Những điều tối kỵ cần tránh khi thiết kế website

Ngày nay, bất kể là hình thức kinh doanh gì thì các website cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ đang xuất hiện ngày càng nhiều. Có thể nói, website là một phần không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, mong muốn của các chủ sở hữu website là tạo ra hoạt động kinh doanh thật hiệu quả thông qua website. Nhưng làm sao một trang web có thể tồn tại và hoạt động bền vững thay vì bị đào thải và biến mất? Nắm được những điều tối kỵ cần tránh sau đây khi thiết kế website sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những nhược điểm không đáng có để hướng đến một trang web hiệu quả về lâu dài.

Những điều tối kỵ cần tránh khi thiết kế website

Những vấn đề tối kỵ cần tránh khi thiết kế website

1. Quảng cáo tràn ngập

Nếu bạn là khách hàng tìm kiếm thông tin hay sản phẩm mình cần mà các loại hình quảng cáo cứ chen ngang, vừa làm mất thời gian của bạn vừa cản trở quá trình tìm kiếm thông tin sản phẩm thì bạn có khó chịu không? Ngày nay các trường hợp lạm dụng quảng cáo đang dần làm mất đi khách hàng của mình, vì chắc chắn chẳng ai có thời gian chờ quảng cáo tan biến trong khi có hàng triệu thông tin ở các trang mạng khác có thể giúp họ nhanh chóng tra cứu và tìm kiếm thông tin.

2. Các hình ảnh động hay đồ họa phức tạp

Một thói xấu chắc hẳn ai cũng biết đó là khoe khoang không bao giờ tốt. Chính vì vậy, nếu bạn có nhiều kĩ năng trong việc sử dụng hình động, đồ họa và mong muốn “nhồi nhét” chúng thật nhiều cho trang web của mình thì có thể bạn sẽ chịu tác dụng ngược. Sự rối rắm không cần thiết này sẽ làm cho khách hàng bỏ đi nhanh chóng. Việc sử dụng đồ họa hay các hình ảnh động để thu hút khách hàng là cần thiết nhưng nhớ hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi sử dụng và chỉ sử dụng nếu thực sự cần thiết.

3. Cách điều hướng mập mờ

Người tìm kiếm thông tin bao giờ cũng mong muốn một sự nhanh chóng và chính xác trong việc cung cấp thông tin cho họ. Vì vậy, nếu trang điều hướng của bạn không chuẩn xác như đi đến một trang khác mà khách hàng không mong muốn, không có nhu cầu xem hoặc không có sự liên quan đến nội dung họ đang cần,…thì sẽ làm cho khách hàng thấy rắc rối và mất thời gian. Thay vào đó, họ sẽ nhấn nút “thoát” ngay lập tức.

4. Tiếp cận trực tiếp

Một trang web mà không có thông tin cho khách hàng liên hệ thì làm sao mà khách hàng tin tưởng được bạn đây? Vì vậy, bạn hãy khắc phục lỗi nhỏ này bằng cách cung cấp cụ thể địa chỉ, email, số điện thoại hay thông tin liên lạc khác của bạn.

5. Hiển thị mục bình luận

Khi tìm đến một website, khách hàng thường có xu hướng xem bình luận hay ý kiến đánh giá từ những người đã sử dụng dịch vụ hay sản phẩm đó, hoặc bản thân họ muốn bình luận về sản phẩm nhưng lại không có mục đánh giá hay bình luận. Điều này bạn có thể khắc phục bằng cách tích hợp hiển thị phản hồi, bình luận trên website. Bên cạnh đó, việc này còn có thể giúp bạn có thêm ý kiến khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm để có thể điều hướng chiến lược kinh doanh của mình.

6. “Bội thực” hình ảnh và thông tin

Cũng như hình ảnh động và đồ họa, nếu trên website có chứa quá nhiều thông tin và hình ảnh mà không có khoảng “lặng” cho khách hàng nghỉ thì họ sẽ mệt mỏi và “thoát” ngay. Cách khắc phục rất đơn giản: bạn chỉ việc tạo khoảng trắng để mắt người xem có thể nghỉ ngơi giây lát rồi “đâu lại vào đấy” chứ có khó khăn gì nào?

7. Âm nhạc

Âm nhạc giúp tâm hồn con người thư thái, dù bạn vui hay buồn đều có thể nghe nhạc. Tuy nhiên, bạn hãy thận trọng trong việc mang âm nhạc vào website vì có khi điều đó lại làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu vì sự thiếu tập trung hay bất tiện của những đoạn nhạc nền hay video clip âm nhạc.

8. Không chuyên nghiệp trong thiết kế

Đồ họa hay hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế website. Chính vì vậy nên cần có sự chuyên nghiệp trong cách sử dụng câu chữ, hình ảnh đồ họa hay màu sắc sao cho thu hút và lôi cuốn.

9. Thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng

Có rất nhiều trang sản phẩm buộc khách hàng phải cung cấp thông tin để mua hàng. Khách hàng có thể chấp nhận việc điền thông tin của họ cho bước này. Tuy nhiên, trong quá trình điền, nếu họ có làm sai một chi tiết nào đó mà bạn buộc họ phải làm lại tất cả thì hỡi ôi, chắc chắn họ sẽ tìm một trang sản phẩm khác thay cho bạn. Hãy nhớ, đa phần khách hàng không kiên nhẫn để điền đi điền lại thông tin đâu nhé.

Trên đây là một số điều tối kị cần tránh khi thực hiện thiết kế một trang web bán hàng hay giới thiệu doanh nghiệp. Bạn thấy đấy, việc sở hữu một website bắt mắt, ấn tượng và hiệu quả không phải là quá khó. Tuy nhiên, nếu bạn không lưu tâm những điều này thì chỉ cần “sai một li, đi một dặm” là điều dễ nhận thấy. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin trong việc xây dựng một website chuyên nghiệp, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên công ty Phương Nam Vina chúng tôi để được hỗ trợ. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tham khảo thêm:

icon websitechuyennghiep Lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng

icon websitechuyennghiep Những điều cần biết khi thiết kế website

icon websitechuyennghiep Những điều chú ý khi thiết kế website bán hàng

icon websitechuyennghiep Yêu cầu khi thiết kế website thân thiện di động

 

Tin tức khác | Xem tất cả

Tối ưu Thank You Page biến trang cảm ơn thành chuyển đổi
Tối ưu Thank You Page biến trang cảm ơn thành chuyển đổi
Thank You Page là công cụ marketing định hướng khách hàng hành động tiếp theo, như khám phá sản phẩm liên quan hoặc tham gia chương trình ưu đãi.
Điểm danh các thành phần cơ bản của 1 website chuyên nghiệp
Điểm danh các thành phần cơ bản của 1 website chuyên nghiệp
Khám phá các thành phần của website từ front-end đến back-end và công cụ hỗ trợ để có thể quản lý dễ dàng, tăng tốc độ và cải thiện SEO hiệu quả.
Trojan là gì? Hiểu rõ hiểm họa tiềm ẩn từ mã độc ngụy trang
Trojan là gì? Hiểu rõ hiểm họa tiềm ẩn từ mã độc ngụy trang
Không giống virus lây lan, Trojan thường ẩn trong file tải về hoặc email lạ, âm thầm chiếm quyền kiểm soát thiết bị mà người dùng không hề hay biết.
Website conversion là gì? Cách nâng cao tỷ lệ chuyển đổi website
Website conversion là gì? Cách nâng cao tỷ lệ chuyển đổi website
Tối ưu website conversion giúp doanh nghiệp không lãng phí traffic, biến lượt truy cập thành khách hàng trung thành và gia tăng doanh thu bền vững.
Forum là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo một forum miễn phí
Forum là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo một forum miễn phí
Không giống website tĩnh, diễn đàn tạo môi trường tương tác liên tục, người dùng có thể thảo luận, bình luận và chia sẻ kiến thức xây dựng cộng...
Prototype là gì? Quy trình tạo prototype website từ A - Z
Prototype là gì? Quy trình tạo prototype website từ A - Z
Prototype website không chỉ là bản mẫu thử nghiệm quan trọng trong thiết kế mà còn là công cụ tiết kiệm chi phí, tối ưu trải nghiệm người dùng.
 Mockup là gì? Cách tạo mockup website chuyên nghiệp
Mockup là gì? Cách tạo mockup website chuyên nghiệp
Mockup website là công cụ thiết kế quan trọng giúp bạn minh họa ý tưởng trực quan và dễ dàng trao đổi với khách hàng cũng như đội ngũ phát triển.
SEO Offpage là gì? Cách triển khai SEO Offpage hiệu quả
SEO Offpage là gì? Cách triển khai SEO Offpage hiệu quả
SEO Offpage kết hợp xây dựng liên kết và uy tín từ bên ngoài, cải thiện thứ hạng tìm kiếm, tăng độ tin cậy và hỗ trợ phát triển thương hiệu online.
SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage từ A đến Z
SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage từ A đến Z
SEO Onpage chính là tối ưu mọi thứ nằm trên website (nội dung, cấu trúc, trải nghiệm) để vừa thu hút người dùng vừa làm hài lòng công cụ tìm kiếm.
Ngôn ngữ lập trình bậc thấp là gì? Khác gì ngôn ngữ cấp cao?
Ngôn ngữ lập trình bậc thấp là gì? Khác gì ngôn ngữ cấp cao?
Với cú pháp đơn giản, ngôn ngữ lập trình bậc thấp (Low-level programming language) giúp máy tính thực thi lệnh trực tiếp tối ưu hiệu năng hệ thống.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.