Khám phá các kiểu từ khóa mới trong Google AdWords hiện nay
Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords
Trong thời gian gần đây, Google cho ra mắt một kiểu từ khóa thứ tư gọi là Broad Match Modifier (kiểu mở rộng có điều chỉnh). Bạn nên quan tâm tìm hiểu và sử dụng nó. Broad Match Modifier, nó được cung cấp một mức độ target mới và cho phép:
- Tăng CTR
- Cải thiện target từ khóa
- Thu hút thêm khách hàng mục tiêu
- Cải thiện ROI
- Giảm quảng cáo CPC
Nhờ các chức năng này Broad Match Modifier sẽ giúp cải thiện chất lượng của chiến dịch quảng cáo AdWords. Broad Match Modifier làm được điều đó là nhờ vào cách tăng chất lượng của quá trình khớp từ khóa cùng nội dung tìm kiếm. Khi bạn sử dụng kiểu tìm kiếm Broad Match Modifier sẽ làm giảm số lượng impression so với trước đây khi bạn sử dụng Broad Match bằng cách target được đúng đối tượng.
Làm như vậy có ý nghĩa gì?
Từ có dấu (+) đằng trước trong nhóm từ khóa bắt buộc phải xuất hiện trong nội dung tìm kiếm hoặc nội dung tìm kiếm chứa từ gần nghĩa với từ này (ví dụ, +Carpet +Cleaning Brisbane được kích hoạt khi trong nội dung tìm kiếm chứa từ Carpet, Cleaning hoặc từ gần nghĩa với các từ này). Bạn có thể xem ví dụ dưới đây để dễ hiểu hơn.
Ví dụ: từ khóa kiểu mở rộng “flower delivery brisbane” được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm với từ khóa“rose delivery brisbane,” do từ “flower” và “rose” có liên quan. Nếu thay đổi thành “+flower delivery brisbane”, thì từ khóa chỉ được kích hoạt nếu nội dung tìm kiếm có chứa từ “flowers”, không áp dụng với từ đồng nghĩa.
Vì vậy kiểu Broad Match Modifier có độ bao phủ cao hơn nhiều so với kiểu Phrase. Bởi vì nó cho phép các từ khác được xuất hiện trước, giữa và sau các từ được thêm (+).
Một số dạng từ khóa bạn có thể áp dụng:
Sai lỗi chính tả với +Carpet , Carpat có thể khớp.
Số nhiều/ số ít với +Carpet , Carpat có thể khớp.
Từ viết tắt với +Television, Tele hoặc TV có thể khớp.
Dạng khác của từ với thiết kế website tphcm, thiết kế web tphcm có thể khớp.
Một số kiểu không áp dụng được:
Từ đồng nghĩa Cleaning và Washing, quick và fast.
Từ liên quan Carpets and Rugs – Rugs là 1 loại thảm, flower và tulip.
Làm sao biết khi nào nên dùng Broad Match Modifier?
Nếu campaign của bạn thường sử dụng kiểu Exact và Phrase thì bạn có thể sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier nó có thể giúp tăng Click và CTR. Bạn thêm (+) vào trước các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan.
Nếu campaign thường sử dụng kiểu Broad thì bạn nên thử sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier với các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan, đồng thời giữ nguyên từ khóa kiểu Broad để đánh giá performance. Sử dụng cách này để làm giảm lượng click nhưng cũng giảm CPC. Nên để tăng ROI bạn có thể tăng giá bid lên để có vị trí tốt hơn.