Khám phá các kiểu từ khóa mới trong Google AdWords hiện nay

Hiện nay, bộ máy Google xuất hiện 3 kiểu từ khóa mới trong Google AdWords: Broad Match (kiểu mở rộng), Phrase Match (kiểu nhóm) và Exact Match (kiểu chính xác). Một vài ví dụ để giải thích ngắn gọn về các kiểu từ khóa này: nếu từ khóa bạn gõ là “thiet ke website quan binh thanh”, và chọn kiểu từ khóa là kiểu mở rộng thì nó sẽ được kích hoạt khi người sử dụng tìm kiếm với một trong các từ trong cụm từ khóa và các dạng biến đổi như lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, ví dụ khi bạn gõ: “thiet ke web binh thanh”. Kiểu nhóm là kiểu sẽ hiển thị quảng cáo nếu người sử dụng tìm kiếm với các cụm từ khóa và các từ bất kỳ nằm ở trước và sau của từ khóa, ví dụ “cong ty thiet ke website quan binh thanh”. Kiểu chính xác là kiểu mà người dùng tìm kiếm chính xác nội dung từ khóa khi đó Google sẽ hiển thị quảng cáo.
 
Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords
 

Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords

Trong thời gian gần đây, Google cho ra mắt một kiểu từ khóa thứ tư gọi là Broad Match Modifier (kiểu mở rộng có điều chỉnh). Bạn nên quan tâm tìm hiểu và sử dụng nó. Broad Match Modifier, nó được cung cấp một mức độ target mới và cho phép:

  • Tăng CTR
  • Cải thiện target từ khóa
  • Thu hút thêm khách hàng mục tiêu
  • Cải thiện ROI
  • Giảm quảng cáo CPC

Nhờ các chức năng này Broad Match Modifier sẽ giúp cải thiện chất lượng của chiến dịch quảng cáo AdWords. Broad Match Modifier làm được điều đó là nhờ vào cách tăng chất lượng của quá trình khớp từ khóa cùng nội dung tìm kiếm. Khi bạn sử dụng kiểu tìm kiếm Broad Match Modifier sẽ làm giảm số lượng impression so với trước đây khi bạn sử dụng Broad Match bằng cách target được đúng đối tượng. 

Làm như vậy có ý nghĩa gì?

Từ có dấu (+) đằng trước trong nhóm từ khóa bắt buộc phải xuất hiện trong nội dung tìm kiếm hoặc nội dung tìm kiếm chứa từ gần nghĩa với từ này (ví dụ, +Carpet +Cleaning Brisbane được kích hoạt khi trong nội dung tìm kiếm chứa từ Carpet, Cleaning hoặc từ gần nghĩa với các từ này). Bạn có thể xem ví dụ dưới đây để dễ hiểu hơn.

Ví dụ: từ khóa kiểu mở rộng “flower delivery brisbane” được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm với từ khóa“rose delivery brisbane,” do từ “flower” và “rose” có liên quan. Nếu thay đổi thành “+flower delivery brisbane”, thì từ khóa chỉ được kích hoạt nếu nội dung tìm kiếm có chứa từ “flowers”, không áp dụng với từ đồng nghĩa.

Vì vậy kiểu Broad Match Modifier có độ bao phủ cao hơn nhiều so với kiểu Phrase. Bởi vì nó cho phép các từ khác được xuất hiện trước, giữa và sau các từ được thêm (+).

Một số dạng từ khóa bạn có thể áp dụng:

Sai lỗi chính tả với +Carpet , Carpat có thể khớp.

Số nhiều/ số ít với +Carpet , Carpat có thể khớp.

Từ viết tắt với +Television, Tele hoặc TV có thể khớp.

Dạng khác của từ với thiết kế website tphcm, thiết kế web tphcm có thể khớp.

Một số kiểu không áp dụng được:

Từ đồng nghĩa Cleaning và Washing, quick và fast.

Từ liên quan Carpets and Rugs – Rugs là 1 loại thảm, flower và tulip.

Làm sao biết khi nào nên dùng Broad Match Modifier?

Nếu campaign của bạn thường sử dụng kiểu Exact và Phrase thì bạn có thể sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier nó có thể giúp tăng Click và CTR. Bạn thêm (+) vào trước các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan.

Nếu campaign thường sử dụng kiểu Broad thì bạn nên thử sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier với các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan, đồng thời giữ nguyên từ khóa kiểu Broad để đánh giá performance. Sử dụng cách này để làm giảm lượng click nhưng cũng giảm CPC. Nên để tăng ROI bạn có thể tăng giá bid lên để có vị trí tốt hơn.

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Web responsive là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng và cách tối ưu responsive website để bạn tối ưu khả năng hiển thị và trải nghiệm người dùng trên mọi thiết...
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Khám phá các search engines phổ biến hiện nay để bạn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả và phù hợp với thuật toán của công cụ tìm...
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Khám phá những điều cần biết về mẫu template đẹp trong thiết kế website để các bạn tham khảo, từ đó áp dụng hiệu quả vào trang web của...
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? Khám phá vai trò của chỉ số Click Through Rate để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột của người dùng và hỗ trợ chiến dịch marketing mang lại thành...
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Tìm hiểu các kiến thức về Search Engine Optimization để trang web của bạn gia tăng thứ hạng trên Google, đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả.
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về web application để bạn có thể ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc của mình một cách hiệu...
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên sản phẩm, ứng dụng hoặc website đang trở thành chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan...
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Tìm hiểu chức năng của hệ thống phân giải tên miền để giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập vào website mà không cần phải nhớ địa chỉ IP phức...
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Tìm hiểu cách phân loại, lợi ích và phương pháp tối ưu breadcrumb hiệu quả để website có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người...
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Khám phá tổng quan các kiến thức HTTP và cách chuyển đổi sang HTTPS để gia tăng khả năng bảo mật cho trang web của bạn khi người dùng truy cập.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.