5 mục tiêu kinh doanh online đơn giản, hiệu quả nhất

Để hỗ trợ cho quá trình bán hàng trực tuyến được diễn ra thuận lợi, các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay cần phải xác định mục tiêu kinh doanh online ngay từ đầu. Tùy thuộc vào từng thị trường, phân khúc khách hàng mà mục tiêu của các doanh nghiệp sẽ không giống nhau. Vậy nên trong bài viết này, đội ngũ marketing Phương Nam Vina sẽ giới thiệu cho bạn các mục tiêu cơ bản nhất trên thị trường kinh doanh online hiện nay để áp dụng vào trong công việc của mình một cách hiệu quả.
 

5 mục tiêu kinh doanh online đơn giản, hiệu quả nhất
 

1. Mục tiêu về doanh số và lợi nhuận

Mục tiêu về doanh số và lợi nhuận chắc chắn là mục tiêu kinh doanh online mà bất cứ người bán hàng nào hiện nay đều mong muốn. Đây cũng chính là yếu tố hàng đầu để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Vì vậy, khi xây dựng mục tiêu về doanh số và lợi nhuận, để giúp cho mục tiêu mang lại hiệu quả cao thì bạn cần phải chú ý đến các vấn đề dưới đây:

- Về doanh số: Doanh số là tổng thu nhập mà bạn có được sau khi bán được sản phẩm. Để xác định mục tiêu doanh thu một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần chia theo từng giai đoạn khác nhau theo từng tháng, quý, năm và trên từng công cụ kinh doanh online cụ thể như website, mạng xã hội, điện thoại, email, sàn thương mại điện tử,.... Lưu ý là hãy đưa ra một con số rõ ràng, cụ thể để đảm bảo cho doanh nghiệp khi đo lường, phân tích sẽ thực hiện một cách chính xác và rõ ràng nhất.

- Về lợi nhuận: Khác với doanh số, lợi nhuận chính là số tiền lãi sau khi người bán hàng lấy tổng doanh thu trừ đi các chi phí mà doanh nghiệp đã chi ra trước đó như tiền hàng, tiền nhập sản phẩm, chạy quảng cáo, vận hành,.... Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng doanh số cao hoàn toàn không đồng nghĩa với việc lợi nhuận thu về khủng. Bởi điều này sẽ còn phụ thuộc phần lớn vào chi phí mà bạn đã bỏ ra trước đó. Để xác định mục tiêu kinh doanh online, bạn cần xác định lợi nhuận trên từng kênh bán hàng khác nhau và đảm bảo tổng thể lợi nhuận phải đạt được bao gồm cả tỷ số tương đối và tuyệt đối.

2. Mục tiêu nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu

Chính sự phát triển của Internet đã mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng khác nhau có thể tham gia và ngày càng phủ sóng thị trường mạng. Chính vì sử bùng nổ của thị trường này mà việc nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các kênh online khác nhau để đưa tên tuổi của thương hiệu được mở rộng và tiếp cận nhanh hơn với người tiêu dùng. Mục tiêu sau cùng đó chính là hướng đến việc khẳng định thương hiệu và giúp cho các doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trên thị trường.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kênh online khác nhau để bạn có thể sử dụng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu như: website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,.... Trong đó, website được đánh giá cao hơn vì tính ổn định, lâu dài, đồng thời còn không bị phụ thuộc vào bên thứ ba cùng các quy định khắt khe như mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử.

Vậy nên, nếu bạn chưa có website để kinh doanh và đang cần tìm một công ty chuyên thiết kế web bán hàng trực tuyến thì có thể liên hệ với Phương Nam Vina. Công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trang web chất lượng nhất. Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Phương Nam Vina hoặc gọi số Hotline: 0912817117, 0915101017 để được tư vấn thông tin chi tiết. Xin cảm ơn!
 

Mục tiêu kinh doanh onlin
 

3. Mục tiêu về đối thủ

Hiểu về đối thủ của mình chính là cách để bạn có thể nhanh chóng tạo ra những cơ hội cạnh tranh. Thậm chí, nếu áp dụng tốt thì hoàn toàn dễ dàng vượt qua được mọi đối thủ. Tuy nhiên, điều kiện là bạn cần phải xác định mục tiêu một cách hiệu quả bằng cách trả lời hai câu hỏi:

- Xác định đối thủ của mình là ai: đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp.

- Xác định ưu điểm mà mình cần đánh bại đối thủ của mình: về giá cả, chất lượng hay sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ.

4. Mục tiêu về khách hàng

Khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng lợi nhuận cũng như là điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài. Theo đó, các chỉ số liên quan đến khách hàng gần đảm bảo các tiêu chí như: số lượng khách hàng, tỷ lệ người quay lại mua và tỷ lệ khách cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Ngoài việc đảm bảo thu hút các khách hàng mới, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý làm cách nào để có thể giữ chân người mua và biến họ trở thành những vị khách trung thành của mình.

5. Mục tiêu thị phần

Thị phần đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Theo đó, thị phần chính là tỷ trọng khách hàng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp so với thị trường trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ nội thất và bán ra được 20 món trong tổng số 100 món trên thị trường thì tức là doanh nghiệp bạn đang chiếm 20% trên 100% thị phần đồ nội thất. Để xác định mục tiêu kinh doanh online thì bạn cần phải dựa vào thị phần của công ty cũng như các hãng khác trong kỳ trước, ngoài ra còn phải chú ý đến độ lớn của thị trường mục tiêu mà bạn đang kinh doanh cũng như sự thay đổi của nó.

 

Thị trường kinh doanh online
 

Trên đây là 5 mục tiêu kinh doanh online đơn giản nhất mà Website chuyên nghiệp muốn gửi đến bạn đọc. Qua đây chúng ta có thể thấy, mục tiêu kinh doanh online chính là kim chỉ nam cho doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển. Nếu doanh nghiệp xây dựng một mục tiêu tốt, khả thi thì chắc chắn sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp và ngược lại. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ để có thể xây dựng mục tiêu kinh doanh online của mình một cách rõ ràng và đưa ra những hiệu chỉnh cần thiết trong hoạt động bán hàng của mình.

Bài viết liên quan:

icon websitechuyennghiep Vốn nhỏ nên kinh doanh gì?
icon websitechuyennghiep Vì sao trong kinh doanh cần thiết kế website?
icon websitechuyennghiep Hiệu quả của website mang lại trong kinh doanh

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
Local SEO optimization giúp doanh nghiệp không chỉ lên top Google Maps mà còn tăng cuộc gọi và đơn hàng từ khách hàng địa phương có nhu cầu thực tế.
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là các mã trạng thái cho biết yêu cầu từ trình duyệt không được xử lý, phản ánh sự cố từ phía người dùng, máy chủ hoặc cấu hình website.
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Bạn muốn tăng traffic website nhanh, đúng đối tượng? Khám phá ngay cách tăng traffic cho website giúp bạn thu hút người truy cập, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Hiểu đúng và tường tận về traffic chính là bước nền tảng để bạn lập kế hoạch, triển khai chiến lược nội dung và đo lường hiệu quả website một cách...
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
Học cách tối ưu YMYL websites chuẩn SEO để mang đến trải nghiệm an toàn, tin cậy, đáng giá cho người dùng, đồng thời cải thiện thứ hạng trên Google.
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.