Website chuyên nghiệp với đòn bẩy bán hàng
Bán hàng qua mạng hay còn được gọi là bán hàng online, ngày nay đã và đang trở nên rất phổ biến. Để bán được hàng qua mạng chúng ta đã tìm rất nhiều cách nhằm mục đích tăng lượng truy cập vào website với nhiều hình thức (chạy quảng cáo Google Adwords, các hình thức online marketing khác). Khi khách hàng vào được website thì bước tiếp theo ta nên làm gì giúp website bán được nhiều hàng? Dưới đây là một số cách giúp website bán hàng tăng doanh thu.
Tạo ấn tượng ngay trong lần đầu tiên
Thông thường các cửa hàng thời trang với việc trang trí cửa hàng, tạo các chương trình như sale off (hàng chữ to ngay cửa ra vào) ấn tượng sẽ thu hút được rất nhiều khách. Bán hàng online cũng vậy, bạn đã bỏ ra khá nhiều công sức mới "dụ" được khách vào website để xem sản phẩm. Vậy là bạn đã thành công trong bước đầu, khi vào thì họ lại thoát ra ngay cuối cùng bạn lại phải tốn tiền cho một cái click vô ít (đối với quảng cáo Google Adwords). Thực tế họ vào website chuyên bán hàng của bạn vì những hình ảnh quảng cáo bắt mắt, như câu tít hấp dẫn (ăn là nghiền, hình ảnh độc đáo, gợi cảm).
Để trách được tình trạng trên, mỗi trang website bán online. Bạn hãy bày ra cho khách hàng thấy như: một cái túi khổng lồ, hợp mốt sale 50% hay cái khăn choàng giá cực kỳ hấp dẫn … Từ đó sẽ tạo sự tò mò của khách hàng.
Bạn đừng nên quá chặt chém họ trong đơn hàng đầu tiên nhé!
Một trang web chuyên nghiệp sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn
Sản phẩm phải rõ ràng và minh bạch
Lôi kéo khách hàng
Khi khách hàng đã vào website bán hàng của bạn nhưng không mua ( có thể họ chỉ vô tình vào ). Vậy ta phải làm sao đây? Bạn hãy cố gắng lấy cho được thông tin của khách hàng (số điện thoại, email).
Thật khó để khách hàng cho thông tin, điều bàn cần làm là: Bạn có thể dùng các chiêu giảm giá 30% sản phẩm đầu tiên, tặng ngay voucher trị giá 50.000 – 100.000 khi khách hàng lưu lại thông tin. Bạn đừng lo mình bị mất tiền vì khách hàng sẽ chỉ sử dụng nó cho sản phẩm của bạn, hoặc trong thời gian nào đó voucher hết hạn sử dụng.
Tính năng website thân thiện
Theo thống kê cho biết tỷ lệ khách hoàn thành đơn hàng khi cho vào giỏ chỉ chiếm 30% đơn hàng nguyên nhân là do:
- Có quá nhiều thông tin bắt khách phải nhập vào.
- Hệ thống không cho xóa sản phẩm trong giỏ hàng (khách hàng muốn thay đổi sản phẩm cần mua).
- Giao diện và các nút bấm không theo hệ thống làm cho khách hàng không biết làm sao.
Để tăng hiệu quả hoàn thành đơn hàng thì cách thức đặt mua hàng phải đơn giản, dễ hiểu, không quá nhiều thông tin…. Ngoài ra ta có thể gửi kèm các chương trình giảm giá, tặng voucher( dưới hình thức tiền mặt) nếu đặt hàng trong ngày.
Chăm sóc khách hàng
Được quan tâm chăm sóc là điều rất quan trọng đối với khách hàng. Bạn phải thường xuyên kiểm tra xem số lần truy cập của khách hàng. Việc làm quản trị trang web thật tốt, đăng các chương trình khuyến mãi thường xuyên sẽ giúp khách hàng có thói quen tìm đến shop của bạn. Ví dụ: theo định kỳ 1 tháng khách hàng A sẽ mua bọc đựng rác một lần , hai tháng nay không thấy. Bạn phải gửi mail chào các sản phẩm nhằm mục đích nhắc nhở, kèm chương trình ưu đãi cho khách hàng...Ngoài ra, bạn đừng tiếc một SMS gửi lời chúc mùng trong ngày sinh nhật với các chương trình hấp dẫn danh riêng.
Trên đây là một số phân tích về website chuyên nghiệp và đòn bẩy khách hàng, chúng tôi mong muốn mang lại lợi ích tốt nhất cho quý khách. Vì lợi ích của quý khách chính là lợi ích của chúng tôi. Trân trọng kính chào!