Khảo sát thị trường cho website ở Việt Nam như thế nào?
Ở Việt Nam, hầu hết doanh nghiệp chỉ biết quảng cáo khắp nơi mà không có nghiên cứu, khảo sát thị trường cho website. Một điều hiển nhiên là chiến dịch quảng cáo chất lượng sẽ mang lại doanh thu tương xứng cho doanh nghiệp nhưng thường thì chi phí cho các chiến dịch quảng cáo này là rất lớn vì thế không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng thực hiện. Ví dụ đơn giản muốn từ khóa thiết kế website bán hàng nằm trang nhất Google, khách hàng cần trả chi phí SEO khá lớn cho dịch vụ quảng cáo google.
Khảo sát thị trường và xác định thị phần cho website
Các hình thức quảng cáo chủ yếu nhằm đưa thông tin một chiều đến người tiêu dùng vì thế chi phí tốn kém rất nhiều. Chiến dịch khảo sát là công việc nghiên cứu thị trường hay làm. Các kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng chiến lược và chiến thuật tiếp thị cho website của mình. Bạn phải cân nhắc xem đối tượng người đọc mà bạn hướng tới là ai và trên mạng có đối tượng người đọc đó không. Nắm được thông tin này, các từ khóa về dịch vụ sản phẩm sẽ đánh chính xác đến người dùng.
Một số câu hỏi giúp bạn khảo sát thị trường cho website tốt hơn
- Chủ đề trang web là gì?
- Có những trang nào làm chung chủ đề với bạn không?
- Họ có thành công không?
- Thị phần của họ có lớn không?
- Có ai khai thác các chủ đề đó chưa?
- Tiềm năng thành công của chủ đề đó có cao không?
- Chủ đề bạn sắp làm có đang phát triển tốt không?
- Người đọc sẽ mong chờ gì ở trang web mới của bạn?
- Trang web của bạn có những điểm mạnh gì?
- Người đọc có quan tâm đến những gì bạn viết không?
- Điểm mạnh của bạn là gì?
Tôi tin bạn có thể nghĩ ra nhiều câu hỏi khác hơn thế nữa khi tìm hiểu những trang web đang tồn tại viết về chủ đề bạn sắp viết. Trong lúc này họ là những đối thủ trực tiếp của bạn. Hãy cứ quan sát họ và khảo sát thị trường cho website, bạn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm để phát triển một website chuyên nghiệp.
Tham khảo bài viết liên quan: 5 chiến thuật SEO website bán hàng dịch vụ