Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website

Dự tính, doanh thu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến trên thế giới đến nay là rất lớn .Ví dụ năm 2004, Google đã thu về 3 tỉ USD từ dịch vụ quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website quả thật cực kì quan trọng.
 
 
Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website
 

Hai cách Google thu tiền từ quảng cáo

Cách thứ nhất - Pay-for-placement

Những người đang sở hữu một trang web trả tiền để trang web của họ luôn được nằm trong thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về của máy tìm kiếm. Cách làm này thường bị chỉ trích do kết quả tìm kiếm không thực sự khách quan. Bạn cực khổ bỏ công hàng tháng trời xây dựng nội dung cho từ khóa "thiết kế website tphcm" nhưng đối thủ lại mua vị trí không công bằng, không khách quan.

Cách thứ hai - Cost-per-click

Các máy chủ tìm kiếm phân chia trang kết quả tìm kiếm thành hai phần, phần một là kết quả khách quan, độc lập với việc trả tiền hay không, phần thứ hai là dành cho các trang web có trả tiền. Ví dụ Google, phần thứ hai thường chiếm một phần nhỏ bên phải, dưới tiêu đề Sponsored Links.

Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website như trên mất phí khá cao. Các trang web phải trả tiền để được hiển thị ở phần này, Google sử dụng chiến lược "trả tiền khi người dùng click" (cost-per-click). Người dùng sẽ chọn các từ khóa mà họ muốn website của họ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và sau đó đấu giá (bid) cho thứ tự hiển thị. 

Ví dụ, công ty Nguyễn Kim muốn quảng cáo máy giặt họ đang kinh doanh và chọn từ khóa như "máy giặt Sài Gòn" để đấu giá. Khi người dùng gõ từ khóa như trên, link đến website của Nguyễn Kim sẽ được hiển thị trong phần Sponsored Links theo thứ tự đấu giá. Khi công ty Nguyễn Kim trả giá 5 USD thì họ sẽ phải trả 5 USD cho Google mỗi khi người dùng click vào link đến website của họ. Tuy nhiên, nếu có một công ty khác, cũng đấu giá với cụm từ khóa này, nhưng trả cao hơn 10 USD, thì link đến website của họ sẽ đứng trên link đến website của Nguyễn Kim.

Tham khảo: Vai trò và tầm quan trọng của quảng cáo trực tuyến

Hình thức "Trả tiền khi người dùng click" hiện là mô hình quảng cáo trực tuyến thông dụng trên Internet vì tính hiệu quả của nó cũng khá cao. Khi người dùng click vào một link của một website thương mại, có nghĩa là họ có ý định rõ ràng về việc mua bán, điều quảng cáo thông qua báo cáo truyền thống thông thường không thể biết được. Mặt khác, để đề phòng các đối thủ cạnh tranh "chơi xấu" bằng cách click liên tục vào các link quảng cáo của các cong ty, nên hầu hết các cỗ máy tìm kiếm phải có một phương pháp tối ưu nhất để hỗ trợ người dùng trong việc này.

Các quảng cáo trực tuyến giúp cho các cỗ máy tìm kiếm thu được lợi nhuận nhiều nhất. Mô hình quảng cáo trực tuyến được cho là thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay là "trả tiền khi người dùng click". Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website đòng vai trò then chốt trong chiến lược kinh doanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản giúp bạn tối ưu bài viết cho website

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Thiết kế website ASP.NET chuyên nghiệp, mạnh mẽ, bảo mật cao
Thiết kế website ASP.NET chuyên nghiệp, mạnh mẽ, bảo mật cao
Thiết kế website ASP.NET chuyên nghiệp, bảo mật cao, dễ dàng mở rộng với đầy đủ tính năng hiện đại giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả và bền vững.
10 cách kiếm tiền từ website hiệu quả cho người mới bắt đầu
10 cách kiếm tiền từ website hiệu quả cho người mới bắt đầu
Khám phá 10 cách kiếm tiền từ website hiệu quả, dễ áp dụng giúp bạn tạo nguồn thu nhập thụ động và phát triển thương hiệu bền vững ngay hôm nay.
Các dấu hiệu cho thấy website bị hack và cách khắc phục
Các dấu hiệu cho thấy website bị hack và cách khắc phục
Website bị hack có thể gây mất dữ liệu, ảnh hưởng uy tín và thứ hạng SEO. Tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết và gợi ý cách giúp bạn xử lý kịp thời.
Database là gì? Các loại database phổ biến hiện nay
Database là gì? Các loại database phổ biến hiện nay
Thay vì lưu dữ liệu rời rạc trong tệp văn bản, database lưu theo cấu trúc bảng, dòng, cột giúp quản lý, tìm kiếm và cập nhật dễ dàng, hiệu quả hơn.
Mỗi website bắt buộc phải có những yếu tố nào để thành công?
Mỗi website bắt buộc phải có những yếu tố nào để thành công?
Khám phá những yếu tố mà mỗi website bắt buộc phải có để tối ưu trải nghiệm người dùng, nâng cao độ uy tín và tăng hiệu quả trong kinh doanh online.
Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Không chỉ giúp tạo ra URL thân thiện với người dùng, slug URL còn là yếu tố then chốt giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trang web.  
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap giúp bạn dễ dàng xác định chính xác nơi người dùng nhấp chuột, dừng lại hay bỏ qua trên website, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Với cú pháp rõ ràng, khả năng hướng đối tượng toàn diện và sức mạnh từ Ruby on Rails, ngôn ngữ Ruby đã khẳng định vị thế trong cộng đồng lập...
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Khám phá các phương pháp kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì, từ việc phân tích mã nguồn đến sử dụng công cụ online hiệu quả và nhanh chóng.
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Các thuật toán của Google là hệ thống phức tạp được sử dụng để thu thập dữ liệu và ngay lập tức cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho một truy...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.