thời gian của mình cho việc định hướng, lên kế hoạch cụ thể, lựa chọn từ khóa, xây dựng nội dung website cho thật hay, hướng tới khách hàng và thu hút được nhiều người truy cập tìm kiếm thông tin. Trên thực tế, nếu website của bạn được tối ưu từ khóa tốt, nội dung phong phú và chất lượng, có lượng truy cập nhiều và ổn định thì tự khắc các từ khóa của bạn không những sẽ đạt được thứ hạng cao trên Google mà còn rất bền vững. Dục tốc bất đạt - Hãy chọn cách đi từ từ nhưng vững chắc và đảm bảo sự ổn định lâu dài cho website hơn là làm lên nhanh rồi sau đó bị mất hiển thị vĩnh viễn vởi các thuật toán của Google (Sanbox, Penguin, Penalty). Chúng ta nên gạt bỏ suy nghĩ “phải làm gì” mà thay vào đó hãy suy nghĩ rằng “cách thức thực hiện như thế nào” thì sẽ đảm bảo được sự an toàn và tốt hơn rất nhiều cho website làm SEO.

Trên đây là một số chia sẻ của kỹ thuật viên công ty Phương Nam Vina chúng tôi về phương pháp SEO từ khóa website lên trang 01 Google hiệu quả và bền vững. Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp ích được cho các bạn trong việc làm SEO web và có thể quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của công ty mình đến đông đảo khách hàng. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm: 5 sai lầm trong SEO bạn nên từ bỏ ngay tức khắc 
 

Tin tức khác | Xem tất cả

Thiết kế landing page Tết tăng doanh số dịp mua sắm cuối năm
Thiết kế landing page Tết tăng doanh số dịp mua sắm cuối năm
Thiết kế landing page Tết đẹp, chuyên nghiệp, hiệu suất cao, tối ưu chuyển đổi sẽ giúp bùng nổ doanh số và tiết kiệm chi phí quảng cáo mùa mua sắm cuối...
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
Local SEO optimization giúp doanh nghiệp không chỉ lên top Google Maps mà còn tăng cuộc gọi và đơn hàng từ khách hàng địa phương có nhu cầu thực tế.
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là các mã trạng thái cho biết yêu cầu từ trình duyệt không được xử lý, phản ánh sự cố từ phía người dùng, máy chủ hoặc cấu hình website.
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Bạn muốn tăng traffic website nhanh, đúng đối tượng? Khám phá ngay cách tăng traffic cho website giúp bạn thu hút người truy cập, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Hiểu đúng và tường tận về traffic chính là bước nền tảng để bạn lập kế hoạch, triển khai chiến lược nội dung và đo lường hiệu quả website một cách...
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
Học cách tối ưu YMYL websites chuẩn SEO để mang đến trải nghiệm an toàn, tin cậy, đáng giá cho người dùng, đồng thời cải thiện thứ hạng trên Google.
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.