Thẻ Canonical là gì?

Hôm nay, Phương Nam Vina xin giới thiệu với các bạn một thủ thuật rel="canonical”. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng phân tích tác dụng của nó đối với SEO và tác hại nếu dùng sai cách, có thể bạn sẽ giảm dần index. Vậy thẻ canonical là gì?

Thẻ Canonical là gì

Hiện nay có một số website chuyên nghiệp vẫn giảm dần index một cách đáng kể. Tôi có coi qua vài website đó và thấy thẻ rel=”canonical” bị viết sai và url trong thẻ rel thường là trang chủ. Vì vậy trang chủ vẫn Top nhưng các trang con hầu như không tìm thấy trên Google nữa.

Sau đây là một số phân tích về thẻ rel=”canonical”: đây là thẻ meta được Google đưa ra từ năm 2009 nhưng được cập nhật vào tháng 3 năm 2013 vừa qua, thẻ này nhằm đánh dấu một trang chuẩn trong một tập hợp các trang có nội dung giống nhau trên một website. Điều này tránh trùng lặp nội dung (content). Ví dụ cùng 1 nội dung bạn viết xong đăng lên web, nhưng rồi bạn đổi link ngắn hơn để tối ưu nhưng link cũ vẫn còn thì chúng ta dùng rel=”canonical”

Ngoài ra, thẻ rel=”canonical” cũng là một phần quan trọng trong vấn đề SEO cho Mobile. Khi bạn sử dụng subdomain m.domain.com dùng cho phiên bản chạy trên trình duyệt mobile tablet đối với url là domain.com chạy cho màn hình desktop, máy tính bàn, laptop. Hoặc trường hợp bạn sử dụng cả 2 http và https. Các trường hợp gây trùng content.

Thêm thẻ rel=”canonical” vào trang web bằng cách nào?

Bình thường các danh mục sản phẩm trong website bán hàng có nhiều trang hoặc các sản phẩm thuộc nhiều danh mục giống nhau ta nên thêm vào và chỉ định một URL nhất định.Ta chèn đoạn code sau vào giữa thẻ của website: (đang cập nhật)

Với phiên bản dành cho mobile chạy trên subdomain dạng: m.domain.com thì thẻ rel nên để: (đang cập nhật)
Trường hợp vì lý do bị chơi bẩn hay do công ty thiết kế website thực hiện Code sai, sẽ dẫn đến hậu quả lâu dài là index dần dần bị mất khỏi Google. Chia sẻ trên đây nhằm hỗ trợ các bạn chống lặp content và tránh bị chơi xấu, nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp. Trân trọng kính chào!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Thiết kế website mạng xã hội
Thiết kế website mạng xã hội
Tạo nên không gian mạng nơi mọi người tự do thể hiện bản thân và dễ dàng tương tác chính là mục tiêu của một thiết kế website mạng xã hội hướng...
User interface là gì? Hướng dẫn thiết kế giao diện người dùng
User interface là gì? Hướng dẫn thiết kế giao diện người dùng
User interface không chỉ quyết định sự thành công của website mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh...
Core Web Vitals là gì? Tăng hiệu suất website với LCP, FID, CLS
Core Web Vitals là gì? Tăng hiệu suất website với LCP, FID, CLS
Core Web Vitals là tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web, cải thiện chỉ số này giúp tăng trải nghiệm người dùng và thứ hạng trên Google.
Thiết kế website kiến trúc
Thiết kế website kiến trúc
Một website kiến trúc chuyên nghiệp không chỉ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 40% mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing trong dài hạn.
Thiết kế website trung tâm ngoại ngữ
Thiết kế website trung tâm ngoại ngữ
Có đến 80% học viên tìm kiếm trung tâm học ngoại ngữ trên mạng, vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng một website trung tâm...
Thiết kế website văn phòng phẩm
Thiết kế website văn phòng phẩm
Thiết kế website chuyên nghiệp cho văn phòng phẩm giúp doanh nghiệp của bạn tăng cường sự hiện diện trực tuyến, thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Deep web là gì? Hướng dẫn truy cập deep web an toàn
Deep web là gì? Hướng dẫn truy cập deep web an toàn
Deep web chiếm 90% Internet nhưng ít người biết đến. Vậy deep web là gì? Hoạt động của deep web như thế nào và đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng?
 Thumbnail là gì? Bí quyết thiết kế thumbnail thu hút người xem
Thumbnail là gì? Bí quyết thiết kế thumbnail thu hút người xem
Một thiết kế thumbnail hấp dẫn và hiệu quả cho website có thể thu hút người đọc chỉ trong vài giây và tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu...
Báo giá thiết kế landing page siêu tiết kiệm, chuyển đổi cao
Báo giá thiết kế landing page siêu tiết kiệm, chuyển đổi cao
Khám phá ngay các yếu tố ảnh hưởng đến giá làm landing page và cách chọn dịch vụ thiết kế landing page phù hợp với ngân sách, mục tiêu kinh doanh của bạn.
Khám phá kho tàng tính năng của website giúp tăng chuyển đổi
Khám phá kho tàng tính năng của website giúp tăng chuyển đổi
Tất tần tật về tính năng của website từ cơ bản đến nâng cao. Đọc ngay để biết cách tối ưu hóa website của bạn và đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.