Nên giữ chân khách hàng bằng cách nào để hiệu quả nhất?

Thực tế cho thấy rằng xu hướng của thế giới hiện nay đang có khuynh hướng chuyển sang môi trường kinh doanh dựa trên các mối quan hệ. Khách với cách mà chúng ta thường nghĩ trước đầy rằng mọi nỗ lực tiếp thị của các công ty điều nhằm tạo ra khách hàng mới cho doanh nghiệp. 
 
Giữ chân khách hàng bằng cách nào?
 
 

 

Nguyên tắc 7P để giữ chân khách hàng

Đối với, những công ty sản xuất hàng tiêu dùng không có quan hệ trực tiếp với khách hàng là những người sử dụng sản phẩm cuối cùng, nhưng hiện nay họ cũng đã học cách khai thác các kênh truyền thông xã hội và trực tuyến để xây dựng quan hệ với những người mua hàng của họ. Trên thế giới hàng hóa, việc giữ được lòng trung thành của khách hàng còn quan hơn cả việc tìm kiếm khách hàng mới. Theo các chuyên gia marketing, để giữ được sự trung thành của khách hàng, các doanh nghiệp nên phối hợp áp dụng nguyên tắc 7P trong chiến dịch quảng cáo của mình. Nguyên tắc 7P bao gồm:

1. People - Con người 

Một trong những nguyên tắc quạn trọng nhất. Bởi vì để giữ chân khách hàng các doanh nghiệp cần phải có mối quan hệ tốt với họ, bằng cách đối xử với khách hàng như những vị khách quý, chứ không phải như với những người bỏ tiền mua hàng. Các công ty nên tuyển dụng nhân viên biết quan tâm, chăm sóc đến người khác. Trong toàn bộ doanh nghiệp mọi người ai cũng đều có nghĩa vụ quan tâm đến khách hàng và chú trọng việc giữ chân khách hàng. Ngoài ra doanh nghiệp nên bổ nhiệm một giám đốc cấp cao để giám sát những điều này. Vì vậy mà hiện nay ở rất  nhiều doang nghiệp có chức danh giám đốc quan hệ khách hàng (Chief Customer Office – CCO).

2. Product - Sản phẩm 

Sản phẩm một yếu tố quan trọng thứ hai nữa, nếu sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu cơ bản cần thiết nhất của khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp sẽ khó có thể thực hiện các yếu tố P còn lại. Nếu muốn giữ được lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp cần cung cấp cho họ các sản phẩm có chất lượng cao và có giá trị đi cùng thời gian. Apple là một ví dụ cho sự thành công trong việc xây dựng yếu tố này.

3. Place - Kênh phân phối 

Một trong những yếu tố thúc đẩy sự mua sắm của khách hàng, việc làm sao để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm một cách dễ dàng và thực hiện các bước trong quy trình mua hàng của khách hàng diễn ra một cách thuận lợi cũng là một yếu tố quan trọng giúp tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

4. Price - Giá cả 

Khách hàng luôn là người mong đợi được doanh nghiệp đối xử một cách tốt nhất. Nó cũng là lý họ bỏ tiền ra để mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Để giữ chân khách hàng các doanh nghiệp không nên tăng giá bán hoặc thu thêm phí khi doanh nghiệp cho một số tính năng hay dịch vụ cộng thêm có giá trị nhưng không đáng kể so với giá trị của sản phẩm chính. Mục tiêu là làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sự quan tâm của doanh nghiệp và giá trị mà họ nhận được so với chi phí mà họ bỏ ra.

5. Promotion - Xúc tiến quảng bá

Làm thế nào để giữ chân khách hàng  để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ cho họ. Khi phải “trò chuyện” với những người mà mình đã có hiểu biết về những gì mà họ đã mua? Các công ty không nên bắt những khách hàng ấy nghe các thông điệp dành cho mọi khách hàng, mà bạn hãy cống hiến cho họ những lời tư vấn, những hiểu biết mới thật sự có tác dụng đối với các sản phẩm (hoặc dịch vụ) họ đã mua và có thể sẽ mua. Xem thêm: Cách làm marketing hiệu quả

6. Process - Quy trình

Khi một công ty muốn thành công lâu dài trong việc áp dụng vận dụng nguyên tắc 7 P này, công ty cần phải xây dựng được những quy trình làm việc hiệu quả, ví dụ như theo dõi các kênh thông tin xã hội và tạo lập những mối quan hệ với các khách hàng trên các kênh này, Đồng thời lặp các chiến dịch khảo sát mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ, thực hiện quy trình tiếp thị tự động, ....

7. Philosophy - Định vị nhãn hiệu

Nếu doanh nghiệp muốn giữ được lòng trung thành của khách hàng lâu dài, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một hình ảnh với ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí của họ. Một hình ảnh mang tính đặc trưng riêng và mang một tính đặc thù của riêng doanh nghiệp, để giúp khách hàng dễ dàng phân biệt doanh nghiệp mình với các đối thủ cạnh tranh khác nhau ở chỗ nào. Một điều nữa các doanh nghiệp cần chú ý một điều, cần thông tin một cách rõ ràng chúng phải mang tính nhất quán, liên tục để nhấn mạnh các giá trị trong nhãn hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Quảng cáo trực tuyến đối với người thiết kế website 

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Nginx là gì? Kiến thức tổng quan về Nginx web server
Nginx là gì? Kiến thức tổng quan về Nginx web server
Nginx là gì? Tìm hiểu những kiến thức tổng quan về Nginx Web Server để các bạn có thể tham khảo, áp dụng hiệu quả vào trong phần mềm và dự án web của...
CSS là gì? Những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS
CSS là gì? Những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS
CSS là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về ngôn ngữ CSS để giúp các bạn có thể dễ dàng tạo ra cho mình một trang web đẹp, ấn tượng và chất...
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page
Landing page là gì? Phân biệt website và landing page cùng cách tối ưu trang đích hiệu quả để giúp chiến lược tiếp thị của bạn mang lại tỷ lệ chuyển đổi...
Băng thông là gì? Cách đo lường và tối ưu băng thông
Băng thông là gì? Cách đo lường và tối ưu băng thông
Băng thông là gì? Khám phá cách đo lường băng thông website và giải pháp tối ưu bandwidth để trang web của bạn luôn đạt được hiệu suất cao nhất khi truy...
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website chi tiết
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website chi tiết
Webpage là gì? Phân biệt webpage và website để các bạn có thể hiểu rõ vai trò của webpage, đồng thời sử dụng chính xác khái niệm cho từng trường hợp cụ...
JavaScript là gì? Tổng quan kiến thức về ngôn ngữ JavaScript
JavaScript là gì? Tổng quan kiến thức về ngôn ngữ JavaScript
JavaScript là gì? Tìm hiểu kiến thức về ngôn ngữ lập trình JavaScript để các bạn có thể áp dụng vào quá trình học tập và công việc của mình được tốt...
Thiết kế website 3D, web 360 độ, website VR thực tế ảo
Thiết kế website 3D, web 360 độ, website VR thực tế ảo
Thiết kế website 3D, web 360 độ, website VR thực tế ảo ấn tượng chính là cách để doanh nghiệp bạn dễ dàng thu hút khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển...
Bật mí 12 cách tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp
Bật mí 12 cách tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp
Bật mí 12 cách tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp để bạn có thể áp dụng, từ đó dễ dàng tạo ra cho mình một trang web riêng ấn tượng, chất...
C++ là gì? Những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình C++
C++ là gì? Những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình C++
C++ là gì? Khám phá những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình C++ để giúp các bạn có thể hỗ trợ tốt cho việc học, việc làm của mình một cách hiệu...
Python là gì? Từ A - Z về ngôn ngữ lập trình Python
Python là gì? Từ A - Z về ngôn ngữ lập trình Python
Python là gì? Khám phá kiến thức từ A - Z về ngôn ngữ lập trình Python để giúp bạn có thể hiểu rõ, cũng như áp dụng hiệu quả vào trong công việc của...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.