Tính năng cần có trên một website doanh nghiệp

Hiện nay, hầu như các doanh nghiệp đều đã có một website cho riêng mình nhưng để thành công cần nhiều yếu tố. Thực vậy, mặc dù nhận thức được sự quan trọng của một website chuyên nghiệp từ rất sớm, bỏ chi phí ra thiết kế độc đáo, nhưng một số doanh nghiệp vẫn chưa có lượt truy cập vào web. Có phải do các website này bỏ sót điều gì không? Hãy cùng phân tích 5 tính năng cần có trên một website doanh nghiệp.
 
tính năng cần có trên một website doanh nghiệp
Các tính năng cần có trên một website doanh nghiệp
 

Tính năng cần có trên một website doanh nghiệp để thu hút lượt truy cập 

Cùng tưởng tượng: bạn truy cập đến một website và tìm kiếm một hàng hóa cụ thể. Dù vậy, website này lại có thiết kế kém và không liên quan đến nội dung cần tìm, không có các mục hỗ trợ khách hàng, khiến họ bối rối, dễ nhầm lẫn và dẫn đến việc từ bỏ website đó. Điều này đồng nghĩa với việc mất đi khách hàng tìm năng và lâu dài. Để hạn chế điều này xảy ra, các bạn hãy tham khảo kĩ 5 tính năng sau khi thiết kế một trang web. 

1. Thiết kế phù hợp đa phương tiện, menu rõ ràng

Khách truy cập website có thể đến từ nhiều lãnh thổ và cách thức truy cập khác nhau. Nếu thiết kế web của bạn có tính thích nghi, nó sẽ tự động điều chỉnh sao cho thích hợp với thiết bị truy cập. Thí dụ, với các thiết bị PDA, máy tính bảng và điện thoại cầm tay, hầu hết các website hiện nay đều có thể tự động điều chỉnh kích thước giao diện thành 1 hoặc 2 cột để khách truy cập có thể nhìn dễ hơn. Và sau khi truy cập vào website, khách hàng có thể dễ dàng tìm các thẻ, đường link và nút bấm để có thể đến đúng trang họ cần.  Cùng với việc này, website cũng nên có một bố cục rõ ràng để có thể tự động điều chỉnh hướng nhìn của khách hàng vào sản phẩm, nút mua hàng hoặc giỏ hàng. E-bay là điển hình, web của họ cso khả năng tự chỉnh kích thước giỏ hàng để dù là khách lần đầu vào trang web cũng dễ thấy. Ngoài ra nên thiết kế logo doanh nghiệp, banner ấn tượng phù hợp sản phẩm dịch vụ kinh doanh.

2. Các yếu tố SEO

Việc tối ưu hóa web thân thiện với công cụ tìm kiếm cũng là yếu tố hết sức cần thiết để đảm bảo website của bạn thu hút đúng đối tượng truy cập. Bài viết đặc sắc kết hợp với từ khóa chính xác cũng sẽ giúp bạn tăng cao lượng truy cập. Những công ty chuyên thiết kế website cũng cung cấp các dịch vụ về nội dung hoặc các từ khóa đang được quan tâm. Vì vậy, khi thiết kế website bán hàng hay kinh doanh nên sử dụng dịch vụ này để tăng cường thêm marketing cho web.

SEO (viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch tiếng Việt nghĩa là Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) là tập hợp các phương pháp làm tăng thứ hạng của website làm cho website luôn hiển thị lên Top Google khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới website của bạn.

Để website luôn hiển thị cao nhất ở những vị trí tốt nhất với những từ khóa "hot" nhất (VD: "Du học, tour Thai Lan, quang cao google,...") sẽ phải tốn rất nhiều thời gian từ 6 tháng đến 1 năm và đòi hỏi người làm phải có một kiến thức sâu rộng về lĩnh vực internet, website, mạng xã hội...

3. Chăm sóc khách hàng

Hầu hết những người truy cập vào website của bạn là do họ quan tâm đến sản phẩm hoặc tính năng nào đó mà website cung cấp. Điều tất nhiên họ sẽ thắc mắc và cần giải đáp. Các mục thông tin dành cho khách hàng, sách điện tử miễn phí giải thích về sản phẩm, các công cụ hỗ trợ trực tuyến, video, các khóa đào tạo online, bản tin … đều sẽ là những phần cần thiết nhằm giúp khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể thiết lập một forum dành riêng cho "thượng đế" và danh sách địa chỉ email của họ để gửi các thông tin khuyến mãi, phiếu giảm giá, hoặc hàng mẫu … cho họ.

4. Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

Xã hội hiện đại, phương tiện truyền thông xã hội được tích hợp vào website ngày càng nhiều và bạn cũng nên khai thác các tính năng này để đem lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh của mình. Nó có thể thúc đẩy quá trình SEO, Gia tăng hiển thị dịch vụ và sản phẩm, cũng như tăng lượng truy cập đồng thời cũng làm tăng thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn.

Fanpage Facebook đang là một kênh quảng cáo sản phẩm hữu hiệu, với số lượng người like càng lớn thì Fanpage càng có khả năng quảng bá đến nhiều người hơn.

5. Bảo mật thông tin khách hàng

Thiết kế website doanh nghiệp bảo mật, an toàn là điều cần thiết nhất. Các hình thức mã hóa như SSL, VeriSign, Trust E, Entrust, GeoTrust,… là những cách lý tưởng để bảo vệ website của bạn trước tin tặc đang lộng hành ngày nay. 

Một website được thiết kế tốt và đơn giản cũng sẽ thật sự đem lại hiệu quả tốt trong việc thu hút khách hàng và tăng lưu lượng truy cập vào website. Quan phân tích về 5 tính năng cần có trên một website doanh nghiệp, Phương Nam Vina hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ và xây dựng trang web thật tốt. Trân trọng kính chào!

 
 

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.