Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website

Dự tính, doanh thu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến trên thế giới đến nay là rất lớn .Ví dụ năm 2004, Google đã thu về 3 tỉ USD từ dịch vụ quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website quả thật cực kì quan trọng.
 
 
Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website
 

Hai cách Google thu tiền từ quảng cáo

Cách thứ nhất - Pay-for-placement

Những người đang sở hữu một trang web trả tiền để trang web của họ luôn được nằm trong thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về của máy tìm kiếm. Cách làm này thường bị chỉ trích do kết quả tìm kiếm không thực sự khách quan. Bạn cực khổ bỏ công hàng tháng trời xây dựng nội dung cho từ khóa "thiết kế website tphcm" nhưng đối thủ lại mua vị trí không công bằng, không khách quan.

Cách thứ hai - Cost-per-click

Các máy chủ tìm kiếm phân chia trang kết quả tìm kiếm thành hai phần, phần một là kết quả khách quan, độc lập với việc trả tiền hay không, phần thứ hai là dành cho các trang web có trả tiền. Ví dụ Google, phần thứ hai thường chiếm một phần nhỏ bên phải, dưới tiêu đề Sponsored Links.

Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website như trên mất phí khá cao. Các trang web phải trả tiền để được hiển thị ở phần này, Google sử dụng chiến lược "trả tiền khi người dùng click" (cost-per-click). Người dùng sẽ chọn các từ khóa mà họ muốn website của họ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và sau đó đấu giá (bid) cho thứ tự hiển thị. 

Ví dụ, công ty Nguyễn Kim muốn quảng cáo máy giặt họ đang kinh doanh và chọn từ khóa như "máy giặt Sài Gòn" để đấu giá. Khi người dùng gõ từ khóa như trên, link đến website của Nguyễn Kim sẽ được hiển thị trong phần Sponsored Links theo thứ tự đấu giá. Khi công ty Nguyễn Kim trả giá 5 USD thì họ sẽ phải trả 5 USD cho Google mỗi khi người dùng click vào link đến website của họ. Tuy nhiên, nếu có một công ty khác, cũng đấu giá với cụm từ khóa này, nhưng trả cao hơn 10 USD, thì link đến website của họ sẽ đứng trên link đến website của Nguyễn Kim.

Tham khảo: Vai trò và tầm quan trọng của quảng cáo trực tuyến

Hình thức "Trả tiền khi người dùng click" hiện là mô hình quảng cáo trực tuyến thông dụng trên Internet vì tính hiệu quả của nó cũng khá cao. Khi người dùng click vào một link của một website thương mại, có nghĩa là họ có ý định rõ ràng về việc mua bán, điều quảng cáo thông qua báo cáo truyền thống thông thường không thể biết được. Mặt khác, để đề phòng các đối thủ cạnh tranh "chơi xấu" bằng cách click liên tục vào các link quảng cáo của các cong ty, nên hầu hết các cỗ máy tìm kiếm phải có một phương pháp tối ưu nhất để hỗ trợ người dùng trong việc này.

Các quảng cáo trực tuyến giúp cho các cỗ máy tìm kiếm thu được lợi nhuận nhiều nhất. Mô hình quảng cáo trực tuyến được cho là thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay là "trả tiền khi người dùng click". Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website đòng vai trò then chốt trong chiến lược kinh doanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản giúp bạn tối ưu bài viết cho website

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Header là gì? Tầm quan trọng của một header website
Header là gì? Tầm quan trọng của một header website
Header là gì? Khám phá những vai trò và yếu tố quan trọng của mẫu header website sẽ giúp bạn hiểu được lý do tại sao mình nên cần đầu tư thiết kế vào...
Ngôn ngữ lập trình là gì? Các ngôn ngữ lập trình phổ biến
Ngôn ngữ lập trình là gì? Các ngôn ngữ lập trình phổ biến
Ngôn ngữ lập trình là gì? Khám phá các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay để hỗ trợ bạn hiệu quả trong quá trình học tập và phát triển ứng dụng,...
Lập trình web là gì? Các bước lập trình web cơ bản
Lập trình web là gì? Các bước lập trình web cơ bản
Lập trình web là gì? Tìm hiểu cách lập trình web cơ bản để giúp cho các bạn có thể dễ dàng tham khảo và từ đó tạo ra một website chuyên nghiệp cho riêng...
Web tĩnh là gì? Web động là gì? So sánh web tĩnh và web động
Web tĩnh là gì? Web động là gì? So sánh web tĩnh và web động
Web động là gì? web tĩnh là gì? So sánh web tĩnh và web động để bạn có thể chọn được một loại website phù hợp với nhu cầu cùng mục tiêu kinh doanh của...
.NET là gì? Tất tần tật về lập trình .NET bạn không nên bỏ qua
.NET là gì? Tất tần tật về lập trình .NET bạn không nên bỏ qua
.NET là gì? Tìm hiểu tất tần tật về lập trình .NET bạn không nên bỏ qua để áp dụng hiệu quả vào trong việc học và công việc của mình một cách thành...
URL là gì? Những điều cần biết về URL trang web
URL là gì? Những điều cần biết về URL trang web
URL là gì? Khám phá những điều cần biết về URL trang web để các bạn có thể biết cách tối ưu chúng hiệu quả, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho website...
Truyền thông marketing là gì? Quy trình xây dựng chi tiết
Truyền thông marketing là gì? Quy trình xây dựng chi tiết
Truyền thông marketing là gì? Tìm hiểu quy trình xây dựng chiến lược chi tiết để doanh nghiệp thành công thu hút khách hàng và cải thiện doanh thu hiệu...
Domain là gì? Tổng quan kiến thức về tên miền từ A - Z
Domain là gì? Tổng quan kiến thức về tên miền từ A - Z
Domain là gì? Tìm hiểu tổng quan các kiến thức về tên miền từ A - Z để qua đó giúp bạn có thể chọn được một tên miền phù hợp cho website của mình.
Trang chủ là gì? Vai trò và lưu ý khi thiết kế homepage
Trang chủ là gì? Vai trò và lưu ý khi thiết kế homepage
Trang chủ là gì? Khám phá vai trò và những lưu ý khi thiết kế homepage để trang chủ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, từ đó giữ họ ở lại trang...
Footer là gì? Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website
Footer là gì? Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website
Footer là gì? Tìm hiểu một số lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website để trang web của bạn trở nên nổi bật, đáng tin cậy và thu hút người xem hiệu...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.