Tối ưu hóa thiết kế website trên mobile và tablet

Năm 2014 là năm của sản phẩm thông minh cầm tay: mobile và tablet. Theo một nghiên cứu mới đây của comScore, cứ mỗi 2 phút truy cập mạng Internet thì có hết 1 phút là từ điện thoại di động và tablet (máy tính bảng). Điều này chứng tỏ tầm ảnh hưởng của thiết bị cầm tay năm nay là rất lớn. Các ngành nghề khác, đặt biệt là các công ty chuyên về thiết kế website nên quan tâm hơn đến thị trường này. Vì vậy việc tối ưu hóa thiết kế website trên mobile và tablet là điều các doanh nghiệp cần quan tâm hiện nay

Ngoài ra, số lượt truy cập, và tìm kiếm từ tablet có thể đạt đến 50 tỉ USD vào năm nay - theo Marin Software. Trong khi chúng ta có thể còn chưa tiến tới hết giới hạn cuối cùng của các thiết bị cầm tay thì các nhà marketing online đang tăng tốc và tối ưu hóa giao diện phù hợp với mobile và máy tính bảng được nhìn nhận là một xu hướng tương lai của việc tìm kiếm.

Bước chuyển mình trong dữ liệu tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng

Làm việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, chúng ta nhận ra tầm quan trọng của thị trường mobile, tablet, vì thế tìm kiếm trên mobile là một bộ phận cực kì quan trọng, là nền tảng phát triển trong tương lai.

Sự phát triển của thị trường tìm kiếm địa điểm và social media đã tiếp thêm động lực cho nhu cầu tối ưu hóa trên mobile. Sự gia tăng sản phẩm và sử dụng các thiết bị máy tính bảng đã mtại ra thêm nhiều cách sử dụng những kênh này với những nét tương đồng và khác biệt trong cách tiếp cận đến với tìm kiếm trên mobile. Ví dụ như một người mua hàng muốn đổi điện thoại mới, họ sẽ lên một website chuyên bán hàng từ mobile hoặc tablet để tham khảo, sau đó hỏi ý bạn bè, bàn bạc trước khi mua.

Cùng với sự phát triển của marketing với công cụ tìm kiếm cộng với thế giới mạng xã hội, mobile và local (định vị địa điểm) ngày càng tích hợp với nhau đã tạo ra cơ hội cho những nhà marketing với tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng.

Sau đây là bảng khảo sát về mobile và tablet:

Mobile:

  • Mobile chiếm 14% lưu lượng truy cập mạng thế giới.
  • Khoảng 1,2 tỉ thiết bị smartphone được đăng kí trên thế giới.
  • Toàn cầu có khoảng 4 tỉ người sử dụng điện smartphone.
  • Hơn 600 triệu người sử dụng thường xuyên truy cập Facebook, G+ trên mobile.

Máy tính bảng (tablet):

  • 32% người sử dụng mạng Internet tại Mỹ dùng máy tính bảng hoặc thiết bị đọc sách trong năm 2013.
  • Lượng đặt hàng máy tính bảng được kì vọng đạt 383.3 triệu thiết bị vào năm 2017 so với 69.8 triệu thiết bị trong năm 2011 – tăng 588%, theo Adobe.

Theo một khảo sát gần đây trên hơn 5000 nhãn hiệu tại 53 quốc gia nói 88 thứ tiếng, có hơn 86% các nhà marketing đánh giá rằng tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng là tương lai của ngành marketing hiện nay.

Thứ hạng tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng cùng với Local search

Năm 2014, chúng ta không những nhìn thấy sự phát triển lĩnh vực tìm kiếm trên mobile mà còn trên tablet. Khi mà máy tính bảng ngày càng càng nhiều và trở nên phổ biến hơn với người dân, ngày càng nhiều các công ti dần chuyển hướng đầu tư sang khám phá những cơ hội mới trong thị trường marketing với máy tính bảng.

Quảng cáo trên mobile theo vị trí (Mobile local advertising) được dự báo đạt mức 23 tỉ USD trong năm 2017 và những thay đổi gần đây của Google tập trung vào tín hiệu xã hội, local search và kết quả trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) nhấn mạnh sự dịch chuyển quan trọng và tập trung vào tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng song song lượng tiêu thụ tablet đang tăng đột biến. Theo Dri Sharma đến từ NMP thì những người sử dụng thường xuyên di chuyển chiếm 45% lệnh tìm kiếm luôn có local intent trong đầu. Ví dụ khi người dùng cần tìm dịch vụ thiết kế web tại Hồ Chí Minh họ sẽ tìm từ khóa "thiết kế website tphcm" sau đó tìm địa điểm (local search) để xác thực công ty, cụ thể hơn, người dùng có thể tìm kiếm chi tiết địa điểm như "thiết kế website quận Bình Thạnh".

Thiết bị điện thoại ngày nay có khả năng to lớn kết nối với social và local với 53% người sử dụng truy cập Facebook, G+ từ thiết bị di động và 93% người sử dụng smartphone chia sẻ các đoạn clip lên YouTube.

 Kết luận

Tối ưu hóa website trên mobile và tablet ngày càng trở thành một lĩnh vực quan trọng trong SEO . Sự phát triển của mobile và mối liên hệ mật thiết với local search lại càng nhấn mạnh nhu cầu trong tương lai cho các nhà làm marketing. Một chiến lược marketing tổng thể cần nhìn nhận được hướng phát triển tương lai.

Trong năm 2014, những chiến lược về marketing trên mobile và thứ hạng trên mobile sẽ hình thành một mảng lớn trong chiến lược SEO với một tập hợp những chiến thuật hoàn toàn mới từ chân trời xa lạ.

Tham khảo bài viết liên quan: Xu hướng thiết kế website năm 2017

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ để tiếp cận khách hàng
Thiết kế website đa ngôn ngữ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp lớn...
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Khám phá thế giới màu sắc trong thiết kế website hiện đại
Màu sắc trong thiết kế website không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc và trải nghiệm của người dùng mà còn thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh...
Thiết kế website du học
Thiết kế website du học
Thiếu một website du học, trung tâm của bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng ngàn học viên và giảm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành.
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Website development là gì? Quy trình phát triển web từ A đến Z
Phát triển web là quá trình xây dựng và duy trì các trang web từ việc thiết kế giao diện đến phát triển chức năng, tối ưu hóa trải nghiệm người...
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết thu hút, ấn tượng và rực rỡ sắc xuân
Trang trí website Tết giúp doanh nghiệp tạo bầu không khí mùa xuân ấm cúng, náo nhiệt ngay trên giao diện trực tuyến giúp giữ chân người dùng lâu...
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Tại sao mọi dự án thiết kế website đều cần đến website brief?
Khám phá các website design brief templates giúp xác định mục tiêu rõ ràng, yêu cầu chi tiết và các tính năng cần thiết cho các dự án thiết kế web.  
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng
Thiết kế website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu thiết yếu để thu hút khách hàng và xây dựng lòng tin khi kinh...
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Thiết kế website bằng AI miễn phí chỉ trong vài phút
Khám phá cách thiết kế website bằng AI đơn giản và hiệu quả giúp bạn dễ dàng tạo ra các trang web ấn tượng của mình mà không cần biết về lập...
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Downtime là gì? Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục
Website downtime là trạng thái không thể truy cập hoặc trang web bị gián đoạn trong một khoảng thời gian nhất định do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Mega menu là gì? Cách tạo mega menu cho website WordPress
Mega menu là gì? Cách tạo mega menu cho website WordPress
Với cấu trúc rõ ràng, mega menu làm cho trải nghiệm duyệt web trở nên thú vị hơn, giúp người dùng có thể tiếp cận nội dung một cách nhanh chóng

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.