6 lí do người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng trên website trực tuyến

Khi thiết kế website bán hàng, việc nỗ lực để khách hàng lựa sản phẩm và đặt chúng vào giỏ hàng là một công việc được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra một số tình trạng là khách hàng không đặt chúng vào giỏ hàng trực tuyến nữa mà bỏ đi qua một trang web khác. Vậy nguyên nhân của vấn đề việc người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng trên web trực tuyến này là gì?

 
giỏ hàng trực tuyến

Doanh nghiệp bạn đã có một trang web chuyên nghiệp. Bạn đã có danh sách sản phẩm chất lượng, và cách bày trí chúng thì quá tuyệt. Bạn dành nhiều thời gian, công sức và tiền của vào marketing online và nhiều hình thức khác để tăng truy cập vào website. Cuối cùng, nỗ lực của bạn mang lại kết quả là khách hàng đến, chọn sản phẩm và đặt chúng trong giỏ hàng của họ. Sau đó, họ bỏ lại giỏ hàng mà không thực hiện đặt mua. Thực tế, việc bỏ lại giỏ hàng là một trong những điều gây khó chịu nhất mà khách hàng làm. Trong khi một số người họ chỉ đơn giản là tham khảo các sản phẩm và kiểm tra trên trang web của bạn, nếu bạn nhận thấy hiện tượng này, hãy có một cái nhìn cận cảnh về những gì đang diễn ra và xử lý.

Axperian Timmons, Forrester Research, ComScore và một số tổ chức nghiên cứu và khảo sát có uy tín khác đã cố gắng để tìm ra cốt lõi của vấn đề. Tại thời điểm khác nhau trong vài năm qua, họ đã khảo sát một số người truy cập website bán hàng và theo dõi các giao dịch trực tuyến để hiểu những gì đã khiến cho người ta từ bỏ giỏ hàng đã chọn.

Những lý do người mua từ bỏ giỏ hàng phổ biến nhất hiện nay:

Quy trình thanh toán phức tạp: Quy trình thanh toán cần phải được đơn giản, trơn tru và nhanh chóng nhất có thể. Nếu khi thanh toán mà điền quá nhiều form lặp đi lặp lại, gây mất kiến nhẫn, khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng.

► Phí vận chuyển cao hoặc vận chuyển chậm: Không ai muốn trả phí vận chuyển cao cả. Hầu hết mọi người mua trực tuyến vì họ có thể nhận được hàng hoá giao tại trước cửa nhà của họ và họ cũng muốn hưởng khuyến mãi giảm giá lúc đó. Nhưng chi phí vận chuyển cao làm tăng giá sản phẩm và lấy đi động lực của họ. Đa phần người tiêu dùng mua hàng ngẫu hứng, nên việc cả tuần lễ mới có hàng sẽ tăng rào cản mua sắm.

► Chi phí vận chuyển được liệt kê sau: Các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng đều biết, phí vận chuyển cao là khó khăn lớn khi bán hàng. Vì vậy, họ cố gắng làm cho khách hàng quan tâm đến một sản phẩm. Một khi khách hàng đã đặt một sản phẩm trong giỏ mua hàng, họ kín đáo thêm chi phí vận chuyển với tổng chi phí. Không cần phải nói, khách hàng ghét cái này và họ sẽ nhanh chóng từ bỏ giỏ hàng. Không ai muốn bị lừa gạt cả. Nỗ lực của doanh nghiệp là thúc đẩy khách hàng sử dụng giỏ hàng mua sắm .

► Buộc phải đăng ký và tạo một tài khoản: Thu thập thông tin chi tiết khách hàng chắc chắn là hữu ích. Các thông tin bạn có về một khách hàng, thì tốt hơn. Một khi khách hàng đăng kí tài khoản họ sẽ có xác suất cao quay lại trang web. Các cửa hàng online cố gắng để có được thông tin này bằng cách buộc người sử dụng phải đăng ký với trang web. Hầu hết mọi người chỉ muốn mua và rời khỏi trang web. Các trang web không cho phép người dùng mua hàng hóa như du khách cho thấy một tỷ lệ cao bỏ lại giỏ hàng.   

► Thiếu tùy chọn thanh toán: Có hàng tá các công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau trên mạng và có những phương pháp khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để thực hiện thanh toán trực tuyến. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm, nhưng buộc phải từ bỏ giỏ hàng bởi vì trang web thương mại điện tử không có quy định cho phương pháp phù hợp hoặc có sẵn các phương pháp thanh toán cụ thể của mình. 

► Không chắc chắn về tính năng bảo mật: Đa phần mọi người mua sắm thoải mái trên các trang web bán hàng lớn và phổ biến, nhưng khi nói đến các trang web nhỏ hơn, các trang web ít được biết đến, họ sợ lừa đảo và các hoạt động gian trá khác. Nhiều người sẽ thám hiểm trang web và việc mua sắm trực tuyến của họ sẽ chấm dứt đột ngột nếu họ không chắc chắn về tính năng bảo mật của một cửa hàng thương mại điện tử. Không ai muốn "tiền mất tật mang" cả.

Trên đây là các lí do khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng và có thể sẽ out khỏi trang web của bạn. Hãy cố gắng chuyển người xem hàng thành người mua bằng cách xem xét các yếu tố trên nhé. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn thiết kế web phục vụ cho công việc, hãy liên hệ với công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với giá hợp lý. Tham khảo thông tin chi tiết các gói dịch vụ thiết kế website bán hàng của công ty Phương Nam Vina nếu bạn quan tâm. Xin cảm ơn đã tham khảo bài viết!

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức khác | Xem tất cả

Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Đánh giá các công ty thiết kế website TPHCM hàng đầu hiện nay để chọn được giải pháp phù hợp nhất với ngân sách và chiến lược phát triển số của doanh...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.