Các phương pháp Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Bạn đã làm marketing cho doanh nghiệp mình bằng những phương pháp nào? Và hiệu quả mang lại ra sao? Hãy cùng Công ty Phương Nam Vina tham khảo các phương pháp Marketing hiệu quả trong thời điểm Internet, mạng xã hội và ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay để có thể định hướng cho chiến lược quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn một cách phù hợp và mang lại hiệu quả cao. Nội dung bài viết này sẽ gồm 3 phần: Mục tiêu của hoạt động Marketing; Phương pháp Marketing truyền thống; Các phương pháp Marketing Online hiệu quả.

các phương pháp marketing hiệu quả

Mục tiêu của làm Marketing

1. Bám giữ khách hàng tiềm năng

Những khách hàng này là nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp bạn. Họ là những người có hoặc sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn cung cấp. Vậy nên đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu bám giữ những khách hàng này. Hãy xây dựng hồ sơ của riêng từng khách hàng và thường xuyên email các chính sách ưu đãi, những thông tin có ích gửi cho họ. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đối với họ bằng email hay bưu thiếp và trên đó không bao giờ quên kèm theo thông tin về công ty của bạn một cách khéo léo.

2. Marketing thương hiệu

Việc quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ rộng rãi trên thị trường, không chỉ với khách hàng cũ mà còn với cả khách hàng mới chưa một lần biết đến thương hiệu doanh nghiệp bạn là rất quan trọng. Và điều này cũng ảnh hưởng lớn tới định hướng cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn hãy giành thời gian và hãy thử suy nghĩ những cách đơn giản cơ bản về các vấn đề này:

(1) Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu.

(2) Định vị thương hiệu.

(3) Xây dựng chiến lược thương hiệu.

(4) Xây dựng chiến lược truyền thông.

(5) Đo lường và hiệu chỉnh.

Có thể nói, marketing đóng vai trò quan trọng quyết định tới sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Marketing được chia thành hai kênh cơ bản đó là: marketing truyền thốngmarketing online. Mỗi một phương pháp thực hiện đều có những đặc điểm riêng và đều mang lại những hiệu quả kinh tế nhất định. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và phân tích một cách tổng quát về từng cách làm marketing hiệu quả để xem xét áp dụng đối với mỗi doanh nghiệp và theo lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

Các phương pháp làm marketing truyền thống cơ bản

1. Sản phẩm, dịch vụ miễn phí thông qua thẻ ưu đãi

Hãy cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp đánh giá cao và quan tâm đến họ bằng việc cung cấp cho họ những dịch vụ miễn phí. Sản phẩm, dịch vụ miễn phí giá trị dù lớn, dù nhỏ cũng sẽ mang lại một hiệu ứng tích cực cho Marketing. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được trân trọng hơn và sẽ có ấn tượng hơn đối với doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp dành cho khách hàng những ưu đãi thì vô hình chung doanh nghiệp cũng đã tạo nên một mối liên hệ vững chắc với họ, biến họ trở thành những khách hàng thân thiết.

2. Xúc tiến tổ chức các sự kiện

Tổ chức hoặc tài trợ cho những sự kiện có ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội. Gắn liền thương hiệu của bạn với các sự kiện này, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ nhanh chóng được công chúng biết đến. Đây được đánh giá là cách làm Marketing hiệu quả mang lại cũng khá tốt.

3. Phát biểu trước công chúng

Bài phát biểu trước công chúng là một dịp để giới thiệu với mọi người về doanh nghiệp của bạn. Một bài phát biểu hay, có nội dung hướng đến lợi ích cộng đồng và nếu có thể thì gắn với một phần lợi ích của những người đón nhận thông tin trực tiếp hay gián tiếp sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Vậy nên hãy chuẩn bị cho doanh nghiệp mình một bài phát biểu thật hay và nhiều ý nghĩa.

4. Tổ chức các buổi hội thảo

Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các chiến lược giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về những sản phẩm mới của doanh nghiệp. Trong buổi hội thảo, bạn đừng quên một việc quan trọng đó là làm quen và tạo mối quan hệ với các chủ doanh nghiệp khác, chủ động giới thiệu về doanh nghiệp mình một cách khéo léo. Đây là cơ hội để bạn có thể mở rộng các mối quan hệ trong kinh doanh và quảng bá thương hiệu cho công ty.
 

các phương pháp marketing truyền thống

Các buổi hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu

5. Hình thức tặng quà

Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó mà doanh nghiệp dành cho khách hàng để họ nhớ tới sản phẩm của bạn. Có nhiều đồ vật để doanh nghiệp có thể lựa chọn như: ly sứ, tách cà phê, bút bi, mũ nón,...và tất cả những gì mà bạn cần phải làm là ghi, khắc hoặc in tên, logo, số điện thoại của công ty lên đó để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp bạn trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm quà tặng đó.

6. Các hoạt động tài trợ từ thiện

Tham gia các hoạt động từ thiện như giúp đỡ người nghèo, tật nguyền hoặc tài trợ cho những chương trình lớn như: gameshow, cuộc thi,.... Những hoạt động này sẽ giúp tạo nên ấn tượng tốt đẹp và đưa doanh nghiệp bạn đến gần hơn với công chúng.

Tổ chức tài trợ cho các sự kiện xã hội

Hoạt động tài trợ từ thiện là một hình thức làm Marketing truyền thống hiệu quả

7. Kênh báo chí

Hãy tìm cách đưa thông tin công ty của bạn lên báo. Mỗi khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện một việc gì đó đáng được đưa lên mặt báo thì đừng ngại ngần đăng bài lên báo hoặc tạp chí ngay vì có thể sẽ có nhiều người chú ý đến tin tức đó. Báo chí là một kênh thông tin rất quan trọng và có độ tin cậy cao, phạm vi ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng. Hãy chọn những tờ báo, tạp chí có uy tín, những thông tin tích cực nổi bật về doanh nghiệp mình và đăng ngay nếu có thể.

8. Đưa thông tin doanh nghiệp lên các bản tin

Phương tiện truyền thông như Tivi, Radio cũng là một kênh quảng bá thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Bằng cách đưa các bản tin liên quan, doanh nghiệp đã gián tiếp chứng tỏ họ làm chủ về lĩnh vực của mình kinh doanh và sẽ được công chúng biết đến nhiều hơn.

9. Chương trình khuyến mại

Nói đến khuyến mại thì hầu như ai cũng thích nên thường thì các chương trình khuyến mại được mọi người rất quan tâm và chú ý. Thông qua các chương trình khuyến mại, doanh nghiệp có thể quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh của mình. Bên cạnh đó, khuyến mại cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới và có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo điểm nhấn trong mắt công chúng.

10. Tặng phiếu giảm giá mua sản phẩm, dịch vụ

Nên tặng phiếu giảm giá mua hàng có giá trị từ 10% đến 15% giá bán trở lên. Đây là cách ít tốn kém nhất để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và quảng bá những sản phẩm mới, đồng thời có thể đo lường được mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo dễ dàng.

11. Tổ chức hội nghị giới thiệu những sản phẩm mới

Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới là một cách cho phép doanh nghiệp có đủ thời gian, không gian giới thiệu sâu hơn về các sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó, thu hút công chúng biết đến nhiều hơn về những sản phẩm và dịch vụ mới, tạo ra cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

12. Trưng bày hàng mẫu, sử dụng thử miễn phí

Doanh nghiệp có thể tặng hàng mẫu hoặc mời khách hàng đến dùng thử miễn phí. Có thể trước đó rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm song vẫn còn nhiều e ngại và chưa tin chắc lắm vào công dụng của nó. Vì thế việc cho dùng thử là cách tốt nhất để xoá tan những nghi ngại của khách hàng.

13. Luôn nói lời cảm ơn

Để khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và để họ tiếp tục mua sản phẩm của bạn, cách hay nhất là hãy nói lời cảm ơn đúng lúc. Bạn có thể cảm ơn sau khi họ mua hàng, sau một cuộc nói chuyện điện thoại, sau khi bạn tư vấn cho khách về sản phẩm. Lời cảm ơn có thể được viết trong thư, trên hoá đơn, giấy biên nhận hoặc cũng có thể là một lời nói trực tiếp. Nếu nói trực tiếp thì hãy nhìn thẳng vào mắt khách hàng và nói lời cảm ơn với một thái độ biết ơn chân thành nhất, sâu sắc nhất.

Các phương pháp Marketing Online hiệu quả

Trong thời điểm Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay, cho dù bạn đã biết hay chưa biết đến Marketing online thì trên thực tế nó rất quan trọng với công ty bạn. Kênh marketing online là một trong những phương pháp quảng cáo trực tuyến được đánh giá là hiệu quả và mang lại giá trị kinh tế tốt nhất trong tất cả các kênh quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiện nay. Chúng ta có thể điểm qua một số phương pháp làm marketing online hiệu quả dưới đây.

1. SEO (Search Engine Optimization)

Bạn không thể bỏ qua phương pháp tối ưu hóa thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm này khi mà tại Việt Nam cũng như trên thế giới có rất nhiều người đang sử dụng Google và một số công cụ tìm kiếm khác (Bing, Cốc Cốc). Dịch vụ làm SEO website đảm bảo rằng trang web của bạn luôn hiển thị trong Top 10 hoặc Top 5 kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là Google khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm. Ví dụ: khi khách hàng có nhu cầu cần thiết kế website và gõ từ khóa tìm kiếm "thiết kế website tphcm", các bạn có thể thấy trang web của công ty Phương Nam Vina là websitechuyennghiep.vn hiển thị trong Top 10 kết quả thuộc khu vực SEO keywords.

các phương pháp marketing online hiệu quả

Website công ty Phương Nam Vina hiển thị trong Top 5 Google khi làm SEO

Khi website của bạn đã nằm trong Top đầu công cụ tìm kiếm Google thì doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người dùng Internet biết đến và nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ chủ động liên hệ với bạn để mua hàng. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin chi tiết và hiệu quả của SEO tại mục  SEO website

dịch vụ seo website

2. Google Adwords

Google Adwords (hay Google Ads) là cách quảng cáo đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo Google Adwords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google của khu vực SEO keywords. Với dịch vụ Google Adwords sẽ đưa website của doanh nghiệp bạn lên công cụ tìm kiếm Google chỉ trong vòng 24h đồng hồ sau khi đăng ký và kích hoạt chiến dịch. Cũng tương tự như SEO, khi chạy Google Adwords thì trang web doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người dùng Internet biết đến và nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ chủ động liên hệ với bạn để mua hàng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và hiệu quả của quảng cáo trên Google tại bài viết: Quảng cáo Google Ads

Marketing online hiệu quả
 

Hai hình thức SEO và quảng cáo Google Adwords ở trên được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt nhất trong tất cả các hình thức marketing hiện nay mà vẫn đảm bảo được vấn đề tài chính vì doanh nghiệp bạn sẽ bán được hàng ngay sau đó. Hai cách làm online marketing này không những không loại trừ nhau mà có tác dụng hỗ trợ tương tác để cùng thực hiện mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về hai loại hình quảng cáo này và lựa chọn để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình, sao cho đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu.

3. Quảng cáo trên Mạng xã hội

Không thể phủ nhận vai trò và những lợi ích và hiệu quả của quảng cáo trên mạng xã hội mang lại ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể đưa thông tin quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình lên các trang như Facebook, Youtube, Zalo,...đồng thời tạo ra một kênh kết nối trực tiếp, tương tác với khách hàng của mình trên mạng xã hội. Một trong số các trang mạng xã hội được mọi tầng lớp, lứa tuổi sử dụng ở Việt Nam hiện nay là Facebook. Quảng cáo Facebook được đánh giá là mang lại hiệu quả bán hàng trên mạng xã hội tốt nhất hiện nay vì có số lượng người dùng lớn và khá phổ biến. Chính vì vậy, đây là một hình thức làm marketing online hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

4. Quảng cáo rao vặt

Lợi ích của thương mại điện tử mang lại chính là sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so với giao dịch truyền thống. Bạn có thể quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống các website thương mại điện tử, website rao vặt, diễn đàn, blog,...nơi có rất nhiều người truy cập để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, đăng tin quảng cáo, giao dịch mua bán. Một số trang web thương mại điện tử, quảng cáo, rao vặt miễn phí như: 24hquangcao.com, vatgia.com, 5giay.vn,....Đây cũng là một trong những cách làm marketing online phổ biến và mang lại hiệu quả cũng khá tốt hiện nay.

Marketing hiệu quả

Ngoài ra vẫn còn những phương pháp làm marketing online khác như: Email marketing, SMS marketing hay Viral marketing (hiệu ứng lan truyền) cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập tới các cách làm marketing online tiêu biểu và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Qua những nội dung đã phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của vấn đề làm marketing và hiệu quả kinh tế mà nó mang lại cho mỗi doanh nghiệp. Việc áp dụng phương pháp marketing truyền thống, marketing online hay áp dụng song song cả hai phương pháp trên để mang lại hiệu quả hoạt động cao nhất cũng còn tùy thuộc vào đặc thù lĩnh vực kinh doanh, quy mô và khả năng tài chính của từng cá nhân, doanh nghiệp. Có thể nói, việc đầu tư thiết kế website kết hợp với các cách làm marketing hiệu quả là một phần quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mỗi cá nhân, công ty hoạt động kinh doanh vì đây là nơi liên lạc và là cầu nối của doanh nghiệp bạn với khách hàng trên mạng Internet ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Bạn có thể tham khảo video phóng sự về xu hướng làm quảng cáo trực tuyến và hiệu quả của marketing online trong những năm gần đây.
 

 

 

Bạn đang kinh doanh và muốn quảng cáo rộng rãi thương hiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng trên thị trường? Bạn có nhu cầu thiết kế web và làm marketing để tăng doanh số bán hàng? Hãy liên hệ với công ty thiết kế website và quảng cáo trực tuyến Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ.

Là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực website và quảng cáo online trên Internet, Công ty Phương Nam Vina đã cung cấp các gói dịch vụ chất lượng, hiệu quả, giá rẻ cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc. Đến với Phương Nam Vina, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí các phương pháp làm marketing online hiệu quả như: SEO, Google Ads, Quảng cáo Facebook,....Đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina sẽ tư vấn phương pháp để khách hàng chủ động tìm đến với doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Quảng Cáo Online, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Công ty Phương Nam Vina hoặc gọi số Hotline: 0912817117, 0915101017 để bạn được hỗ trợ tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ chất lượng, hiệu quả với mức kinh phí đầu tư hợp lý. Xin cảm ơn và kính chào!

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Mega menu là gì? Cách tạo mega menu cho website WordPress
Mega menu là gì? Cách tạo mega menu cho website WordPress
Với cấu trúc rõ ràng, mega menu làm cho trải nghiệm duyệt web trở nên thú vị hơn, giúp người dùng có thể tiếp cận nội dung một cách nhanh chóng
Thiết kế website affiliate tạo nền tảng MMO hiệu quả
Thiết kế website affiliate tạo nền tảng MMO hiệu quả
Với một thiết kế website affiliate chuyên nghiệp, bạn có thể theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa các chiến lược affiliate của mình nhanh chóng, hiệu quả.
Top 10 hiệu ứng website tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời
Top 10 hiệu ứng website tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời
Cập nhật xu hướng thiết kế với 10 hiệu ứng website nổi bật nhất hiện nay giúp tăng tính tương tác và trải nghiệm người dùng nhờ các kỹ thuật đột...
Thiết kế website mạng xã hội
Thiết kế website mạng xã hội
Tạo nên không gian mạng nơi mọi người tự do thể hiện bản thân và dễ dàng tương tác chính là mục tiêu của một thiết kế website mạng xã hội hướng...
User interface là gì? Hướng dẫn thiết kế giao diện người dùng
User interface là gì? Hướng dẫn thiết kế giao diện người dùng
User interface không chỉ quyết định sự thành công của website mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh...
Core Web Vitals là gì? Tăng hiệu suất website với LCP, FID, CLS
Core Web Vitals là gì? Tăng hiệu suất website với LCP, FID, CLS
Core Web Vitals là tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web, cải thiện chỉ số này giúp tăng trải nghiệm người dùng và thứ hạng trên Google.
Thiết kế website kiến trúc
Thiết kế website kiến trúc
Một website kiến trúc chuyên nghiệp không chỉ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 40% mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing trong dài hạn.
Thiết kế website trung tâm ngoại ngữ
Thiết kế website trung tâm ngoại ngữ
Có đến 80% học viên tìm kiếm trung tâm học ngoại ngữ trên mạng, vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng một website trung tâm...
Thiết kế website văn phòng phẩm
Thiết kế website văn phòng phẩm
Thiết kế website chuyên nghiệp cho văn phòng phẩm giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường sự hiện diện trực tuyến, thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Deep web là gì? Hướng dẫn truy cập deep web an toàn
Deep web là gì? Hướng dẫn truy cập deep web an toàn
Deep web chiếm 90% Internet nhưng ít người biết đến. Vậy deep web là gì? Hoạt động của deep web như thế nào và đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng?

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.