Những điều chú ý khi thiết kế website bán hàng

Trên thực tế thì không có bất cứ chuẩn mực chung nào để đảm bảo website sẽ đạt được những vị thế cao. Tuy nhiên, có những điều không thể bỏ qua và phải chú ý cẩn thận vì chúng rất quan trọng, góp phần tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến có hiệu quả. Những cơ sở kinh doanh online mà không bàn hàng trực tuyến sẽ là một điều hết sức vô lý, dù nội dung có phong phú thì cũng hoàn toàn vô dụng trong thời đại mua bán trên mang đang ngày càng phát triển. Thiết kế website mà không có chức năng bán hàng trực tuyến thì chỉ giống như là một tờ giấy giới thiệu có sự tồn tại của một doanh nghiệp hay một cơ sở kinh doanh ngoài xã hội mà không phát triển được thương hiệu. Đơn giản chỉ cần có một nút “Mua hàng” trên website là đã có thể đưa dịch vụ bán hàng đến với người tiêu dùng, dù đơn giản nhưng lại rất quan trọng cần phải được chú ý đến. Mọi thứ liên quan đến sản phẩm cần phải được người mua hàng nắm rõ, từ tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao nhận cho đến chế độ bảo hành, … Càng đầy đủ thông tin, giúp người mua hàng càng an tâm, nhanh chóng quyết định và chấp nhận giao dịch. Website kết nối đến những trang dịch vụ thích hợp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hỗ trợ khách hàng. Đây chính là những điều cơ bản cần có của một website bán hàng trực tuyến. Trong bài viết này, Phương Nam Vina xin chia sẻ những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng dưới đây.

những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng

Những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng

1. Logo chuyên nghiệp và rõ ràng

Một logo chuyên nghiệp, đầy đủ, rõ ràng và nổi bật sẽ là danh thiếp kinh doanh của những cửa hàng mới khai trương cũng như là những cửa hàng có thương hiệu tốt. Thiết kế logo dễ nhận diện thể hiện sự đáng tin cậy và uy tín của chính cở sở kinh doanh đó. Một logo với hình ảnh đẹp, sinh động, có ý nghĩa là một điều tối thiểu mà mọi cơ sở kinh doanh đều phải có.

2. Cam kết bán hàng và những chế độ ưu đãi khi mua hàng

Người mua hàng thường sẽ quyết định việc thích hay không thích website này rất nhanh chóng, vì thế sức thu hút là điều không thể thiếu ngay từ những phút đầu tiên khi đến với trang web. Điều có thể làm thu hút được khách hàng nhanh nhất chính là các thỏa thuận mua bán, việc giảm giá các sản phẩm là điều dể dàng làm mọi người chú ý đến. Một số khách hàng thì thích thú bởi dịch vụ giao hàng miễn phí. Đây là những điều mà mà người mua hàng thường tìm kiếm đầu tiên. Những cam kết bán hàng cùng với giá cả hấp dẫn sẽ kích thích người mua thường xuyên ghé thăm trang web của bạn. Vì thế nên trên banner đưa ra những nội dung thật ấn tượng cũng là việc cần được cân nhắc và phải thực hiện đúng như vậy.

3. Luôn cập nhật thông tin các sản phẩm được ưa chuộng

Để có thể giới thiệu đến khách hàng những tin tức khuyến mại, quảng cáo những sản phẩm mới thì trang chủ chính là nơi đưa mọi thứ đến nhanh nhất. Việc chào mời khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới ở ngay trên chính trang chủ sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần việc phải tự tìm kiếm lấy.

4. Sản phẩm có thương hiệu

Nếu như có những sản phẩm thương hiệu hãy đem những thứ tốt nhất ra giới thiệu. Điều này sẽ tạo ra những thu hút đặc biệt đối với những khách hàng mới đến với trang web của bạn lần đầu tiên, những người chưa biết chính xác được họ đang cần tìm kiếm gì. Đây chính là cách tạo nên sự khác biệt cho các nhà bán lẻ để có một danh sách sản phẩm đa dạng.

5. Chức năng giỏ hàng, đăng nhập, tìm kiếm sản phẩm

Chức năng không thể thiếu của việc thiết kế web bán hàng trực tuyến chính là giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm. Những chức năng này cần được đặt kế cạnh nhau, giỏ hàng để thống kê những sản phẩm đã được chọn mua, chức năng đăng nhập lưu trữ mọi thông tin của khách hàng để có thể tiến hành giao dịch, tìm kiếm giúp cho khách hàng có thể tìm và mua được sản phẩm mà chỉ cần xác định được trang web đó có hay không.
 

chức năng giỏ hàng của website

Website bán hàng cần phải có chức năng bán hàng trực tuyến

6. Hiển thị hệ thống thanh toán

Các website bán hàng trực tuyến hiện nay có khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới và thanh toán theo nhiều cách khác nhau, vì thế cần xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào trước. Với cửa hàng trực tuyến thông thường có thể sử dụng thẻ tín dung, thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, paypal… làm hệ thống thanh toán chính. Hãy để khách hàng dể dàng tìm kiếm thấy hệ thống thanh toán để có thể thực hiện ngay lập tức việc mua bán mà không phải suy nghĩ.

7. Liên kết với các trang mạng xã hội

Mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định việc mua bán trực tuyến. Đây là nơi tốt nhất, nhanh nhất, nguồn thông tin cho mọi vấn đề mà bạn thắc mắc. Cộng đồng trên mạng xã hội có thể giúp xác định được nguồn khách hàng tích cực và có ảnh hưởng nhất, tìm kiếm những khách hàng mới là những người chưa quen với mua bán trực tuyến. Đối với cửa hàng trực tuyến thì đây là nơi tốt nhất để giới thiệu sản phẩm, những chương trình bán hàng đặc biệt hướng đến mọi người.

8. Có số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Việc mua bán trực tuyến qua Internet giúp người mua và người bán tương tác mà không có bất cứ khoảng cách địa lý nào, tuy nhiên người mua vẫn cần có sự thảo luận trong suốt quá trình mua bán đang diển ra. Vì thế cần phải có những người tư vấn trực tiếp 24/7 để có thể trả lời những câu hỏi và thắc mắc. Việc này sẽ được khách hàng đánh giá cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

9. Bản đồ xác định vị trí cửa hàng

Bản đồ vị trí cửa hàng là lựa chọn cần phải có cho các cửa hàng trực tuyến có đại lý bán lẻ ở nhiều nơi khác nhau. Có những khách hàng muồn tìm kiếm những địa điểm thực hoặc chi nhánh gần nhất.

10. Trustmark

Trustmark là những hình ảnh hoặc logo nhỏ thể hiện sự đảm bảo chất lượng từ những cơ quan chức năng, tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng khi mua sắm tại trang web của mình. Những chứng nhận này giúp khách hàng yên tâm chia sẻ thông tin cá nhân của mình, dể dàng thuyết phục hơn để mua bán khi biết rằng những chi tiết liên quan. Ngoài ra, trang web được thiết kế chuyên nghiệp, bố cục trình bày khoa học, rõ ràng, danh sách lựa chọn hợp lý, mô tả chi tiết sản phẩm, ý kiến người dùng cũng rất quan trọng trong việc tạo nên uy tín tốt trên mạng. Hãy biết rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng mong đợi khi bỏ tiền ra.

Trên đây là những điều giúp cho việc thiết kế website trở nên hiệu quả và cải thiện được nhiều vấn đề trong viêc kinh doanh của những cửa hàng trực tuyến, làm cho trang web trở nên hoàn hảo hơn trong mắt những khách hàng tiềm năng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ ngay với Website Chuyên Nghiệp qua số hotline: 0912 817 117 hoặc 0915 101 017 để được tư vấn miễn phí và chi tiết. Xin cảm ơn đã đọc bài viết và chúc các bạn thành công

Tham khảo thêm: Những lợi ích của website bán hàng

Tin tức khác | Xem tất cả

First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Đánh giá các công ty thiết kế website TPHCM hàng đầu hiện nay để chọn được giải pháp phù hợp nhất với ngân sách và chiến lược phát triển số của doanh...
Review các công ty thiết kế website Hà Nội uy tín hàng đầu
Review các công ty thiết kế website Hà Nội uy tín hàng đầu
Dịch vụ thiết kế website Hà Nội chuyên nghiệp, giao diện đẹp, tăng trải nghiệm người dùng và nâng tầm thương hiệu online cho doanh nghiệp mọi quy mô.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.