Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website
Hai cách Google thu tiền từ quảng cáo
Cách thứ nhất - Pay-for-placement
Những người đang sở hữu một trang web trả tiền để trang web của họ luôn được nằm trong thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về của máy tìm kiếm. Cách làm này thường bị chỉ trích do kết quả tìm kiếm không thực sự khách quan. Bạn cực khổ bỏ công hàng tháng trời xây dựng nội dung cho từ khóa "thiết kế website tphcm" nhưng đối thủ lại mua vị trí không công bằng, không khách quan.
Cách thứ hai - Cost-per-click
Các máy chủ tìm kiếm phân chia trang kết quả tìm kiếm thành hai phần, phần một là kết quả khách quan, độc lập với việc trả tiền hay không, phần thứ hai là dành cho các trang web có trả tiền. Ví dụ Google, phần thứ hai thường chiếm một phần nhỏ bên phải, dưới tiêu đề Sponsored Links.
Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website như trên mất phí khá cao. Các trang web phải trả tiền để được hiển thị ở phần này, Google sử dụng chiến lược "trả tiền khi người dùng click" (cost-per-click). Người dùng sẽ chọn các từ khóa mà họ muốn website của họ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và sau đó đấu giá (bid) cho thứ tự hiển thị.
Ví dụ, công ty Nguyễn Kim muốn quảng cáo máy giặt họ đang kinh doanh và chọn từ khóa như "máy giặt Sài Gòn" để đấu giá. Khi người dùng gõ từ khóa như trên, link đến website của Nguyễn Kim sẽ được hiển thị trong phần Sponsored Links theo thứ tự đấu giá. Khi công ty Nguyễn Kim trả giá 5 USD thì họ sẽ phải trả 5 USD cho Google mỗi khi người dùng click vào link đến website của họ. Tuy nhiên, nếu có một công ty khác, cũng đấu giá với cụm từ khóa này, nhưng trả cao hơn 10 USD, thì link đến website của họ sẽ đứng trên link đến website của Nguyễn Kim.
Tham khảo: Vai trò và tầm quan trọng của quảng cáo trực tuyến
Hình thức "Trả tiền khi người dùng click" hiện là mô hình quảng cáo trực tuyến thông dụng trên Internet vì tính hiệu quả của nó cũng khá cao. Khi người dùng click vào một link của một website thương mại, có nghĩa là họ có ý định rõ ràng về việc mua bán, điều quảng cáo thông qua báo cáo truyền thống thông thường không thể biết được. Mặt khác, để đề phòng các đối thủ cạnh tranh "chơi xấu" bằng cách click liên tục vào các link quảng cáo của các cong ty, nên hầu hết các cỗ máy tìm kiếm phải có một phương pháp tối ưu nhất để hỗ trợ người dùng trong việc này.
Các quảng cáo trực tuyến giúp cho các cỗ máy tìm kiếm thu được lợi nhuận nhiều nhất. Mô hình quảng cáo trực tuyến được cho là thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay là "trả tiền khi người dùng click". Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website đòng vai trò then chốt trong chiến lược kinh doanh.
Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản giúp bạn tối ưu bài viết cho website