Yếu tố thu hút khách hàng truy cập website bán hàng

Hiện nay không ít các chủ doanh nghiệp thành lập trang web với mục đích là để bán hàng. Vậy theo bạn, một trang web thu hút cần có đặc điểm gì? Làm thế nào để có một website bán hàng hoàn hảo và chuyên nghiệp? Và quan trọng hơn cả là làm cách nào để có thể thu hút nhiều lượt truy cập vào website từ phía khách hàng? Muốn có lưu lượng truy cập website lớn và ngày càng tăng lên theo thời gian, bạn phải có kế hoạch xây dựng và chuẩn bị rất nhiều yếu tố quan trọng. Dưới đây là 5 yếu tố giúp thu hút khách hàng truy cập vào website bán hàng đầy hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ cho bạn.

5 yếu tố thu hút khách hàng truy cập website bán hàng

1. Nội dung hay

Nội dung hay - Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng để chuẩn bị và lên ý tưởng cho nội dung, bạn phải “hiện thực hóa” ý tưởng trong đầu bạn. Hãy đặt cương vị mình là khách hàng để soạn thảo ra những bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Ví dụ bạn muốn kinh doanh về thuốc, dụng cụ y tế thì tất cả những nội dung trên website không chỉ giới thiệu về công ty bạn mà bạn cần phải viết thêm các chủ đề khác liên quan như cách sử dụng thuốc, cách dùng dụng cụ y tế, cách chữa bệnh, cách phòng bệnh,…đăng tải trên web để khách hàng tham khảo. Điều này sẽ giúp website của bạn thu hút người đọc nhiều hơn, giúp họ biết đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh nhiều hơn.

Trang web thu hút khách hàng

2. Hình ảnh đẹp

Bạn có công nhận với tôi là: một website có màu sắc nổi bật, bắt mắt thì rất thu hút ánh nhìn của bạn? Vâng, đó chính là một trong những thủ thuật làm marketing của chúng ta. Một trang web sẽ thu hút nhiều khách hàng nếu có hình ảnh đẹp, màu sắc hài hòa, không quá lòe loẹt, chói mắt, banner cuốn hút, logo được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp.

3. Video quảng cáo thu hút

Hiện nay, người dùng không còn cảm thấy xa lạ với những đoạn video quảng cáo được đăng tải trên trang web. Đó có thể là một đoạn video có nội dung giới thiệu sản phẩm, một đoạn film ngắn về chiến dịch quảng bá thương hiệu hay thậm chí là những MV hoặc Clip được đăng tải với mục đích làm cho sinh động trang web,…. Nhưng chắc chắn video mà bạn đăng lên website phải có cảnh quay tốt, độ nét cao, hiệu ứng đẹp mắt cùng với âm thanh thu hút người xem.

4. Viết content chia sẻ Facebook

Tại sao lại là Facebook? Vì đây chính là kênh bán hàng được nhiều người truy cập nhất hiện nay. Bạn có thể dựng hẳn một trang Facebook bán hàng, lên ý tưởng viết content mỗi ngày. Sau đó, bạn dán đường link từ website bán hàng của bạn vào dòng nội dung chia sẻ đó. Nếu bạn có kinh phí thì có thể đầu tư cho dịch vụ quảng cáo Facebook. Như vậy thông qua Facebook, người xem có thể gián tiếp truy cập vào website bán hàng của bạn đúng như ý bạn muốn.
 

Thu hút khách hàng vào trang web

5. Quảng cáo trực tuyến

Nói đến việc làm quảng cáo trực tuyến, chắc chắn bạn sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ tùy theo từng loại hình bạn lựa chọn. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không quảng cáo cho website. Nếu bạn thiết kế trang web bán hàng với mục đích đẩy mạnh việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ra thị trường, tăng doanh số bán hàng mà không kết hợp làm quảng cáo thì sẽ không tận dụng hết được những lợi ích từ website và Internet mang lại. Có nhiều cách để bạn làm quảng cáo: quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc Cốc,…), quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Youtube, Twitter, Google+,…), quảng cáo rao vặt, diễn đàn. Bạn không biết khai thác tốt lợi thế từ quảng cáo trực tuyến thì vô hình chung là bạn đã tự mình đánh mất lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và cơ hội chiếm lĩnh thị trường kinh doanh. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại bài viết: Lợi ích và hiệu quả của quảng cáo trực tuyến trong kinh doanh.

Website thu hút khách hàng

 

Để lên được một kế hoạch marketing nhằm thu hút lượt truy cập của nhiều người cũng không phải là chuyện đơn giản. Và để có một website luôn có nhiều lượt truy cập cũng như đơn đặt hàng của khách, đòi hỏi đội ngũ nhân viên, quản trị viên và doanh nghiệp phải rất nỗ lực để tìm ra giải pháp marketing phù hợp, hiệu quả. Nhưng với 5 yếu tố cơ bản ở trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể tích lũy thêm cho mình những kiến thức về việc tận dụng lợi thế của website và Internet để bán hàng. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này trong bài Cách thu hút khách hàng truy cập website. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức khác | Xem tất cả

First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Đánh giá các công ty thiết kế website TPHCM hàng đầu hiện nay để chọn được giải pháp phù hợp nhất với ngân sách và chiến lược phát triển số của doanh...
Review các công ty thiết kế website Hà Nội uy tín hàng đầu
Review các công ty thiết kế website Hà Nội uy tín hàng đầu
Dịch vụ thiết kế website Hà Nội chuyên nghiệp, giao diện đẹp, tăng trải nghiệm người dùng và nâng tầm thương hiệu online cho doanh nghiệp mọi quy mô.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.