Quy trình marketing online chuẩn mực

Tiếp thị trực tuyến hay E-marketing được hiểu là như thế nào? Về bản chất, đây là một hình thức được ứng dụng từ các công cụ của ngành công nghệ thông tin thay thế cho các phương pháp truyền thống thông thường để tiến hành công việc và quá trình marketing. Nhưng một quy trình marketing online chuẩn mực cần những yếu tố gì?
 
Một quy trình marketing online chuẩn mực
Một quy trình marketing online chuẩn mực
 

Một số lợi ích của marketing online

Một quy trình marketing online chuẩn mực sẽ rút ngắn khoảng cách: không gian địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Bởi vì Internet đã rút ngắn khoảng cách, các công ty có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết công ty ở gần hay ở xa. Và điều đó cho phép mọi người, những người mua và bán có thể bỏ qua những khâu trung gian truyền thống và rút ngắn thời gian. Ví dụ bạn là một công ty thiết kế website ở TPHCM nhưng bạn có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ ở cả Hà Nội và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

- Tiếp thị toàn cầu: Internet là một cầu nối hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể làm được điều này.

- Giảm thời gian: Thời gian bây giờ không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

- Giảm chi phí: Các chi phí cao ngất ngưởng của marketing truyền thống sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, marketing online có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Tuy nhiên các vấn đề marketing online mà doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay là các doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của marketing online nhưng khi thực hiện các chiến dịch lại gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng như sau:

- Không thể vừa ý được với cái website của mình, làm mãi mà vẫn không ưng ý

- Bỏ tiền ra làm web rất đẹp, ưng ý, nhưng không có ai truy cập vào. 

- Web có nhiều người vào, nhưng bạn không biết được ai đã vào và họ muốn mua gì hay có nhu cầu gì?

- Nhiều người vào và thích sản phẩm nhưng không biết mua hàng ra sao hoặc phải tới cửa hàng. 

- Rất nhiều người vào website nhưng khách hàng không ưng ý gì hết và out, tốn tiền marketing.

Ngoài ra còn khá nhiều chưa liệt kê ra. Nhưng bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về một quy trình marketing online chuẩn mực. (Xem thêm: Lợi ích và hiệu quả của quảng cáo trực tuyến)

Một quy trình marketing online chuẩn mực

- Tiến trình thực hiện marketing online giúp tăng doanh thu từ website: Ngay từ khi thiết kế trang web bán hàng bạn cần đặt các yếu tố landing pages, nội dung hay, hấp dẫn lên hàng đầu, đồng thời thực hiện tổ chức nội dung trên đó thật hấp dẫn. Cài đặt lên website những công cụ mạnh mẽ để tracking và hỗ trợ khách hàng truy cập. (Tham khảo dịch vụ thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp Tại Đây).

- Khi nội dung đã ổn, thực hiện chiến dịch marketing online bài bản như làm SEO web, Quảng cáo Google Adwords, Quảng cáo thương mại điện tử, … để thu hút hàng nghìn người truy cập vào các landing pages hấp dẫn của bạn. (Tham khảo dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại ĐÂY). Khách hàng online trên website của bạn vào những trang quan trọng và đọc thông tin trên đó. Ngay lập tức bạn biết được và có nhân viên trực website lịch sự chào hỏi khách hàng và đề nghị được giúp đỡ. Bạn lưu tất cả các thông tin khách hàng đã truy cập vào một hệ thống CRM để phục vụ marketing sau này.

- Khi khách hàng đã out rồi, lấy thông tin từ CRM ra để chào hàng lại hoặc gửi mail, SMS các chiến dịch giảm giá hoặc sản phẩm mới của bạn cho những người đã truy cập vào website.

- Đây là những vấn đề mà bạn cần phải thực hiện để giúp cải thiện tình hình kinh doanh. Chỉ cần làm đúng các bước trên, bạn đã có một công cụ cực mạnh để tăng doanh thu. (Xem thêm: Các phương pháp Marketing hiệu quả)

Quan điểm làm marketing online của Phương Nam Vina

- Marketing online không cần cầu kỳ, bạn làm chủ doanh nghiệp và bạn sẽ làm chủ cuộc chơi.

- Hoàn thiện từng Process, bạn không cần phải có lượng truy cập quá khủng mà vẫn có nhiều khách hàng tiềm năng.

- Marketing online phải thực sự tiết kiệm mà vẫn hiệu quả. 

- Marketing online không hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ thuật một cách máy móc.

Nếu bạn có nhu cầu làm Marketing Online, hãy liên hệ với công ty Phương Nam Vina! Đến với chúng tôi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính hiệu quả và cách thức phục vụ của đội ngũ nhân viên. Bạn chỉ cần theo dõi kết quả và bố trí nhân viên kinh doanh trực website đều đặn để hỗ trợ khách hàng liên hệ. Chúng tôi cam kết sẽ không thu tiền nếu phương pháp Marketing không tạo được hiệu quả cho bạn!

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.