5 mục tiêu kinh doanh online đơn giản, hiệu quả nhất

Để hỗ trợ cho quá trình bán hàng trực tuyến được diễn ra thuận lợi, các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay cần phải xác định mục tiêu kinh doanh online ngay từ đầu. Tùy thuộc vào từng thị trường, phân khúc khách hàng mà mục tiêu của các doanh nghiệp sẽ không giống nhau. Vậy nên trong bài viết này, đội ngũ marketing Phương Nam Vina sẽ giới thiệu cho bạn các mục tiêu cơ bản nhất trên thị trường kinh doanh online hiện nay để áp dụng vào trong công việc của mình một cách hiệu quả.
 

5 mục tiêu kinh doanh online đơn giản, hiệu quả nhất
 

1. Mục tiêu về doanh số và lợi nhuận

Mục tiêu về doanh số và lợi nhuận chắc chắn là mục tiêu kinh doanh online mà bất cứ người bán hàng nào hiện nay đều mong muốn. Đây cũng chính là yếu tố hàng đầu để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Vì vậy, khi xây dựng mục tiêu về doanh số và lợi nhuận, để giúp cho mục tiêu mang lại hiệu quả cao thì bạn cần phải chú ý đến các vấn đề dưới đây:

- Về doanh số: Doanh số là tổng thu nhập mà bạn có được sau khi bán được sản phẩm. Để xác định mục tiêu doanh thu một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần chia theo từng giai đoạn khác nhau theo từng tháng, quý, năm và trên từng công cụ kinh doanh online cụ thể như website, mạng xã hội, điện thoại, email, sàn thương mại điện tử,.... Lưu ý là hãy đưa ra một con số rõ ràng, cụ thể để đảm bảo cho doanh nghiệp khi đo lường, phân tích sẽ thực hiện một cách chính xác và rõ ràng nhất.

- Về lợi nhuận: Khác với doanh số, lợi nhuận chính là số tiền lãi sau khi người bán hàng lấy tổng doanh thu trừ đi các chi phí mà doanh nghiệp đã chi ra trước đó như tiền hàng, tiền nhập sản phẩm, chạy quảng cáo, vận hành,.... Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng doanh số cao hoàn toàn không đồng nghĩa với việc lợi nhuận thu về khủng. Bởi điều này sẽ còn phụ thuộc phần lớn vào chi phí mà bạn đã bỏ ra trước đó. Để xác định mục tiêu kinh doanh online, bạn cần xác định lợi nhuận trên từng kênh bán hàng khác nhau và đảm bảo tổng thể lợi nhuận phải đạt được bao gồm cả tỷ số tương đối và tuyệt đối.

2. Mục tiêu nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu

Chính sự phát triển của Internet đã mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng khác nhau có thể tham gia và ngày càng phủ sóng thị trường mạng. Chính vì sử bùng nổ của thị trường này mà việc nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các kênh online khác nhau để đưa tên tuổi của thương hiệu được mở rộng và tiếp cận nhanh hơn với người tiêu dùng. Mục tiêu sau cùng đó chính là hướng đến việc khẳng định thương hiệu và giúp cho các doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trên thị trường.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kênh online khác nhau để bạn có thể sử dụng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu như: website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,.... Trong đó, website được đánh giá cao hơn vì tính ổn định, lâu dài, đồng thời còn không bị phụ thuộc vào bên thứ ba cùng các quy định khắt khe như mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử.

Vậy nên, nếu bạn chưa có website để kinh doanh và đang cần tìm một công ty chuyên thiết kế web bán hàng trực tuyến thì có thể liên hệ với Phương Nam Vina. Công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trang web chất lượng nhất. Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Phương Nam Vina hoặc gọi số Hotline: 0912817117, 0915101017 để được tư vấn thông tin chi tiết. Xin cảm ơn!
 

Mục tiêu kinh doanh onlin
 

3. Mục tiêu về đối thủ

Hiểu về đối thủ của mình chính là cách để bạn có thể nhanh chóng tạo ra những cơ hội cạnh tranh. Thậm chí, nếu áp dụng tốt thì hoàn toàn dễ dàng vượt qua được mọi đối thủ. Tuy nhiên, điều kiện là bạn cần phải xác định mục tiêu một cách hiệu quả bằng cách trả lời hai câu hỏi:

- Xác định đối thủ của mình là ai: đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp.

- Xác định ưu điểm mà mình cần đánh bại đối thủ của mình: về giá cả, chất lượng hay sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ.

4. Mục tiêu về khách hàng

Khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng lợi nhuận cũng như là điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài. Theo đó, các chỉ số liên quan đến khách hàng gần đảm bảo các tiêu chí như: số lượng khách hàng, tỷ lệ người quay lại mua và tỷ lệ khách cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Ngoài việc đảm bảo thu hút các khách hàng mới, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý làm cách nào để có thể giữ chân người mua và biến họ trở thành những vị khách trung thành của mình.

5. Mục tiêu thị phần

Thị phần đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Theo đó, thị phần chính là tỷ trọng khách hàng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp so với thị trường trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ nội thất và bán ra được 20 món trong tổng số 100 món trên thị trường thì tức là doanh nghiệp bạn đang chiếm 20% trên 100% thị phần đồ nội thất. Để xác định mục tiêu kinh doanh online thì bạn cần phải dựa vào thị phần của công ty cũng như các hãng khác trong kỳ trước, ngoài ra còn phải chú ý đến độ lớn của thị trường mục tiêu mà bạn đang kinh doanh cũng như sự thay đổi của nó.

 

Thị trường kinh doanh online
 

Trên đây là 5 mục tiêu kinh doanh online đơn giản nhất mà Website chuyên nghiệp muốn gửi đến bạn đọc. Qua đây chúng ta có thể thấy, mục tiêu kinh doanh online chính là kim chỉ nam cho doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển. Nếu doanh nghiệp xây dựng một mục tiêu tốt, khả thi thì chắc chắn sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp và ngược lại. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ để có thể xây dựng mục tiêu kinh doanh online của mình một cách rõ ràng và đưa ra những hiệu chỉnh cần thiết trong hoạt động bán hàng của mình.

Bài viết liên quan:

icon websitechuyennghiep Vốn nhỏ nên kinh doanh gì?
icon websitechuyennghiep Vì sao trong kinh doanh cần thiết kế website?
icon websitechuyennghiep Hiệu quả của website mang lại trong kinh doanh

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Web responsive là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng và cách tối ưu responsive website để bạn tối ưu khả năng hiển thị và trải nghiệm người dùng trên mọi thiết...
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Khám phá các search engines phổ biến hiện nay để bạn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả và phù hợp với thuật toán của công cụ tìm...
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Khám phá những điều cần biết về mẫu template đẹp trong thiết kế website để các bạn tham khảo, từ đó áp dụng hiệu quả vào trang web của...
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? Khám phá vai trò của chỉ số Click Through Rate để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột của người dùng và hỗ trợ chiến dịch marketing mang lại thành...
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Tìm hiểu các kiến thức về Search Engine Optimization để trang web của bạn gia tăng thứ hạng trên Google, đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả.
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về web application để bạn có thể ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc của mình một cách hiệu...
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên sản phẩm, ứng dụng hoặc website đang trở thành chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan...
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Tìm hiểu chức năng của hệ thống phân giải tên miền để giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập vào website mà không cần phải nhớ địa chỉ IP phức...
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Tìm hiểu cách phân loại, lợi ích và phương pháp tối ưu breadcrumb hiệu quả để website có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người...
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Khám phá tổng quan các kiến thức HTTP và cách chuyển đổi sang HTTPS để gia tăng khả năng bảo mật cho trang web của bạn khi người dùng truy cập.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.