Meta title là gì? Cách tối ưu thẻ meta title đơn giản lên top nhanh

Tiêu đề của website là không những là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO hơn thế nữa nó còn là một tựa đề giúp kích thích người dùng nhấp vào website. Bởi lẻ đó, việc tối ưu tiêu đề rất được quan trọng trong SEO, nhưng có nhiều trường hợp nhiều người mới vào nghề chưa nắm được cách tối ưu title hoặc tối ưu hoài không lên, thì đừng lo lắng, bài viết sao sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề chi tiết từ meta title là gì đến cách tối ưu thẻ tiêu đề chuẩn SEO giúp từ khóa nhanh lên top google.
 

meta title là gì
 

Meta title là gì?

Meta Title là tiêu đề hiển thị kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo,… Meta Title là một mô tả ngắn gọn, súc tích về nội dung cụ thể. Nội dung dành riêng cho trang web liên quan đến thông tin về các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung nhất định.

Meta Title có độ dài tùy theo yêu cầu khác nhau của mỗi người làm SEO, tuy nhiên Google sẽ hiển thị từ 50-60 ký tự đầu tiên trong đoạn meta title, vì vậy hãy lưu ý khi đặt thẻ meta title vào số lượng ký tự.

Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng?

Thẻ tiêu đề là một văn bản quan trọng trình bày chi tiết trang của bạn trên URL. Thẻ tiêu đề của trang web của bạn là một trong những yếu tố SEO trên trang cần thiết vì nó hiển thị ở ba vị trí chính: trang kết quả của công cụ tìm kiếm, trình duyệt và chia sẻ liên kết trên các trang web bên ngoài.

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm

Khi một trang trên trang web của bạn được đưa đến bởi các công cụ tìm kiếm, liên kết được cung cấp sẽ chứa thẻ tiêu đề của bạn.

Khi bạn thêm từ khóa vào thẻ tiêu đề, công cụ tìm kiếm sẽ nhấn mạnh chúng trong kết quả tìm kiếm nếu người dùng nhập câu hỏi có chứa những từ khóa đó. Điều này mang lại cho người dùng khả năng hiển thị tốt hơn và đương nhiên, bạn có thể đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn.

Các trình duyệt

Các thẻ tiêu đề xuất hiện ở đầu các tab của trình duyệt gần biểu tượng yêu thích của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn có thể nhận được dấu trang từ người dùng, văn bản được đề xuất cho dấu trang sẽ là thẻ tiêu đề của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội và các liên kết bên ngoài

Rất nhiều trang web, chẳng hạn như Facebook và Twitter, sẽ sử dụng thẻ tiêu đề của một trang web làm văn bản neo liên kết của nó vì nó hiển thị nội dung trên trang web của họ.

Cách tối ưu thẻ meta title
 

Cách tối ưu thẻ meta title
 

Kiểm tra độ dài tiêu đề

Đảm bảo số lượng ký tự tiêu đề phải trong khoảng 65 - 70 ký tự (512px), lưu ý đừng viết quá nhiều ký để tiêu đề quá dài, vì khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm, tiêu đề của bạn sẽ hiển thị thêm dấu “…” mang đến cảm giác khó chịu cho người đọc và không được Google đánh giá cao.

Không nhồi nhét từ khóa SEO

Vì tiêu đề chỉ có từ 65 - 70 ký tự nên khi viết bạn không nên chèn quá nhiều từ khóa, chỉ chèn duy nhất từ khóa chính và những tính từ gợi lên sự kích thích khiến người đọc phải nhấp vào kết quả của bạn. Như vậy thì bạn mới thành công.

Một trang một tiêu đề duy nhất

Mỗi website có một tiêu đề, mỗi trang có một tiêu đề và mỗi bài viết có một tiêu đề khác nhau thế nên không có sự trùng lặp giữa các tiêu đề. Một tiêu đề độc nhất, mới mẻ sẽ chính là yếu tố vừa tạo nên sự khác biệt giữa bạn và đối thủ vừa được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn các kết quả khác từ đó sẽ đẩy mạnh thứ hạng bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm.

Đặt từ khóa ngay đầu

Từ khóa ở những vị trí hàng đầu sẽ tạo ra sự tối ưu hóa tiêu đề tốt hơn và tăng lượt xem bài viết. Khi bạn đặt từ khóa ở đầu meta title sẽ giúp nội dung được diễn đạt cụ thể, trực tiếp, đảm bảo đáp ứng được mục đích tìm hiểu thông tin bên trong bài viết của người dùng.

Lý do google không nhận tiêu đề
 

lý do google không nhận tiêu đề
 

Không phải trong trường hợp nào tiêu đề của bạn cũng được hiển thị trên kết quả tìm kiếm, đó cũng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, vậy lý do nào khiến google không nhận tiêu đề của bạn, cùng theo dõi 3 lý do phổ biến bên dưới.

Tiêu đề nhồi nhét từ khóa

Như ở trên đã nói, tiêu đề chỉ chứa từ khóa chính, việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm google không nhận ra được đâu là từ khóa mà bài viết đang nhắm tới. Thế nên, máy học của Google sẽ đọc hết bài và sẽ đưa ra những từ khóa nào được nhắc nhiều nó sẽ tự động viết lại tiêu đề.

Tiêu đề không khớp với truy vấn

Google sẽ viết lại tiêu đề hoặc hiển thị lại tiêu đề của bạn nếu tiêu đề của bạn không phù hợp với truy vấn. Điều này không đáng lo, không phải tiêu đề nào cũng đáp ứng đúng truy vấn của người dùng thế nên khi có truy vấn với những từ khóa có lưu lượng lớn, Google sẽ tự động hiển thị tiêu đề phù hợp với từ khóa đó.

Có tiêu đề thay thế

Trong một số trường hợp, nếu bạn có tính năng thẻ tiêu đề thay thế khi share ra các mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter, Google có thể chọn sử dụng các tiêu đề đó. Điều này không xấu nhưng nếu điều này gây ra việc hiển thị tiêu đề không mong muốn, bạn phải viết lại nội dung cho tiêu đề.

Trên đây là những thông tin về meta title là gì và cách tối ưu thẻ meta title, hy vọng bạn có thể áp dụng thành công cho website của mình và đạt được thứ hạng cao. Cùng theo dõi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về lĩnh vực SEO và thiết kế website nhé.

Bài viết liên quan:

icon websitechuyennghiep Thẻ Canonical là gì?

icon websitechuyennghiep Website chuẩn SEO là gì? Thế nào là website chuẩn SEO?

icon websitechuyennghiep Hướng dẫn cơ bản giúp bạn tối ưu bài viết cho website

 

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Meta title là gì? Cách tối ưu thẻ meta title đơn giản lên top nhanh
Meta title là gì? Cách tối ưu thẻ meta title đơn giản lên top nhanh
Thẻ tiêu đề hay còn được gọi thẻ meta title, thẻ tiêu đề là phần quan trọng để từ khóa xếp hạng trên Google, nhưng làm thế nào để tối ưu thẻ tiêu...
Cách tối ưu hóa hình ảnh cho website
Cách tối ưu hóa hình ảnh cho website
Cách tối ưu hóa hình ảnh cho website chuẩn SEO dễ lên top google image search, cách đặt tên ảnh, geo tag, lưu tên ảnh, chú thích ảnh và những kích thướt ảnh
CDN server là gì? Tìm hiểu tất tần tật về CND
CDN server là gì? Tìm hiểu tất tần tật về CND
CDN server là gì? Content Delivery Network - Mạng phân phối nội dung, cách thức hoạt động của CDN, những ưu, nhược điểm của CDN là gì, lưu ý khi sử dụng CDN
Thiết kế website y tế
Thiết kế website y tế
Thiết kế website y tế bệnh viện khám chữa bệnh, thiết kế mẫu website phòng khám dược phẩm thiết kế theo yêu cầu đầy đủ chức năng bảo hành vĩnh viễn
Thiết kế website xuất nhập khẩu
Thiết kế website xuất nhập khẩu
Thiết kế web hàng hải giá rẻ, dịch vụ làm website logistics kho bãi, giao diện chuẩn SEO dễ dàng quảng bá dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng  
Thiết kế website trang sức
Thiết kế website trang sức
Thiết kế website trang sức vàng bạc đá quý, phụ kiện phong thủy, web shop bán hàng trang sức chuẩn seo, nhiều mẫu giao diện độc đáo, đẳng cấp chuyên nghiệp
Thiết kế website tổ chức sự kiện
Thiết kế website tổ chức sự kiện
Thiết kế website tổ chức sự kiện chuyên nghiệp chuẩn SEO, tối ưu chuẩn để chạy Google Ads, tốc độ tải trang nhanh, giao diện đẹp, bảo hành trọn đời
Thiết kế website thực phẩm, đồ uống
Thiết kế website thực phẩm, đồ uống
Thiết kế website bán thực phẩm sạch chuyên nghiệp đầy đủ chức năng thanh toán, giỏ hàng, giao diện tối ưu với mobile thúc đẩy bán hàng, hoạt động kinh...
Thiết kế website kiểm toán
Thiết kế website kiểm toán
Thiết kế website kiểm toán cho công ty dịch vụ kế toán giá cả hợp lý, chuyên nghiệp, đạt chuẩn google, giao diện thiết kế độc quyền, tính bảo mật cao
Thiết kế website hàng gia dụng
Thiết kế website hàng gia dụng
Thiết kế website gia dụng, website bán đồ điện chuyên nghiệp chuẩn SEO đầy đủ tính năng, tiện ích, bảo mật tuyệt đối, nhiều mẫu giao diện web gia dụng...

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.