Những điều chú ý khi thiết kế website bán hàng

Trên thực tế thì không có bất cứ chuẩn mực chung nào để đảm bảo website sẽ đạt được những vị thế cao. Tuy nhiên, có những điều không thể bỏ qua và phải chú ý cẩn thận vì chúng rất quan trọng, góp phần tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến có hiệu quả. Những cơ sở kinh doanh online mà không bàn hàng trực tuyến sẽ là một điều hết sức vô lý, dù nội dung có phong phú thì cũng hoàn toàn vô dụng trong thời đại mua bán trên mang đang ngày càng phát triển. Thiết kế website mà không có chức năng bán hàng trực tuyến thì chỉ giống như là một tờ giấy giới thiệu có sự tồn tại của một doanh nghiệp hay một cơ sở kinh doanh ngoài xã hội mà không phát triển được thương hiệu. Đơn giản chỉ cần có một nút “Mua hàng” trên website là đã có thể đưa dịch vụ bán hàng đến với người tiêu dùng, dù đơn giản nhưng lại rất quan trọng cần phải được chú ý đến. Mọi thứ liên quan đến sản phẩm cần phải được người mua hàng nắm rõ, từ tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao nhận cho đến chế độ bảo hành, … Càng đầy đủ thông tin, giúp người mua hàng càng an tâm, nhanh chóng quyết định và chấp nhận giao dịch. Website kết nối đến những trang dịch vụ thích hợp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hỗ trợ khách hàng. Đây chính là những điều cơ bản cần có của một website bán hàng trực tuyến. Trong bài viết này, Phương Nam Vina xin chia sẻ những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng dưới đây.

những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng

Những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng

1. Logo chuyên nghiệp và rõ ràng

Một logo chuyên nghiệp, đầy đủ, rõ ràng và nổi bật sẽ là danh thiếp kinh doanh của những cửa hàng mới khai trương cũng như là những cửa hàng có thương hiệu tốt. Thiết kế logo dễ nhận diện thể hiện sự đáng tin cậy và uy tín của chính cở sở kinh doanh đó. Một logo với hình ảnh đẹp, sinh động, có ý nghĩa là một điều tối thiểu mà mọi cơ sở kinh doanh đều phải có.

2. Cam kết bán hàng và những chế độ ưu đãi khi mua hàng

Người mua hàng thường sẽ quyết định việc thích hay không thích website này rất nhanh chóng, vì thế sức thu hút là điều không thể thiếu ngay từ những phút đầu tiên khi đến với trang web. Điều có thể làm thu hút được khách hàng nhanh nhất chính là các thỏa thuận mua bán, việc giảm giá các sản phẩm là điều dể dàng làm mọi người chú ý đến. Một số khách hàng thì thích thú bởi dịch vụ giao hàng miễn phí. Đây là những điều mà mà người mua hàng thường tìm kiếm đầu tiên. Những cam kết bán hàng cùng với giá cả hấp dẫn sẽ kích thích người mua thường xuyên ghé thăm trang web của bạn. Vì thế nên trên banner đưa ra những nội dung thật ấn tượng cũng là việc cần được cân nhắc và phải thực hiện đúng như vậy.

3. Luôn cập nhật thông tin các sản phẩm được ưa chuộng

Để có thể giới thiệu đến khách hàng những tin tức khuyến mại, quảng cáo những sản phẩm mới thì trang chủ chính là nơi đưa mọi thứ đến nhanh nhất. Việc chào mời khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới ở ngay trên chính trang chủ sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần việc phải tự tìm kiếm lấy.

4. Sản phẩm có thương hiệu

Nếu như có những sản phẩm thương hiệu hãy đem những thứ tốt nhất ra giới thiệu. Điều này sẽ tạo ra những thu hút đặc biệt đối với những khách hàng mới đến với trang web của bạn lần đầu tiên, những người chưa biết chính xác được họ đang cần tìm kiếm gì. Đây chính là cách tạo nên sự khác biệt cho các nhà bán lẻ để có một danh sách sản phẩm đa dạng.

5. Chức năng giỏ hàng, đăng nhập, tìm kiếm sản phẩm

Chức năng không thể thiếu của việc thiết kế web bán hàng trực tuyến chính là giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm. Những chức năng này cần được đặt kế cạnh nhau, giỏ hàng để thống kê những sản phẩm đã được chọn mua, chức năng đăng nhập lưu trữ mọi thông tin của khách hàng để có thể tiến hành giao dịch, tìm kiếm giúp cho khách hàng có thể tìm và mua được sản phẩm mà chỉ cần xác định được trang web đó có hay không.
 

chức năng giỏ hàng của website

Website bán hàng cần phải có chức năng bán hàng trực tuyến

6. Hiển thị hệ thống thanh toán

Các website bán hàng trực tuyến hiện nay có khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới và thanh toán theo nhiều cách khác nhau, vì thế cần xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào trước. Với cửa hàng trực tuyến thông thường có thể sử dụng thẻ tín dung, thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, paypal… làm hệ thống thanh toán chính. Hãy để khách hàng dể dàng tìm kiếm thấy hệ thống thanh toán để có thể thực hiện ngay lập tức việc mua bán mà không phải suy nghĩ.

7. Liên kết với các trang mạng xã hội

Mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định việc mua bán trực tuyến. Đây là nơi tốt nhất, nhanh nhất, nguồn thông tin cho mọi vấn đề mà bạn thắc mắc. Cộng đồng trên mạng xã hội có thể giúp xác định được nguồn khách hàng tích cực và có ảnh hưởng nhất, tìm kiếm những khách hàng mới là những người chưa quen với mua bán trực tuyến. Đối với cửa hàng trực tuyến thì đây là nơi tốt nhất để giới thiệu sản phẩm, những chương trình bán hàng đặc biệt hướng đến mọi người.

8. Có số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Việc mua bán trực tuyến qua Internet giúp người mua và người bán tương tác mà không có bất cứ khoảng cách địa lý nào, tuy nhiên người mua vẫn cần có sự thảo luận trong suốt quá trình mua bán đang diển ra. Vì thế cần phải có những người tư vấn trực tiếp 24/7 để có thể trả lời những câu hỏi và thắc mắc. Việc này sẽ được khách hàng đánh giá cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

9. Bản đồ xác định vị trí cửa hàng

Bản đồ vị trí cửa hàng là lựa chọn cần phải có cho các cửa hàng trực tuyến có đại lý bán lẻ ở nhiều nơi khác nhau. Có những khách hàng muồn tìm kiếm những địa điểm thực hoặc chi nhánh gần nhất.

10. Trustmark

Trustmark là những hình ảnh hoặc logo nhỏ thể hiện sự đảm bảo chất lượng từ những cơ quan chức năng, tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng khi mua sắm tại trang web của mình. Những chứng nhận này giúp khách hàng yên tâm chia sẻ thông tin cá nhân của mình, dể dàng thuyết phục hơn để mua bán khi biết rằng những chi tiết liên quan. Ngoài ra, trang web được thiết kế chuyên nghiệp, bố cục trình bày khoa học, rõ ràng, danh sách lựa chọn hợp lý, mô tả chi tiết sản phẩm, ý kiến người dùng cũng rất quan trọng trong việc tạo nên uy tín tốt trên mạng. Hãy biết rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng mong đợi khi bỏ tiền ra.

Trên đây là những điều giúp cho việc thiết kế website trở nên hiệu quả và cải thiện được nhiều vấn đề trong viêc kinh doanh của những cửa hàng trực tuyến, làm cho trang web trở nên hoàn hảo hơn trong mắt những khách hàng tiềm năng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ ngay với Website Chuyên Nghiệp qua số hotline: 0912 817 117 hoặc 0915 101 017 để được tư vấn miễn phí và chi tiết. Xin cảm ơn đã đọc bài viết và chúc các bạn thành công

Tham khảo thêm: Những lợi ích của website bán hàng

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Web responsive là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng và cách tối ưu responsive website để bạn tối ưu khả năng hiển thị và trải nghiệm người dùng trên mọi thiết...
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Khám phá các search engines phổ biến hiện nay để bạn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả và phù hợp với thuật toán của công cụ tìm...
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Khám phá những điều cần biết về mẫu template đẹp trong thiết kế website để các bạn tham khảo, từ đó áp dụng hiệu quả vào trang web của...
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? Khám phá vai trò của chỉ số Click Through Rate để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột của người dùng và hỗ trợ chiến dịch marketing mang lại thành...
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Tìm hiểu các kiến thức về Search Engine Optimization để trang web của bạn gia tăng thứ hạng trên Google, đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả.
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về web application để bạn có thể ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc của mình một cách hiệu...
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên sản phẩm, ứng dụng hoặc website đang trở thành chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan...
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Tìm hiểu chức năng của hệ thống phân giải tên miền để giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập vào website mà không cần phải nhớ địa chỉ IP phức...
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Tìm hiểu cách phân loại, lợi ích và phương pháp tối ưu breadcrumb hiệu quả để website có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người...
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Khám phá tổng quan các kiến thức HTTP và cách chuyển đổi sang HTTPS để gia tăng khả năng bảo mật cho trang web của bạn khi người dùng truy cập.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.