Nguyên nhân làm cho chiến dịch SEO thất bại

Ngày nay, việc tiếp cận thị trường của doanh nghiệp đang hướng tới hầu hết lựa chọn hình thức Marketing Online và xuất hiện ở các vị trí cao (SEO) trên các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo, Bing,…. Việc bạn tự thực hiện quá trình SEO từ khóa lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm hay nhờ những chuyên viên làm thay thì chúng tôi nghĩ bạn cũng nên nắm bắt và hiểu được các yếu tố tác động đến sự thất bại của đa số chiến dịch SEO hiện nay. Hãy cùng Phương Nam Vina điểm qua một số nguyên nhân cơ bản dẫn tới chiến dịch SEO từ khóa thất bại.
 

nguyên nhân seo thất bại

Vì sao chiến dịch SEO thất bại?

Chiến lược từ khóa SEO?

Liệu từ khóa hay chiến dịch bạn đưa ra có khả thi hay không? Bạn nên có một chiến lược cụ thể, rõ ràng ngay từ đầu, chọn cho mình một ngành, một dịch vụ, một sản phẩm cụ thể để hướng tới, không nên bao hàm tất cả ngành nghề. Hãy tìm hiểu kỹ mức độ cạnh tranh của từ khóa để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho chiến dịch SEO của bạn.

Nếu bạn không lập ra một chiến lược khảo sát cụ thể hoặc chí ít là sử dụng các công cụ phân tích từ khóa SEO, điều này vô hình chung đã gây ra thất bại ngay từ ban đầu cho chiến lược. Bạn đưa ra từ khóa SEO theo cảm tính vì nghĩ khách hàng sẽ search như thế, không thống kê, đánh giá cụ thể sẽ dẫn tới việc chọn sai từ khóa SEO. Để cho chắc chắn, bạn nên sử dụng các phần mềm thống kê lưu lượng truy cập theo từ khóa hoặc nên nhờ chuyên viên của các công ty dịch vụ làm SEO hỗ trợ tư vấn cho bạn kế hoạch từ khóa phù hợp.

Lượng backlink và traffic đổ về có chất lượng?

“Nội dung là vua, backlink là hoàng hậu”. Nói như vậy để thấy được vai trò của backlink trong SEO. Backlink vẫn là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định thứ hạng từ khóa của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nhầm tưởng rằng cứ nhiều backlink là lên Top và bạn spam link một cách tràn lan, vô tội vạ. Nếu bạn quá quan trọng số lượng traffic trong khi SEO điều này vô hình chung đã tạo ra một sự đánh giá không tốt cho website của bạn. Các traffic có được từ các backlink thiếu chất lượng sẽ làm ảnh hưởng xấu tới site SEO và làm ảnh hưởng tới chiến dịch SEO tổng thể. Thay vì chạy theo số lượng, bạn nên tập trung xây dựng liên kết và kiếm traffic từ những website chất lượng, có độ uy tín cao.  

Website của bạn đã chuyên nghiệp và tối ưu cho SEO?

Các chiến dịch SEO đầu tiên luôn hướng tới là tính chuyên nghiệp của trang web đích. Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi: Website của bạn đã thu hút được sự tương tác của khách hàng? Các nội dung trên trang web đã điều hướng đúng với mục tiêu của từ khóa SEO? Hay chỉ đơn giản là: Website của bạn đã được tối ưu trên các thiết bị Smartphone, Tablet hiện nay hay chưa? Nói như vậy để thấy được rằng, một website chuyên nghiệp được tối ưu chuẩn SEO đóng vai trò rất lớn trong chiến dịch SEO cũng như giới thiệu, quảng bá thông tin và bán hàng của công ty. Trước khi thực hiện chiến dịch SEO, bạn nên quan sát một cách tổng thể trang web của mình, từ những yếu tố mang tính chất chuyên môn như: giao diện website (màu sắc, font chữ, bố cục), chức năng website (giỏ hàng, tìm kiếm, hỗ trợ trực tuyến,...), tối ưu SEO (URL, hình ảnh, thẻ meta) cho đến các yếu tố mang tính chất thương hiệu như: hình ảnh sản phẩm, nội dung đăng tải, video quảng cáo, logo công ty, slogan. Mọi yếu tố cần phải được đảm bảo cho dù là nhỏ nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm: Những lợi ích của website chuẩn SEO

Để nói về sự thất bại của một chiến dịch SEO tổng thể sẽ còn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác chứ không hoàn toàn gói gọn ở những nguyên nhân trên. Nhưng với một số chia sẻ của kỹ thuật viên Phương Nam Vina, chúng tôi hi vọng bạn đọc có thể nắm được phần nào về các yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch SEO và một số nguyên nhân làm cho SEO thất bại. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.