Những điều cần lưu ý trước khi phát triển website

Một website có vị trí Top đầu trên bảng tìm kiếm với số lượng người truy cập lớn không chỉ nhờ vào các thủ thật tối ưu hóa (SEO) hay quảng cáo, PR (Google Adwords) mà còn nhờ vào “công lớn” trong khâu thiết kế từ màu sắc, background đến nội dung, hình ảnh, video,....
 
Những điều cần lưu ý trước khi phát triển website

Một số điều cần lưu ý trước khi phát triển một website

- Hãy lựa chọn tên miền đơn giản, thích hợp và khôn ngoan. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc “ghim lại” tên website của mình vào tâm trí của người sử dụng. Bạn có thể chọn các tên miền đơn giản như .com, .net hoặc những tên miền tương tự nhưng có sự phổ biến, thông dụng và quen thuộc. Hãy lưu ý là nên ưu tiên cho những tên miền phổ biến và gắn với thương hiệu.

Lựa chọn một hosting đáng tin cậy và tính toán kỹ lưỡng số tiền bạn cần bỏ ra để mua, thuê hoặc duy trì nó hàng năm.

Có một Sitemap và Flow chart rõ ràng, khoa học để có thể hỗ trợ khách hàng thuận tiện nhất và điều hướng Robots phục vụ cho SEO.

Lựa chọn và xác định rõ mục đích sử dụng của website. Điều này sẽ dễ dàng hơn cho các designer thiết kế phù hợp với sản phẩm và mục đích mà công ty hoặc doanh nghiệp muốn hướng đến.

Tham khảo một vài lưu ý trong thiết kế trước khi bắt tay vào tiến hành. Từ cách thiết kế hình ảnh, layout đến background, phối màu,….

Xác định đối tượng khách hàng mà website hướng đến. Việc xác định đối tượng này sẽ giúp việc viết nội dung dễ dàng, đúng đắn và chính xác hơn. Ví dụ: công ty bạn bán các mặt hàng cây cảnh để bàn làm việc. Do đó, đối tượng khách hàng mà công ty bạn hướng đến là dân văn phòng, những người sử dụng cây cảnh cho đẹp không gian làm việc hoặc với một số người mang ý nghĩa phong thủy. Vì vậy, thông thường, website sẽ có màu xanh (hướng đến thiên nhiên) và content được chú ý với văn phong trang trọng, nhã nhặn, lịch thiệp đúng với phong cách dành cho đối tượng mà công ty bạn đã nhắm đến trước đó.

Về nội dung, website của bạn phải cung cấp những thông tin đúng và chân thật nhất có thể. Việc quá “tâng bốc hóa” chất lượng của sản phẩm trên hình ảnh và câu chữ với chất lượng thật sẽ làm giảm lòng tin của khách hàng. Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn website của bạn chứa các keywords để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng chúng, bởi nếu bị phát hiện spam, việc giải quyết vấn đề là tương đối “mệt mỏi”.

Bạn nên thiết kế thêm một mục liên hệ để nhận thông tin từ phía khách hàng khi họ có nhu cầu muốn được tư vấn để nhận thông tin. Việc này là rất cần thiết vì sẽ tăng cơ hội cho bạn trong việc gặp gỡ trao đổi với khách hàng nhiều hơn về sản phẩm.

Một website tốt là một website có thể được xem ở tất cả các trình duyệt như Google Chrome, Cốc Cốc, Firefox và có thể chạy trên tất cả các thiết bị như máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại di động,....

Bạn nên liên kết website của mình với các mạng xã hội khác để mở rộng phạm vi khách hàng và được nhiều người biết đến hơn. Hiện nay, thông thường các trang web thường được liên kết với Facebook, Google+, Instagram,..

Website của bạn nên tạo được sự an toàn đối với người dùng. Điều này có nghĩa là, các hình ảnh quảng cáo, content bạn viết hãy “thật” nhất có thể để tạo được niềm tin nơi khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng để lại thông tin liên hệ trên website của bạn hơn.

Hãy thường xuyên update thông tin và hình ảnh trên website mỗi ngày hoặc ít nhất là 2-3 ngày một lần. Việc cập nhật này là rất quan trọng bởi các thông tin về sản phẩm như: số lượng, mặt hàng,…luôn thay đổi mỗi ngày và bạn có thể quản lí được số lượng khách hàng “ghé thăm” website của mình.

​Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý trước khi thiết kế và trong quá trình phát triển website để có thể tận dụng tối đa những lợi ích của website và mang lại hiệu quả hoạt động kinh doanh tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.