Meta title là gì? Cách tối ưu thẻ meta title chuẩn SEO

Tiêu đề của website là không những là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO hơn thế nữa nó còn là một tựa đề giúp kích thích người dùng nhấp vào website. Bởi lẻ đó, việc tối ưu tiêu đề rất được quan trọng trong SEO, nhưng có nhiều trường hợp nhiều người mới vào nghề chưa nắm được cách tối ưu title hoặc tối ưu hoài không lên, thì đừng lo lắng, bài viết sao sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề chi tiết từ meta title là gì đến cách tối ưu thẻ tiêu đề chuẩn SEO giúp từ khóa nhanh lên top google.
 

meta title là gì
 

Meta title là gì?

Meta Title là tiêu đề hiển thị kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo,… Meta Title là một mô tả ngắn gọn, súc tích về nội dung cụ thể. Nội dung dành riêng cho trang web liên quan đến thông tin về các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung nhất định.

Meta Title có độ dài tùy theo yêu cầu khác nhau của mỗi người làm SEO, tuy nhiên Google sẽ hiển thị từ 50-60 ký tự đầu tiên trong đoạn meta title, vì vậy hãy lưu ý khi đặt thẻ meta title vào số lượng ký tự.

Tại sao meta title lại quan trọng?

Thẻ tiêu đề là một văn bản quan trọng trình bày chi tiết trang của bạn trên URL. Thẻ tiêu đề của trang web của bạn là một trong những yếu tố SEO trên trang cần thiết vì nó hiển thị ở ba vị trí chính: trang kết quả của công cụ tìm kiếm, trình duyệt và chia sẻ liên kết trên các trang web bên ngoài.

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm

Khi một trang trên trang web của bạn được đưa đến bởi các công cụ tìm kiếm, liên kết được cung cấp sẽ chứa thẻ tiêu đề của bạn.

Khi bạn thêm từ khóa vào thẻ tiêu đề, công cụ tìm kiếm sẽ nhấn mạnh chúng trong kết quả tìm kiếm nếu người dùng nhập câu hỏi có chứa những từ khóa đó. Điều này mang lại cho người dùng khả năng hiển thị tốt hơn và đương nhiên, bạn có thể đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn.

Các trình duyệt

Các thẻ tiêu đề xuất hiện ở đầu các tab của trình duyệt gần biểu tượng yêu thích của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn có thể nhận được dấu trang từ người dùng, văn bản được đề xuất cho dấu trang sẽ là thẻ tiêu đề của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội và các liên kết bên ngoài

Rất nhiều trang web, chẳng hạn như Facebook và Twitter, sẽ sử dụng thẻ tiêu đề của một trang web làm văn bản neo liên kết của nó vì nó hiển thị nội dung trên trang web của họ.

Cách tối ưu thẻ meta title
 

Cách tối ưu thẻ meta title
 

Kiểm tra độ dài SEO title

Đảm bảo số lượng ký tự tiêu đề phải trong khoảng 65 - 70 ký tự (512px), lưu ý đừng viết quá nhiều ký để tiêu đề quá dài, vì khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm, tiêu đề của bạn sẽ hiển thị thêm dấu “…” mang đến cảm giác khó chịu cho người đọc và không được Google đánh giá cao.

Không nhồi nhét từ khóa SEO

Vì tiêu đề chỉ có từ 65 - 70 ký tự nên khi viết bạn không nên chèn quá nhiều từ khóa, chỉ chèn duy nhất từ khóa chính và những tính từ gợi lên sự kích thích khiến người đọc phải nhấp vào kết quả của bạn. Như vậy thì bạn mới thành công.

Một trang một tiêu đề duy nhất

Mỗi website có một tiêu đề, mỗi trang có một tiêu đề và mỗi bài viết có một tiêu đề khác nhau thế nên không có sự trùng lặp giữa các tiêu đề. Một tiêu đề độc nhất, mới mẻ sẽ chính là yếu tố vừa tạo nên sự khác biệt giữa bạn và đối thủ vừa được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn các kết quả khác từ đó sẽ đẩy mạnh thứ hạng bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm.

Đặt từ khóa ngay đầu

Từ khóa ở những vị trí hàng đầu sẽ tạo ra sự tối ưu hóa tiêu đề tốt hơn và tăng lượt xem bài viết. Khi bạn đặt từ khóa ở đầu meta title sẽ giúp nội dung được diễn đạt cụ thể, trực tiếp, đảm bảo đáp ứng được mục đích tìm hiểu thông tin bên trong bài viết của người dùng.

Lý do Google không nhận tiêu đề
 

lý do google không nhận tiêu đề
 

Không phải trong trường hợp nào tiêu đề của bạn cũng được hiển thị trên kết quả tìm kiếm, đó cũng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, vậy lý do nào khiến google không nhận tiêu đề của bạn, cùng theo dõi 3 lý do phổ biến bên dưới.

Tiêu đề nhồi nhét từ khóa

Như ở trên đã nói, tiêu đề chỉ chứa từ khóa chính, việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm google không nhận ra được đâu là từ khóa mà bài viết đang nhắm tới. Thế nên, máy học của Google sẽ đọc hết bài và sẽ đưa ra những từ khóa nào được nhắc nhiều nó sẽ tự động viết lại tiêu đề.

Tiêu đề không khớp với truy vấn

Google sẽ viết lại tiêu đề hoặc hiển thị lại tiêu đề của bạn nếu tiêu đề của bạn không phù hợp với truy vấn. Điều này không đáng lo, không phải tiêu đề nào cũng đáp ứng đúng truy vấn của người dùng thế nên khi có truy vấn với những từ khóa có lưu lượng lớn, Google sẽ tự động hiển thị tiêu đề phù hợp với từ khóa đó.

Có tiêu đề thay thế

Trong một số trường hợp, nếu bạn có tính năng thẻ tiêu đề thay thế khi share ra các mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter, Google có thể chọn sử dụng các tiêu đề đó. Điều này không xấu nhưng nếu điều này gây ra việc hiển thị tiêu đề không mong muốn, bạn phải viết lại nội dung cho tiêu đề.

Trên đây là những thông tin về meta title là gì và cách tối ưu thẻ meta title, hy vọng bạn có thể áp dụng thành công cho website của mình và đạt được thứ hạng cao. Cùng theo dõi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về lĩnh vực SEO và thiết kế website nhé.

Bài viết liên quan:

icon websitechuyennghiep Thẻ Canonical là gì?
icon websitechuyennghiep Website chuẩn SEO là gì? Thế nào là website chuẩn SEO?
icon websitechuyennghiep Hướng dẫn cơ bản giúp bạn tối ưu bài viết cho website

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Bảo trì website là gì? Làm thế nào để bảo trì web hiệu quả?
Bảo trì website là gì? Làm thế nào để bảo trì web hiệu quả?
Bảo trì website là quá trình liên tục kiểm tra, cập nhật và tối ưu hóa các yếu tố của một website nhằm đảm bảo hoạt động ổn định và bảo mật an...
UTM là gì? Phân loại và cách triển khai UTM tracking code
UTM là gì? Phân loại và cách triển khai UTM tracking code
Với khả năng ghi nhận nguồn lưu lượng truy cập và hiệu suất từng kênh, UTM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược, đưa ra quyết định chính xác hơn.
reCAPTCHA là gì? Cách tích hợp Google reCAPTCHA website
reCAPTCHA là gì? Cách tích hợp Google reCAPTCHA website
Google reCAPTCHA giúp ngăn chặn bot và spam bằng cách phân tích cách người dùng hành động trên website thông qua một số bài kiểm tra đơn giản.
2FA là gì? Hướng dẫn kích hoạt 2FA trên các nền tảng phổ biến
2FA là gì? Hướng dẫn kích hoạt 2FA trên các nền tảng phổ biến
Thay vì chỉ dựa vào mật khẩu như thường lệ, 2FA yêu cầu thêm một yếu tố xác nhận nữa khiến cho việc truy cập trái phép vào tài khoản khó khăn hơn.
Lỗi 404 là gì? Hướng dẫn khắc phục lỗi 404 Not Found
Lỗi 404 là gì? Hướng dẫn khắc phục lỗi 404 Not Found
Lỗi 404 thường xảy ra khi địa chỉ URL mà người dùng nhấp vào không còn tồn tại nữa hoặc đã bị xóa khỏi website, gây ra nhiều vấn đề cho người dùng.
Kích thước website chuẩn giúp  tối ưu trải nghiệm người dùng
Kích thước website chuẩn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng
Tối ưu kích thước website không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn có vai trò quan trọng trong yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Clean code là gì? Các nguyên tắc viết clean code website
Clean code là gì? Các nguyên tắc viết clean code website
Clean code website không chỉ mang lại lợi ích về mặt kỹ thuật mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng và hiệu quả làm việc của đội ngũ phát triển.
Cyber attack là gì? Các loại tấn công mạng phổ biến
Cyber attack là gì? Các loại tấn công mạng phổ biến
Tìm hiểu tấn công mạng và các loại tấn công mạng để hiểu rõ về mối đe dọa an ninh đối với hệ thống mạng đưa ra phương pháp bảo vệ dữ liệu hiệu...
Pagination là gì? Các kiểu phân trang phổ biến hiện nay
Pagination là gì? Các kiểu phân trang phổ biến hiện nay
Pagination web hoạt động bằng cách phân chia nội dung thành các trang nhỏ gọn, khoa học thay vì hiển thị toàn bộ thông tin trên một trang duy nhất.
Lỗi 504 là gì? 6 cách khắc phục lỗi 504 Gateway Timeout
Lỗi 504 là gì? 6 cách khắc phục lỗi 504 Gateway Timeout
Lỗi 504 xảy ra khi máy chủ proxy hoặc gateway không nhận được phản hồi kịp thời từ máy chủ upstream trong quá trình xử lý yêu cầu của người dùng.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.