7 kinh nghiệm thiết kế website quan trọng hàng đầu
Ngày nay, nhu cầu mua sắm online đang ngày càng trở nên phổ biến. Các doanh nghiệp cũng theo đó mà dần chuyển dịch và tìm kiếm hướng đi mới cho mình trong cuộc đua marketing đầy khốc liệt. Trong đó, thiết kế website chính là giải pháp tốt nhất để xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để công cụ này có thể hoàn thiện và hỗ trợ đắc lực trong quá trình kinh doanh thì việc tìm hiểu những kinh nghiệm quan trọng cần nhớ khi thiết kế website đóng một vai trò quan trọng. Vậy những kinh nghiệm này là gì? Hãy cùng đội ngũ marketing Phương Nam Vina tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé.
1. Xác định rõ nhu cầu thiết kế website
Việc xác định rõ nhu cầu thiết kế web đóng một vai trò vô cùng quan trọng để giúp các nhà thiết kế có thể dễ dàng xây dựng trang web theo đúng ý tưởng, mục tiêu đề ra. Còn đối với khách hàng, nắm rõ mục đích lập website sẽ dễ dàng giúp bạn xác định hướng phát triển cho doanh nghiệp của mình.
Theo đó, mục đích lập website phổ biến hiện nay thường là: giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu; thu hút khách hàng tiềm năng; kênh thông tin đến cho người đọc; bán hàng và chăm sóc khách hàng,.... Bên cạnh đó, kinh nghiệm thuê thiết kế website mà bạn cần chú ý đó là cũng cần phải đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng để thu hút khách hàng và dễ dàng gia tăng sự chuyển đổi cho web.
2. Nhấn mạnh thương hiệu
Thương hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Do đó, thương hiệu cần phải xây dựng được niềm tin của khách hàng. Đó chính là lý do vì sao mà kinh nghiệm thiết kế website rất cần các điểm nhấn quan trọng để làm nổi bật thương hiệu, bao gồm:
- Tên miền (Domain): Tên miền nên đặt theo tên của doanh nghiệp hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh, ví dụ như phuongnamvina.com, websitechuyennghiep.vn, website24h.vn,.... Bên cạnh đó, tên miền cũng cần phải ngắn gọn, dễ nhớ và không nên quá dài.
- Logo: Đây chính là biểu tượng quan trọng nhất của doanh nghiệp để phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường. Vậy nên, thiết kế logo sẽ cần thể hiện được nét đặc trưng của doanh nghiệp hoặc lĩnh vực kinh doanh,...
- Slogan: Slogan chính là định hướng của doanh nghiệp. Vậy nên, slogan cần phải “chất”, dễ nhớ và đúng định hướng phát triển của doanh nghiệp. Điển hình như Viettel với slogan nổi tiếng “Hãy nói theo cách của bạn”.
- Màu sắc: Màu sắc xuất hiện trên web cần thể hiện được tông màu chủ đạo là màu của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Bên cạnh đó, màu sắc của web cũng cần hòa hợp với logo cũng như tổng thể thiết kế.
3. Thiết kế website chuẩn UI/UX
Trong thiết kế website, thuật ngữ UI chính là giao diện người dùng còn UX ám chỉ trải nghiệm của người dùng. Theo đó, người dùng chính là yếu tố vô cùng quan trọng mà trang web được xây dựng. Vì vậy, kinh nghiệm thiết kế website dành cho bạn đó là hãy tối ưu giao diện, trải nghiệm người dùng để giúp cho website có thể đẩy mạnh thương hiệu.
Trong đó, thiết kế web UI/UX cần đảm bảo các yếu tố như chuyên mục, danh mục rõ ràng, tốc độ tải trang, font chữ, cỡ chữ, màu sắc, hình ảnh, link liên kết,....
4. Xây dựng niềm tin khách hàng
Không thể phủ nhận, giá trị cốt lõi mà một website mang lại vẫn luôn là bán hàng. Do đó, nếu trang web của bạn không đặt nặng vấn đề bán hàng thì vẫn phải đảm bảo được sự tin tưởng của người truy cập. Việc này đóng vai trò rất lớn cho các chiến dịch marketing sau này.
Một trong những yếu tố giúp gia tăng niềm cho khách hàng được thể hiện ở các mục như: địa chỉ, email, số điện thoại, fax,.... Còn trong những sản phẩm, dịch vụ khi được đăng tải phải đảm bảo thông tin được rõ ràng, chi tiết. Tốt nhất nên sử dụng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh tự thiết kế sẽ tạo cảm giác chân thật và giúp gia tăng niềm tin cho người xem.
5. Website thân thiện với các thiết bị di động
Hiện nay, có đến hơn 70% lưu lượng truy cập Internet đến từ các thiết bị di động. Do đó, việc cần tối ưu trang web không chỉ dành riêng cho máy tính mà còn cả trên smartphone, máy tính bảng,.... Thiết kế website tối ưu mobile cũng là một trong những vấn đề mà nhiều doanh nghiệp vẫn còn chưa chú trọng dẫn đến web trên máy tính thì rất đẹp, nhưng khi truy cập trên điện thoại thì giao diện bị méo mó, font chữ bị lỗi cực kỳ khó chịu.
6. Thiết kế website chuẩn SEO
Nhiều người thường nghĩ rằng việc thiết kế website chuẩn SEO là yếu tố hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên, xu hướng mua hàng của người tiêu dùng hiện nay đó chính là chọn những trang web xuất hiện đầu tiên khi tìm kiếm trên Google, bởi họ cho rằng đó là những website uy tín, chất lượng nhất. Do đó, nếu web của bạn không được tối ưu chuẩn SEO sẽ mất đi cơ hội hiển thị với thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm, đồng thời lỡ mất nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
7. Tìm kiếm công ty thiết kế website chuyên nghiệp
Hiện nay trên thị trường, những nhà thiết kế website luôn chào mời khách hàng với những mức giá khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng của web ra sao thì bạn hoàn toàn không thể đánh giá ngay từ lúc đầu được. Theo đó, hầu hết những trang web giá rẻ hiện nay thường sử dụng chung một bộ code và paste ra thành nhiều website khác nhau. Không chỉ vậy, để giảm giá sản phẩm họ còn sử dụng thêm các gói hosting kém chất lượng, bảo mật không cao,....
Vậy nên, kinh nghiệm thuê thiết kế web đó là bạn cần tìm đến những công ty làm website uy tín, lâu năm trên thị trường. Những đơn vị này với nhiều năm kinh nghiệm sẽ tiến hành tư vấn cho bạn các gói thiết kế với từng mức giá để bạn lựa chọn. Từ đó hỗ trợ cho bạn có được một trang web chất lượng và mang lại hiệu quả cao như mong đợi.
Trên đây là những kinh nghiệm thuê thiết kế website mà đội ngũ Phương Nam Vina muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng với những kinh nghiệm này, các bạn có thể chọn cho mình một công ty thiết kế web chuyên nghiệp để tạo ra những trang web chất lượng nhất. Đồng thời, nếu có nhu cầu cần làm web để bán hàng hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với Phương Nam Vina qua Hotline: 0912817117, 0915101017 để được tư vấn thông tin chi tiết.
Bài viết liên quan:
Những sai lầm cần tránh khi làm website
Layout web là gì? Thiết kế layout website có khó không?
Các thuật ngữ thường dùng trong lĩnh vực thiết kế website