Tối ưu hóa thiết kế website trên mobile và tablet
Ngoài ra, số lượt truy cập, và tìm kiếm từ tablet có thể đạt đến 50 tỉ USD vào năm nay - theo Marin Software. Trong khi chúng ta có thể còn chưa tiến tới hết giới hạn cuối cùng của các thiết bị cầm tay thì các nhà marketing online đang tăng tốc và tối ưu hóa giao diện phù hợp với mobile và máy tính bảng được nhìn nhận là một xu hướng tương lai của việc tìm kiếm.
Bước chuyển mình trong dữ liệu tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng
Làm việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, chúng ta nhận ra tầm quan trọng của thị trường mobile, tablet, vì thế tìm kiếm trên mobile là một bộ phận cực kì quan trọng, là nền tảng phát triển trong tương lai.
Sự phát triển của thị trường tìm kiếm địa điểm và social media đã tiếp thêm động lực cho nhu cầu tối ưu hóa trên mobile. Sự gia tăng sản phẩm và sử dụng các thiết bị máy tính bảng đã mtại ra thêm nhiều cách sử dụng những kênh này với những nét tương đồng và khác biệt trong cách tiếp cận đến với tìm kiếm trên mobile. Ví dụ như một người mua hàng muốn đổi điện thoại mới, họ sẽ lên một website chuyên bán hàng từ mobile hoặc tablet để tham khảo, sau đó hỏi ý bạn bè, bàn bạc trước khi mua.
Cùng với sự phát triển của marketing với công cụ tìm kiếm cộng với thế giới mạng xã hội, mobile và local (định vị địa điểm) ngày càng tích hợp với nhau đã tạo ra cơ hội cho những nhà marketing với tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng.
Sau đây là bảng khảo sát về mobile và tablet:
Mobile:
- Mobile chiếm 14% lưu lượng truy cập mạng thế giới.
- Khoảng 1,2 tỉ thiết bị smartphone được đăng kí trên thế giới.
- Toàn cầu có khoảng 4 tỉ người sử dụng điện smartphone.
- Hơn 600 triệu người sử dụng thường xuyên truy cập Facebook, G+ trên mobile.
Máy tính bảng (tablet):
- 32% người sử dụng mạng Internet tại Mỹ dùng máy tính bảng hoặc thiết bị đọc sách trong năm 2013.
- Lượng đặt hàng máy tính bảng được kì vọng đạt 383.3 triệu thiết bị vào năm 2017 so với 69.8 triệu thiết bị trong năm 2011 – tăng 588%, theo Adobe.
Theo một khảo sát gần đây trên hơn 5000 nhãn hiệu tại 53 quốc gia nói 88 thứ tiếng, có hơn 86% các nhà marketing đánh giá rằng tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng là tương lai của ngành marketing hiện nay.
Thứ hạng tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng cùng với Local search
Năm 2014, chúng ta không những nhìn thấy sự phát triển lĩnh vực tìm kiếm trên mobile mà còn trên tablet. Khi mà máy tính bảng ngày càng càng nhiều và trở nên phổ biến hơn với người dân, ngày càng nhiều các công ti dần chuyển hướng đầu tư sang khám phá những cơ hội mới trong thị trường marketing với máy tính bảng.
Quảng cáo trên mobile theo vị trí (Mobile local advertising) được dự báo đạt mức 23 tỉ USD trong năm 2017 và những thay đổi gần đây của Google tập trung vào tín hiệu xã hội, local search và kết quả trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) nhấn mạnh sự dịch chuyển quan trọng và tập trung vào tìm kiếm trên mobile và máy tính bảng song song lượng tiêu thụ tablet đang tăng đột biến. Theo Dri Sharma đến từ NMP thì những người sử dụng thường xuyên di chuyển chiếm 45% lệnh tìm kiếm luôn có local intent trong đầu. Ví dụ khi người dùng cần tìm dịch vụ thiết kế web tại Hồ Chí Minh họ sẽ tìm từ khóa "thiết kế website tphcm" sau đó tìm địa điểm (local search) để xác thực công ty, cụ thể hơn, người dùng có thể tìm kiếm chi tiết địa điểm như "thiết kế website quận Bình Thạnh".
Thiết bị điện thoại ngày nay có khả năng to lớn kết nối với social và local với 53% người sử dụng truy cập Facebook, G+ từ thiết bị di động và 93% người sử dụng smartphone chia sẻ các đoạn clip lên YouTube.
Kết luận
Tối ưu hóa website trên mobile và tablet ngày càng trở thành một lĩnh vực quan trọng trong SEO . Sự phát triển của mobile và mối liên hệ mật thiết với local search lại càng nhấn mạnh nhu cầu trong tương lai cho các nhà làm marketing. Một chiến lược marketing tổng thể cần nhìn nhận được hướng phát triển tương lai.
Trong năm 2014, những chiến lược về marketing trên mobile và thứ hạng trên mobile sẽ hình thành một mảng lớn trong chiến lược SEO với một tập hợp những chiến thuật hoàn toàn mới từ chân trời xa lạ.
Tham khảo bài viết liên quan: Xu hướng thiết kế website năm 2017