Tìm hiểu về các chức năng cần thiết của website bán hàng

Trong thời điểm mà ngành công nghệ thông tin phát triển không ngừng như hiện nay, kinh doanh trên mạng Internet đang dần trở thành xu thế toàn cầu. Ở nước ta đa phần các doanh nghiệp đã và đang xúc tiến việc thiết kế website bán hàng online. Tuy nhiên, việc không hiểu rõ những chức năng cần thiết trong website bán hàng dẫn đến việc tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Đối với website bán hàng chuyên nghiệp, yêu cầu hàng đầu là giao diện thiết kế phù hợp với người dùng, màu sắc bắt mắt, có sự thu hút, tạo cảm giác thoải mái, không nhức mắt, khó chịu. Đồng thời trong website cần tích hợp một số chức năng cơ bản giúp khách hàng có thể dễ dàng tương tác như tìm kiếm thông tin, mua hàng và thanh toán.
 
4 chức năng cần thiết của website bán hàng
 

Các chức năng cơ bản cần có của website bán hàng

1. Cung cấp thông tin

Hầu hết khách hàng hiện nay đều muốn tham khảo trước các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ như: nguồn gốc, mẫu mã, giá bán, chế độ bảo hành, chính sách giao hàng, địa chỉ nhà cung cấp,…rồi mới liên hệ đặt hàng. Chính vì vậy, một trang web bán hàng chuyên nghiệp thì chức năng đầu tiên phải có đó là đăng tải và cung cấp đầy đủ, rõ ràng các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần bán.

2. Chức năng tìm kiếm

Đến với website là đến với một cửa hàng ảo, nơi công ty giới thiệu dịch vụ sản phẩm tới khách hàng. Tuy nhiên tại một số công ty lớn hay các công ty thời trang có quá nhiều sản phẩm dịch vụ khiến khách hàng cảm thấy bối rối. Để giải quyết vấn đề này thì trong quá trình thiết kế nên có chức năng tìm kiếm. Nhiệm vụ chính của module tìm kiếm là giúp khách hàng có thể dễ dàng kiếm được món hàng hay dịch vụ cần thiết trong thời gian ngắn nhất dựa trên các từ khóa có dấu hoặc không dấu khi nhập vào.

3. Chức năng giỏ hàng

Bạn có thể dễ dàng nhận ra chức năng giỏ hàng (hay còn gọi là chức năng mua hàng online) trên các website bán hàng chuyên nghiệp, website thương mại điện tử có dịch vụ giao hàng tận nơi. Đặc điểm chính của chức năng giỏ hàng là giúp người mua dễ dàng đặt món hàng yêu thích bằng cách nhập thông tin cá nhân bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại và một số yêu cầu khác liên quan đến việc mua hàng. Sau đó thông tin sẽ được chuyển đến cho người bán và các bước kiểm tra đơn hàng, giao hàng, thanh toán tiền sẽ được thực hiện.

4. Thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến hay còn có tên gọi khác là thanh toán online thông qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví tiền ảo tạo trên các website thương mại do chính Nhà nước cấp quyền. Có thể nói đây là chức năng cơ bản cần thiết và không thể thiếu đối với các website bán hàng chuyên nghiệp hiện nay, đặc biệt là những trang web bán hàng lớn. Đa phần các công ty trả lương nhân viên bằng hình thức chuyển khoản thông qua ngân hàng. Do đó, khách hàng dễ dàng thanh toán mà không cần xếp hàng chờ đợi trước cây ATM hoặc quầy giao dịch để rút tiền và thanh toán tiền hàng. Tuy nhiên trên thực tế thì chức năng thanh toán online thông qua các trung gian như Ngân Lượng, Bảo Kim,...cũng sẽ gây ra một chút phiền phức cho người dùng. Vậy nên các website bán hàng có thể có chức năng thanh toán online hoặc không tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và chiến lược bán hàng của từng doanh nghiệp.

5. Hỗ trợ trực tuyến / Chat online

Hiện nay có rất nhiều website công ty có lượng truy cập tương đối lớn và đều đặn. Mặc dù vậy, nhiều khách hàng khi tìm đến chưa hiểu rõ nhu cầu cũng như thông tin sản phẩm mà họ đang cần mua. Lúc này, phần mềm tư vấn trực tuyến (live chat) sẽ giúp bạn. Phần mềm tư vấn trực tuyến giống như một chiếc cầu nối cho phép nhân viên trực tiếp nói chuyện giải đáp thắc mắc cũng như giới thiệu dòng sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhu cầu ngay tại văn phòng làm việc.

Tư vấn thông tin kịp thời, đúng lúc, song song với việc đáp ứng yêu cầu một cách nhanh nhất sẽ mang lại tỉ lệ thành công lớn trong việc bán hàng. Giao dịch tăng lên đáng kể góp phần không nhỏ trên con đường phát triển về lâu dài của doanh nghiệp. Hoặc nếu muốn đơn giản hơn và đỡ tốn kém chi phí mà vẫn tương tác trực tuyến được với khách hàng thì bạn cũng có thể tích hợp Mesenger, Skype, Zalo chat cũng là một ý tưởng không tồi.

6. Hỗ trợ quảng cáo

Để trang web bán hàng có thể phát huy tối đa lợi ích vốn có, mang về nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến như: Google Adwords, SEO, Facebook Ads,….Một website bán hàng được thiết kế chuẩn SEO, tích hợp đầy đủ các chức năng như like, share mạng xã hội sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn làm SEO hoặc quảng cáo online nhằm thu hút khách hàng truy cập vào website.

Trên đây là 6 chức năng cơ bản cần thiết của một trang web bán hàng mà đội ngũ Phương Nam Vina muốn chia sẻ để các bạn tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu cần sử dụng website để bán hàng, hãy liên hệ với Công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ thiết kế web bán hàng nhanh trong 24 giờ, đảm bảo chất lượng, đầy đủ các tính năng với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tin tức khác | Xem tất cả

Thiết kế landing page Tết tăng doanh số dịp mua sắm cuối năm
Thiết kế landing page Tết tăng doanh số dịp mua sắm cuối năm
Thiết kế landing page Tết đẹp, chuyên nghiệp, hiệu suất cao, tối ưu chuyển đổi sẽ giúp bùng nổ doanh số và tiết kiệm chi phí quảng cáo mùa mua sắm cuối...
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
Local SEO optimization giúp doanh nghiệp không chỉ lên top Google Maps mà còn tăng cuộc gọi và đơn hàng từ khách hàng địa phương có nhu cầu thực tế.
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là các mã trạng thái cho biết yêu cầu từ trình duyệt không được xử lý, phản ánh sự cố từ phía người dùng, máy chủ hoặc cấu hình website.
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Bạn muốn tăng traffic website nhanh, đúng đối tượng? Khám phá ngay cách tăng traffic cho website giúp bạn thu hút người truy cập, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Hiểu đúng và tường tận về traffic chính là bước nền tảng để bạn lập kế hoạch, triển khai chiến lược nội dung và đo lường hiệu quả website một cách...
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
Học cách tối ưu YMYL websites chuẩn SEO để mang đến trải nghiệm an toàn, tin cậy, đáng giá cho người dùng, đồng thời cải thiện thứ hạng trên Google.
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.