Ưu nhược điểm của SEO mũ đen
Mỗi chiến lược Marketing Online có tính hiệu quả khác nhau, giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen có sự đối lập và khác biệt về bản chất cũng như cách thức thực hiện. Nếu như với SEO mũ trắng thường tập trung chú trọng việc xây dựng nội dung và tạo các liên kết uy tín nhằm đưa từ khóa lên Top một cách từ từ và bền vững thì SEO mũ đen thường đẩy từ khóa lên Top Google một cách nhanh chóng trong thời gian rất ngắn bằng việc sử dụng các thủ thuật đánh lừa cỗ máy tìm kiếm. Với SEO mũ trắng luôn được đánh giá là thân thiện với người dùng và Google trong khi SEO mũ đen lại là mối nguy hại cho website về lâu dài. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng kỹ thuật viên Phương Nam Vina tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn về những ưu nhược điểm của SEO mũ đen.
Ưu điểm của SEO mũ đen
Phương pháp SEO mũ đen có ưu điểm lớn nhất và có thể dễ dàng nhận biết đó chính là thứ hạng từ khóa trên Google được cải thiện nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Bằng những thủ thuật bất hợp pháp trong quá trình tối ưu hóa website trên trang công cụ tìm kiếm, SEO mũ đen đẩy từ khóa lên Top mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức.
Nhược điểm của làm SEO mũ đen
Hiện nay, các thủ thuật SEO mũ đen được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, mạng xã hội không chỉ xuất hiện nhiều về số lượng mà còn cả tần suất sử dụng của người dùng. Mặc dù các cỗ máy tìm kiếm đã có những biện pháp ngăn chặn SEO mũ đen nhưng đây vẫn là mối lo ngại lớn nhất trong lĩnh vực SEO, đặc biệt là đối với những SEOer mũ trắng chân chính.
Về chất, SEO mũ đen chỉ quan tâm đến thứ hạng mà quên đi giá trị thực của website nên SEOer mũ đen sẵn sàng đi ngược lại với nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, phá vỡ tiêu chuẩn xếp hạng trên Google và có thể chơi xấu đối thủ để từ khóa lên Top. Chính vì vậy, các từ khóa lúc đầu có thể lên được vị trí cao nhưng sẽ không ổn định và bền vững, rất dễ bị liệt vào danh sách đen của Google.
Về lượng, SEO mũ đen thường tạo rất nhiều số lượng liên kết đến các trang web khác trong một khoảng thời gian ngắn, có thể bằng các Tool, các phần mềm hoặc phương pháp thủ công mà không quan tâm nhiều đến chất lượng của các liên kết đó như thế nào. Về chất, SEO mũ đen chủ yếu tập trung vào thủ thuật, không đầu tư nhiều công sức và thời gian để xây dựng nội dung chất lượng cho trang web, dẫn đến nguồn thông tin kém hoặc không có giá trị nhiều cho người tìm kiếm. Có thể người dùng bị lừa khi truy cập vào trang web nhưng không nhận được bất kỳ nội dung nào. Chính điều này làm giảm chất lượng và uy tín của website. Tuy nhiên đến một thời điểm nào đó, khi các cỗ máy tìm kiếm phát hiện ra những vấn đề ở trên thì website đó sẽ bị phạt tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau.
Trên thị trường công nghệ thông tin hiện nay, có nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO với nhiều mức chi phí khác nhau. Sự khác biệt về giá cả này được tạo thành từ công sức đầu tư của nhà cung cấp dịch vụ, trong đó có phương pháp làm SEO mũ trắng hoặc SEO mũ đen. Chính vì vậy nên khi quyết định lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ SEO, các cá nhân và doanh nghiệp cũng cần phải tham khảo và xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho website cũng như giá trị lợi ích bền lâu của đơn vị mình. Vì khi tên miền website của bạn bị phạt thì gần như sẽ vĩnh viễn không được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm Google nữa. Điều sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu, uy tín cũng như công việc kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp bạn trong tương lai.
Dục tốc thì bất đạt, làm SEO bây giờ muốn hướng đến sự bền vững là cả một quá trình đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức chứ không thể một sớm một chiều được. Với những phân tích ưu nhược điểm của SEO mũ đen ở trên, công ty thiết kế website Phương Nam Vina hi vọng bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bản chất của việc làm SEO mũ đen và có quyết định đúng đắn khi lựa chọn phương pháp SEO hiệu quả để đảm bảo thứ hạng từ khóa ổn định và bền vững nhất. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!
Bạn nên tìm hiểu: 5 sai lầm trong SEO bạn cần phải từ bỏ ngay tức khắc nếu đang áp dụng