Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website

Dự tính, doanh thu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến trên thế giới đến nay là rất lớn .Ví dụ năm 2004, Google đã thu về 3 tỉ USD từ dịch vụ quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website quả thật cực kì quan trọng.
 
 
Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website
 

Hai cách Google thu tiền từ quảng cáo

Cách thứ nhất - Pay-for-placement

Những người đang sở hữu một trang web trả tiền để trang web của họ luôn được nằm trong thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về của máy tìm kiếm. Cách làm này thường bị chỉ trích do kết quả tìm kiếm không thực sự khách quan. Bạn cực khổ bỏ công hàng tháng trời xây dựng nội dung cho từ khóa "thiết kế website tphcm" nhưng đối thủ lại mua vị trí không công bằng, không khách quan.

Cách thứ hai - Cost-per-click

Các máy chủ tìm kiếm phân chia trang kết quả tìm kiếm thành hai phần, phần một là kết quả khách quan, độc lập với việc trả tiền hay không, phần thứ hai là dành cho các trang web có trả tiền. Ví dụ Google, phần thứ hai thường chiếm một phần nhỏ bên phải, dưới tiêu đề Sponsored Links.

Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website như trên mất phí khá cao. Các trang web phải trả tiền để được hiển thị ở phần này, Google sử dụng chiến lược "trả tiền khi người dùng click" (cost-per-click). Người dùng sẽ chọn các từ khóa mà họ muốn website của họ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và sau đó đấu giá (bid) cho thứ tự hiển thị. 

Ví dụ, công ty Nguyễn Kim muốn quảng cáo máy giặt họ đang kinh doanh và chọn từ khóa như "máy giặt Sài Gòn" để đấu giá. Khi người dùng gõ từ khóa như trên, link đến website của Nguyễn Kim sẽ được hiển thị trong phần Sponsored Links theo thứ tự đấu giá. Khi công ty Nguyễn Kim trả giá 5 USD thì họ sẽ phải trả 5 USD cho Google mỗi khi người dùng click vào link đến website của họ. Tuy nhiên, nếu có một công ty khác, cũng đấu giá với cụm từ khóa này, nhưng trả cao hơn 10 USD, thì link đến website của họ sẽ đứng trên link đến website của Nguyễn Kim.

Tham khảo: Vai trò và tầm quan trọng của quảng cáo trực tuyến

Hình thức "Trả tiền khi người dùng click" hiện là mô hình quảng cáo trực tuyến thông dụng trên Internet vì tính hiệu quả của nó cũng khá cao. Khi người dùng click vào một link của một website thương mại, có nghĩa là họ có ý định rõ ràng về việc mua bán, điều quảng cáo thông qua báo cáo truyền thống thông thường không thể biết được. Mặt khác, để đề phòng các đối thủ cạnh tranh "chơi xấu" bằng cách click liên tục vào các link quảng cáo của các cong ty, nên hầu hết các cỗ máy tìm kiếm phải có một phương pháp tối ưu nhất để hỗ trợ người dùng trong việc này.

Các quảng cáo trực tuyến giúp cho các cỗ máy tìm kiếm thu được lợi nhuận nhiều nhất. Mô hình quảng cáo trực tuyến được cho là thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay là "trả tiền khi người dùng click". Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website đòng vai trò then chốt trong chiến lược kinh doanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản giúp bạn tối ưu bài viết cho website

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Thiết kế website đa ngôn ngữ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp lớn...
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Màu sắc trong thiết kế website không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm của người dùng mà còn thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh...
Thiết kế website du học
Thiết kế website du học
Thiếu một website du học, trung tâm của bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng ngàn học viên và giảm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành.
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Phát triển web là quá trình xây dựng và duy trì các trang web từ việc thiết kế giao diện đến phát triển chức năng, tối ưu hóa trải nghiệm người...
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết giúp doanh nghiệp tạo bầu không khí mùa xuân ấm cúng, náo nhiệt ngay trên giao diện trực tuyến giúp giữ chân người dùng lâu...
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Khám phá các website design brief templates giúp xác định mục tiêu rõ ràng, yêu cầu chi tiết và các tính năng cần thiết cho các dự án thiết kế web.  
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu thiết yếu để thu hút khách hàng và xây dựng lòng tin khi kinh...
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Khám phá cách thiết kế website bằng AI đơn giản và hiệu quả giúp bạn dễ dàng tạo ra các trang web ấn tượng của mình mà không cần biết về lập...
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Website downtime là trạng thái không thể truy cập hoặc trang web bị gián đoạn trong một khoảng thời gian nhất định do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Mega menu là gì? Cách tạo mega menu cho website WordPress
Mega menu là gì? Cách tạo mega menu cho website WordPress
Với cấu trúc rõ ràng, mega menu làm cho trải nghiệm duyệt web trở nên thú vị hơn, giúp người dùng có thể tiếp cận nội dung một cách nhanh chóng

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.