Lợi ích của thiết kế website mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Mạng Internet đã được phủ sóng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hầu hết các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đều đã sử dụng website để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, bán hàng ở thời điểm ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay. Việc sử dụng trang web sẽ giúp khai thác được nhiều lợi thế cạnh tranh và tăng hiệu quả bán hàng. Vì vậy lựa chọn đầu tư thiết kế website phục vụ các hoạt động kinh doanh là cần thiết. Trong bài này, Phương Nam Vina sẽ giúp bạn tìm hiểu website là gì và những lợi ích của website mang lại cho người sử dụng như thế nào để có sự đánh giá tổng quan và chính xác về vai trò của website đối với hoạt động kinh doanh hiện nay.

Website là gì?

Website hay còn gọi là trang mạng, là một tập hợp các trang web con, chứa nội dung văn bản, hình ảnh, video clip,… nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ trên World Wide Web của mạng Internet. Trang web là tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP hoặc HTTPS. Website thường có 2 loại là web động và web tĩnh, được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như: PHP, ASP.net, Java,….Để website có thể hoạt động thì cần có 3 yếu tố: tên miền (domain), không gian lưu trữ dữ liệu (hosting), mã nguồn (Source Code) kèm theo cơ sở dữ liệu (Database).

Lợi ích của website

Những lợi ích của website mang lại cho người dùng

Xu hướng người dùng sử dụng mạng Internet để giao dịch trực tuyến thông qua website hiện đang rất phổ biến. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, trao đổi, mua bán hàng hóa ở bất cứ đâu và vào bất kỳ lúc nào thông qua trang web. Sự tiện lợi, tính hiệu quả đã thể hiện được vai trò quan trọng không thể thiếu của trang web ở thời điểm hiện tại và trong tương lai khi mà mạng Internet đang ngày càng phát triển.

1. Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ

Hiện nay, phần lớn khách hàng thường có thói quen tìm hiểu thông tin trước khi mua sản phẩm hay dịch vụ. Họ thường search từ khóa trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Cốc Cốc,...sau đó truy cập vào các trang web để tham khảo thông tin rồi mới mua hàng. Thông tin về doanh nghiệp hoặc thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu, giá bán,....của hàng hóa. Điều này sẽ có tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ. Nếu một doanh nghiệp có website cung cấp rõ ràng, đầy đủ các thông tin người dùng cần tìm kiếm thì khả năng khách hàng sẽ liên hệ để mua ngay sau đó là rất cao. Và ngược lại, nếu bạn không có website thì sẽ mất đi lợi thế này.
 

Lợi ích của trang web


Trang web giúp cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng dễ dàng và không giới hạn. Bạn có thể upload nội dung lên trang web bao nhiêu tùy thích. Bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức, thời gian để tư vấn như cách bán hàng truyền thống mà chỉ đơn giản là để khách hàng tự tìm hiểu thông tin trên website, rất tiện lợi mà tính hiệu quả cực cao. Bên cạnh đó, những thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, giá bán,...có thể thay đổi dễ dàng theo từng thời điểm chỉ với một vài thao tác trên trang quản trị website.

Trang web giúp cho việc truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách rộng rãi, mọi lúc mọi nơi, không giới hạn về khoảng cách địa lý cũng như thời gian, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp một cách dễ dàng. Ở bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ thời điểm nào khách hàng cũng có thể truy cập vào website để tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ họ cần và đặt mua hàng chỉ cần nơi đó có mạng Internet.

Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới mà sử dụng phương pháp quảng cáo truyền thống thông thường sẽ phải thực hiện rất nhiều công đoạn và tốn nhiều kinh phí. Giới thiệu qua trang web giúp việc đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với khách hàng nhanh và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể biết được khách hàng nghĩ gì về sản phẩm của mình một cách dể dàng, nhanh chóng và không tốn quá nhiều chi phí. Nếu có sự thay đổi thì website chính là nơi giúp cho thông tin của doanh nghiệp được mọi người biết đến một cách nhanh nhất. Chỉ cần một vài cú click chuột là khách hàng có thể xem được toàn bộ những thông tin cần thiết mà bạn đăng tải.

2. Thu hút khách hàng tiềm năng

Quảng bá rộng rãi thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo khách hàng qua mạng Internet là hình thức quảng cáo được xem là hiệu quả nhất hiện nay. So với hình thức quảng cáo truyền thống thì việc tận dụng website để kết hợp làm quảng cáo trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí và công sức, vừa mang lại hiệu quả bán hàng cao.
 

Website giúp thu hút khách hàng


Lợi ích của việc tạo website kết hợp các phương pháp marketing online hiệu quả như: quảng cáo Google Ads, SEO, Facebook Ads,...sẽ giúp thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua hàng tìm đến bạn. Thu hút khách hàng truy cập vào trang web giúp doanh nghiệp bạn vừa bán được hàng và có thêm những khách mới đầy tiềm năng, vừa hỗ trợ quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi. Hoạt động kinh doanh, bán hàng sẽ trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo đoạn video clip phóng sự của VTV về tính hiệu quả của việc sử dụng website để làm quảng cáo trực tuyến dưới đây.
 


 

3. Bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Một cửa hàng hay doanh nghiệp địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại bị hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi bạn xây dựng một trang web riêng thì phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội nhận được những đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước và sẽ tăng lên theo thời gian.

Nếu không có trang web thì khách hàng chỉ có thể liên hệ mua sản phẩm, dịch vụ hay tương tác với doanh nghiệp bạn trong giờ hành chính. Điều này cũng có nghĩa là khả năng để khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ sẽ bị giới hạn. Nhưng khi bạn có một website riêng thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Doanh nghiệp sẽ mở rộng được phạm vi tương tác, giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

Khách hàng ở bất cứ đâu cũng đều có thể biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua website. Điều này tạo nên cơ hội tiếp cận mang tính toàn cầu chứ không còn trong phạm vi hẹp. Không có website, các hoạt động bán hàng chỉ diễn ra vào những giờ hành chính. Vô hình chung sẽ trở thành điều bất lợi cho doanh nghiệp về lâu dài. Có website giúp mọi hoạt động vẫn được duy trì liên tục 24/7, việc trao đổi mua bán được diễn ra mà không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tham khảo thông tin, đặt mua hàng trực tuyến trên trang web bất kể ngày đêm. Website giúp bạn bán hàng mọi lúc mọi nơi, không tốn tiền thuê mặt bằng, không tốn tiền thuê nhân viên bán hàng.

Website hỗ trợ bán hàng hiệu quả

4. Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp

Trang trang web được thiết kế chuyên nghiệp, trình bày khoa học và có nội dung thu hút người xem, thông tin về sản phẩm, dịch vụ được cập nhật đầy đủ, rõ ràng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của đơn vị bán hàng. Đây là yếu tố quan trọng trong kinh doanh, giúp khách hàng có thể lựa chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín thông qua những suy nghĩ đánh giá của bản thân. Nếu là khách hàng, bạn sẽ có ấn tượng như thế nào đối với một công ty không có trang web hoạt động?

Website thể hiện sự uy tín chuyên nghiệp

Ngoài ra, website còn giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập ý kiến phản hồi từ người dùng phục vụ cho chiến lược chăm sóc khách hàng, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, hỗ trợ công tác tuyển dụng nhân viên và nhiều lợi ích khác nữa.

Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào những lợi ích của làm website mang lại vì đây là công cụ hỗ trợ tốt nhất hiện nay trong việc thực hiện được các chiến lược marketing online cũng như tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng đầy hiệu quả. Thông qua website bạn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi đến đông đảo công chúng mà vẫn tiết kiệm được chi phí ở mức thấp nhất. Kinh doanh ở thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay mà không sử dụng website thì thực sự là một thiếu sót và uổng phí. Vô hình chung, bạn đã tự đánh mất lợi thế của mình trước các đối thủ cạnh tranh trong việc tiếp cận khách hàng.

Qua những chia sẻ ở trên, bạn có thể thấy được vai trò và những lợi ích website mang lại cho người sử dụng. Chính vì vậy, việc đầu tư thiết kế một trang web là điều cần thiết đối với các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trong mọi lĩnh vực. Nếu bạn có nhu cầu cần thiết kế website để phục vụ cho công việc kinh doanh và bán hàng, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Công ty Phương Nam Vina hoặc gọi số hotline: 0912817117 hoặc 0915101017 để được hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ. Xin cảm ơn!

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Khám phá tổng quan các kiến thức HTTP và cách chuyển đổi sang HTTPS để gia tăng khả năng bảo mật cho trang web của bạn khi người dùng truy cập.
SSL là gì? Những điều cần biết về chứng chỉ bảo mật SSL
SSL là gì? Những điều cần biết về chứng chỉ bảo mật SSL
SSL là gì? Tìm hiểu những điều cần biết về chứng chỉ bảo mật SSL để đảm bảo an toàn cho website của bạn, từ đó góp phần cải thiện kinh doanh thêm...
Sidebar là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng sidebar website
Sidebar là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng sidebar website
Sidebar là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng sidebar website hiệu quả để các bạn có thể thêm vào nội dung phù hợp nhằm gia tăng trải nghiệm của khách...
CTA là gì? Bí quyết tối ưu CTA để gia tăng chuyển đổi
CTA là gì? Bí quyết tối ưu CTA để gia tăng chuyển đổi
CTA là gì? Khám phá vai trò và cách sử dụng nút Call To Action hiệu quả để thu hút khách hàng, đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh...
Nginx là gì? Kiến thức tổng quan về Nginx web server
Nginx là gì? Kiến thức tổng quan về Nginx web server
Nginx là gì? Tìm hiểu những kiến thức tổng quan về Nginx Web Server để các bạn có thể tham khảo, áp dụng hiệu quả vào trong phần mềm và dự án web của...
CSS là gì? Những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS
CSS là gì? Những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS
CSS là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS để giúp các bạn có thể dễ dàng tạo ra cho mình một trang web đẹp, ấn tượng và chất...
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page cùng cách tối ưu trang đích hiệu quả để giúp chiến lược tiếp thị của bạn mang lại tỷ lệ chuyển đổi...
Băng thông là gì? Cách đo lường và tối ưu băng thông
Băng thông là gì? Cách đo lường và tối ưu băng thông
Băng thông là gì? Khám phá cách đo lường băng thông website và giải pháp tối ưu bandwidth để trang web của bạn luôn đạt được hiệu suất cao nhất khi truy...
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website chi tiết
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website chi tiết
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website để các bạn có thể hiểu rõ vai trò của webpage, đồng thời sử dụng chính xác khái niệm cho từng trường hợp cụ...
JavaScript là gì? Tổng quan kiến thức về ngôn ngữ JavaScript
JavaScript là gì? Tổng quan kiến thức về ngôn ngữ JavaScript
JavaScript là gì? Tìm hiểu kiến thức về ngôn ngữ lập trình JavaScript để các bạn có thể áp dụng vào quá trình học tập và công việc của mình được tốt...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.