6 lí do người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng trên website trực tuyến

Khi thiết kế website bán hàng, việc nỗ lực để khách hàng lựa sản phẩm và đặt chúng vào giỏ hàng là một công việc được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra một số tình trạng là khách hàng không đặt chúng vào giỏ hàng trực tuyến nữa mà bỏ đi qua một trang web khác. Vậy nguyên nhân của vấn đề việc người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng trên web trực tuyến này là gì?

 
giỏ hàng trực tuyến

Doanh nghiệp bạn đã có một trang web chuyên nghiệp. Bạn đã có danh sách sản phẩm chất lượng, và cách bày trí chúng thì quá tuyệt. Bạn dành nhiều thời gian, công sức và tiền của vào marketing online và nhiều hình thức khác để tăng truy cập vào website. Cuối cùng, nỗ lực của bạn mang lại kết quả là khách hàng đến, chọn sản phẩm và đặt chúng trong giỏ hàng của họ. Sau đó, họ bỏ lại giỏ hàng mà không thực hiện đặt mua. Thực tế, việc bỏ lại giỏ hàng là một trong những điều gây khó chịu nhất mà khách hàng làm. Trong khi một số người họ chỉ đơn giản là tham khảo các sản phẩm và kiểm tra trên trang web của bạn, nếu bạn nhận thấy hiện tượng này, hãy có một cái nhìn cận cảnh về những gì đang diễn ra và xử lý.

Axperian Timmons, Forrester Research, ComScore và một số tổ chức nghiên cứu và khảo sát có uy tín khác đã cố gắng để tìm ra cốt lõi của vấn đề. Tại thời điểm khác nhau trong vài năm qua, họ đã khảo sát một số người truy cập website bán hàng và theo dõi các giao dịch trực tuyến để hiểu những gì đã khiến cho người ta từ bỏ giỏ hàng đã chọn.

Những lý do người mua từ bỏ giỏ hàng phổ biến nhất hiện nay:

Quy trình thanh toán phức tạp: Quy trình thanh toán cần phải được đơn giản, trơn tru và nhanh chóng nhất có thể. Nếu khi thanh toán mà điền quá nhiều form lặp đi lặp lại, gây mất kiến nhẫn, khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng.

► Phí vận chuyển cao hoặc vận chuyển chậm: Không ai muốn trả phí vận chuyển cao cả. Hầu hết mọi người mua trực tuyến vì họ có thể nhận được hàng hoá giao tại trước cửa nhà của họ và họ cũng muốn hưởng khuyến mãi giảm giá lúc đó. Nhưng chi phí vận chuyển cao làm tăng giá sản phẩm và lấy đi động lực của họ. Đa phần người tiêu dùng mua hàng ngẫu hứng, nên việc cả tuần lễ mới có hàng sẽ tăng rào cản mua sắm.

► Chi phí vận chuyển được liệt kê sau: Các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng đều biết, phí vận chuyển cao là khó khăn lớn khi bán hàng. Vì vậy, họ cố gắng làm cho khách hàng quan tâm đến một sản phẩm. Một khi khách hàng đã đặt một sản phẩm trong giỏ mua hàng, họ kín đáo thêm chi phí vận chuyển với tổng chi phí. Không cần phải nói, khách hàng ghét cái này và họ sẽ nhanh chóng từ bỏ giỏ hàng. Không ai muốn bị lừa gạt cả. Nỗ lực của doanh nghiệp là thúc đẩy khách hàng sử dụng giỏ hàng mua sắm .

► Buộc phải đăng ký và tạo một tài khoản: Thu thập thông tin chi tiết khách hàng chắc chắn là hữu ích. Các thông tin bạn có về một khách hàng, thì tốt hơn. Một khi khách hàng đăng kí tài khoản họ sẽ có xác suất cao quay lại trang web. Các cửa hàng online cố gắng để có được thông tin này bằng cách buộc người sử dụng phải đăng ký với trang web. Hầu hết mọi người chỉ muốn mua và rời khỏi trang web. Các trang web không cho phép người dùng mua hàng hóa như du khách cho thấy một tỷ lệ cao bỏ lại giỏ hàng.   

► Thiếu tùy chọn thanh toán: Có hàng tá các công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau trên mạng và có những phương pháp khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để thực hiện thanh toán trực tuyến. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm, nhưng buộc phải từ bỏ giỏ hàng bởi vì trang web thương mại điện tử không có quy định cho phương pháp phù hợp hoặc có sẵn các phương pháp thanh toán cụ thể của mình. 

► Không chắc chắn về tính năng bảo mật: Đa phần mọi người mua sắm thoải mái trên các trang web bán hàng lớn và phổ biến, nhưng khi nói đến các trang web nhỏ hơn, các trang web ít được biết đến, họ sợ lừa đảo và các hoạt động gian trá khác. Nhiều người sẽ thám hiểm trang web và việc mua sắm trực tuyến của họ sẽ chấm dứt đột ngột nếu họ không chắc chắn về tính năng bảo mật của một cửa hàng thương mại điện tử. Không ai muốn "tiền mất tật mang" cả.

Trên đây là các lí do khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng và có thể sẽ out khỏi trang web của bạn. Hãy cố gắng chuyển người xem hàng thành người mua bằng cách xem xét các yếu tố trên nhé. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn thiết kế web phục vụ cho công việc, hãy liên hệ với công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với giá hợp lý. Tham khảo thông tin chi tiết các gói dịch vụ thiết kế website bán hàng của công ty Phương Nam Vina nếu bạn quan tâm. Xin cảm ơn đã tham khảo bài viết!

Có thể bạn quan tâm:

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Blockchain là gì? Cách hoạt động và ứng dụng của blockchain
Blockchain là gì? Cách hoạt động và ứng dụng của blockchain
Blockchain không chỉ là nền tảng cho tiền mã hóa mà còn được ứng dụng sâu rộng trong lĩnh vực như tài chính, logistics, giáo dục và quản trị dữ liệu.
Web 4.0 là gì? Giải mã công nghệ Web 4.0 của tương lai Internet
Web 4.0 là gì? Giải mã công nghệ Web 4.0 của tương lai Internet
Web 4.0 sử dụng công nghệ tiên tiến tạo ra không gian Internet thông minh và tự động hóa giúp cải thiện đáng kể sự tương tác giữa người dùng và hệ...
Web 5.0 là gì? Các yếu tố cốt lõi và tiềm năng ứng dụng
Web 5.0 là gì? Các yếu tố cốt lõi và tiềm năng ứng dụng
Web 5.0 là bước tiến vượt bậc trong quá trình phát triển của Internet, mang đến khả năng tương tác thông minh và cảm xúc giữa người dùng và máy...
Localhost là gì? Hướng dẫn cài đặt localhost từ A - Z
Localhost là gì? Hướng dẫn cài đặt localhost từ A - Z
Cài đặt localhost với các công cụ Xampp, WampServer là bước quan trọng để kiểm thử các ứng dụng web trực tiếp trên máy tính mà không cần Internet.
Widget là gì? Các loại widget website phổ biến nhất
Widget là gì? Các loại widget website phổ biến nhất
Web widget không chỉ là công cụ hỗ trợ chức năng mà còn là yếu tố quan trọng trong thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) giúp tăng tính tương tác.  
Backend là gì? Vai trò và cách hoạt động của website backend
Backend là gì? Vai trò và cách hoạt động của website backend
Website backend đóng vai trò cốt lõi trong xử lý dữ liệu, tối ưu hiệu suất và bảo mật, giúp website hoạt động ổn định, nhanh chóng và an toàn hơn.
Mobile website: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên di động
Mobile website: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên di động
Hơn 60% lưu lượng web đến từ di động, mobile responsive website không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của một trang web.  
Frontend là gì? Vai trò & công nghệ lập trình frontend cốt lõi
Frontend là gì? Vai trò & công nghệ lập trình frontend cốt lõi
Frontend đóng vai trò quan trọng trong phát triển web, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, hiệu suất và tính tương tác của trang web.  
Name server là gì? Cách thay đổi name server nhanh chóng
Name server là gì? Cách thay đổi name server nhanh chóng
Thay vì phải ghi nhớ địa chỉ IP phức tạp, name server cho phép người dùng nhập tên miền dễ nhớ như websitechuyennghiep.vn để có thể truy cập web nhanh chóng.
Server là gì? Khám phá các loại máy chủ server phổ biến
Server là gì? Khám phá các loại máy chủ server phổ biến
Máy chủ server đóng vai trò quan trọng trong lưu trữ, xử lý dữ liệu và vận hành hệ thống. Tìm hiểu server là gì và các loại server phổ biến hiện...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.