Những điều mà khách hàng cần có ở một website bán hàng online

Mục đích của một website bán hàng tốt là để làm thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó hướng khách hàng mua sắm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng bạn đã biết khách hàng muốn gì ở một website bán hàngThiết kế web bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp và tốt đã khó, quản trị website đó còn khó hơn. Bạn phải làm tất cả mọi thứ để quản lý tốt được “cỗ máy” kiếm tiền này của mình. Điều cần thiết là một chiến lược rõ ràng, giúp trang web phát triển. Đây là công việc của người quản trị website. Phương Nam Vina sẽ đứng dưới góc độ người mua hàng đến với website và thực hiện các bước trong hành vi mua sắm trực tuyến của mình. Chúng ta sẽ không phân tích một website bán hàng. Thay vào đó, dựa trên quan điểm về khách hàng muốn gì ở một website bán hàng mà ta sẽ đưa ra các giải pháp để cùng cải tiến website thân thiện hơn với người dùng.

Thiết kế và trình bày sản phẩm

Đã bao giờ bạn bước vào một cửa hàng nào trong thực tế mà bừa bãi, nhếch nhác và hàng hóa được bày bán la liệt như thế này chưa?
 
Khách hàng muốn gì ở một Website bán hàng
 
Và bạn có thích đến mua hàng tại những cửa hàng ngăn nắp, sạch sẽ và hàng hóa được bày bán sinh động như dưới đây không?
 
Khách hàng muốn gì ở một Website bán hàng
 
Nói như vậy để thấy rằng: mọi người khi mua sắm đều quan tâm đến cách bài trí tại cửa hàng. Một cửa hàng được sắp xếp gọn gàng, khoa học, đẹp mắt sẽ thu hút hơn cửa hàng sắp xếp bừa bộn, thiếu tính thẩm mỹ. Từ đó, chúng ta hãy liên hệ đến giao diện của các trang web bán hàng trực tuyến. Nếu trang web của bạn có thiết kế không tốt, thậm chí là xấu thì hãy xem lại ngay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự cảm nhận của khách hàng và khiến họ có đánh giá tiêu cực về công ty hay cửa hàng của bạn. Ngoài ra việc tạo ấn tượng về thương hiệu qua việc thiết kế logo chuyên nghiệp hay banner web thu hút các là yếu tố cũng không kém phần quan trọng.

Tốc độ tải của trang web nhanh

Khách hàng thường thiếu kiên nhẫn trước những trang web load lên chậm chạp. Không gì tốt hơn việc bạn mang nội dung hiển thị trước mắt người dùng càng sớm càng tốt. Suy rộng ra, sự hưng phấn của người truy cập sẽ tăng khả năng bán được sản phẩm cho doanh nghiệp bạn. Trang mạng KISSmetric đã có một bài viết kèm Infographic nói về tốc độ tải trang. Qua đó, bạn sẽ biết thêm được về vai trò và tầm quan trọng của tốc độ tải trang đối với các web bán hàng.

Chọn mua hàng đơn giản, dễ dàng

Thật ấn tượng với các bộ lọc hàng hóa (Filter) trên các website bán hàng nổi tiếng như Amazon và Zappos. Họ đã thành công trong việc giúp khách hàng tìm được sản phẩm cần mua chỉ trong vài cú click chuột. Vì vậy, bạn hãy xây dựng một trang web thật chuyên nghiệp, có đầy đủ tính năng hỗ trợ khách hàng tốt nhất. 

Thông tin sản phẩm chi tiết, rõ ràng

Một trong những lý do khiến bạn không bán được hàng qua website là vì họ không tin tưởng vào chất lượng những sản phẩm trên website ấy. Hãy khắc phục điều này bằng việc cập nhật mọi thông tin chi tiết về sản phẩm một cách chân thật và chính xác nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy rất vui vẻ với sự rõ ràng, minh bạch của các sản phẩm bạn đưa ra. Bạn nên cung cấp thông tin sản phẩm cho các khách hàng của mình, bao gồm ảnh thực của sản phẩm và video liên quan đến sản phẩm và các sản phẩm tương tự nếu có. 

Chính sách chăm sóc khách hàng

Đa số các hệ thống web bán hàng sẽ tự động gửi thông báo xác nhận là đã mua hàng thành công tới email của bạn. Nội dung các thư điện tử này chủ yếu chứa thông tin cá nhân về người mua, người bán và thông tin mô tả về sản phẩm. Vấn đề ở đây là người dùng cần những thông tin quan trọng hơn như cách dùng sản phẩm, số tổng đài chăm sóc khách hàng, số điện thoại hotline tiếp nhận ý kiến phản hồi khách hàng của nhà cung cấp.

Kết luận:

Bán hàng trên Internet thông qua cửa hàng trực tuyến là trang web không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn cần phải nghĩ thật và làm thật để mang lại kết quả, hiệu quả kinh doanh thật sự. Và trên hết, bạn cũng cần phải biết khách hàng muốn gì ở một website bán hàng để có phương án tiếp cận và phục vụ nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Như vậy bạn mới có thể sử dụng website của mình để bán hàng mang lại hiệu quả.
Tham khảo thêm: 

Tin tức khác | Xem tất cả

Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Top 5 công ty thiết kế website TPHCM uy tín, giá tốt nhất
Đánh giá các công ty thiết kế website TPHCM hàng đầu hiện nay để chọn được giải pháp phù hợp nhất với ngân sách và chiến lược phát triển số của doanh...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.