Vì sao website bán hàng không hiệu quả?
Hiện nay, website đóng vai trò khá quan trọng đối với công việc kinh doanh và bán hàng. Thông qua trang web, khách hàng có thêm thông tin cần thiết về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu mua. Vì vậy, website đó phải làm sao vừa bắt mắt để thu hút được khách hàng, vừa phải chứa đựng thông tin thật hữu ích phục vụ người dùng. Thế nhưng trong thời gian gần đây, nhiều website bán hàng mắc phải những lỗi không đáng có gây nên sự phản cảm đối với khách hàng. Điều này xem ra không hề đơn giản vì nó sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến doanh thu của đơn vị bạn. Vậy cùng Website Chuyên Nghiệp tìm hiểu vì sao website bán hàng không hiệu quả? nhé.
Bán hàng không đúng như quảng cáo
Nhiều người đã mất niềm tin vào chất lượng hàng hóa trên các trang web vì quảng cáo một đằng nhưng bán hàng một nẻo, chất lượng thực tế của sản phẩm không đúng với những gì quảng cáo trên website. Hiện nay, các trang web bán hàng online là nhận thấy rõ nhất điều này. Thực tế cho thấy đã có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười vì người mua hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm quảng cáo trên các trang web. Vì vậy, bạn hãy tránh xa việc “treo đầu dê, bán thịt chó” nhé. Việc này không những không mang lại lợi ích mà còn làm mất uy tín trang web của bạn.
Thông tin liên hệ không rõ ràng
Thông tin liên hệ là điều vô cùng quan trọng với khách hàng. Nếu khách hàng yêu thích và muốn hỏi ngay về thông tin sản phẩm mà họ không thể kết nối với bạn thì coi như bạn để vụt mất một khách hàng tiềm năng. Khắc phục điều này, trên trang web bán hàng trực tuyến của bạn chỉ cần cung cấp rõ ràng cho khách hàng các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, email hay các thông tin khác như facebook, zalo để khách hàng tiện liên lạc là được.
Thủ tục mua hàng rườm rà và mất thời gian
Các vấn đề liên quan đến thủ tục mua hàng và thanh toán cần được nhanh gọn lẹ vì khách hàng sẽ không kiên nhẫn để làm quá nhiều bước hoặc lặp lại quy trình nếu chẳng may họ làm sai một bước nào đó. Vì vậy, bạn hãy khắc phục bằng cách đơn giản hóa quá trình này với nhiều hình thức thanh toán linh động để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa cách phù hợp nhất đối với họ. Trong quá trình nhập thông tin mua hàng hoặc thanh toán online, nếu khách hàng có nhập sai mục nào thì bạn nên chp lưu lại những mục mà họ đã nhập đúng và chỉ yêu cầu nhập lại phần thông tin nhập chưa đúng mà thôi.
Bạn nên tìm hiểu: 6 lý do làm cho người mua từ bỏ giỏ hàng đã chọn trên website
Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp
Hãy nhớ rằng “khách hàng là thượng đế” trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Vì thế, hãy luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến khách hàng. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy khó chịu hay họ phải than phiền về chất lượng phục vụ của nhân viên tư vấn. Điều này sẽ làm cho khách hàng chẳng muốn kết nối với bạn vì họ không muốn nói chuyện với nhân viên tư vấn của doanh nghiệp bạn.
Khắc phục: nhân viên tư vấn phải là người có phong cách làm việc chuyên nghiệp trong từng lời nói và tuyệt đối tôn trọng khách hàng, tâm lý khi biết cách gợi mở những vấn đề làm tối đa lợi ích của họ. Hãy vạch ra quy trình bán hàng cụ thể với những chính sách đó để tạo ấn tượng và giúp bạn giữ chân được khách hàng của mình. Phong cách lịch sự, chuyên nghiệp và thái độ nhiệt tình, cởi mở không bao giờ thừa với một nhân viên tư vấn bán hàng.
Trên đây là những vấn đề tồn tại mà website bán hàng hiện nay đang làm mất đi lượng khách hàng tiềm năng của mình một cách không đáng có. Hãy nắm giữ những quy tắc vàng này thật tốt vì khi bạn thiết kế một website chuyên nghiệp, thân thiện, chắc chắn sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng. Và đó chính là chìa khóa để đi tới sự thành công trong kinh doanh của bạn.
Tham khảo bài viết cùng chủ đề: