Trang chủ là gì? Vai trò và lưu ý khi thiết kế homepage
Trang chủ là một trong những thành tố quan trọng không thể thiếu để tạo nên một website hoàn chỉnh. Vậy trang chủ là gì? Cần lưu ý những gì khi thiết kế trang chủ? Theo dõi bài viết này để cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé.
Trang chủ là gì?
Trang chủ (homepage) là trang đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi truy cập vào một website chỉ chứa duy nhất tên miền của nó. Không chỉ là một thành phần cơ bản của website, trang chủ còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng ban đầu cho người dùng, thu hút họ khám phá thêm các nội dung khác trên website.
Chức năng chính của trang chủ website là gì?
Về cơ bản, trang chủ website sở hữu những tính năng dưới đây:
- Cung cấp thông tin tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm / dịch vụ: trang chủ là nơi giới thiệu đến khách hàng về doanh nghiệp và các sản phẩm / dịch vụ đang được cung cấp. Thông qua các mô tả ngắn gọn và hình ảnh, trang chủ sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và những giá trị mà họ có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
- Điều hướng người dùng đến các trang khác trên website: trang chủ cũng có vai trò là một bản đồ chỉ đường và điều hướng người dùng nhanh chóng truy cập các trang con khác trên website. Không chỉ vậy, homepage cũng giúp tăng khả năng tương tác và thời gian dừng chân trên website của người dùng một cách hiệu quả.
- Kêu gọi hành động từ người dùng (call-to-action): để có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, trang chủ thường được tích hợp thêm những lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn nhằm thu hút người dùng thực hiện hành động. Ví dụ: Đăng ký nhận tin tức, đặt hàng sản phẩm, hoặc liên hệ với doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp nên quan tâm đến trang chủ website?
Không phải tự nhiên mà trang chủ lại là một thành phần chiếm giữ vai trò quan trọng bậc nhất trên website. Điều này đến từ những lợi ích mà homepage mang lại:
1. Khách hàng đánh giá doanh nghiệp
Trang chủ là bộ mặt của website, là nơi đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Do đó, việc thiết kế trang chủ sao cho ấn tượng, thu hút là vô cùng quan trọng. Một trang chủ được thiết kế tốt sẽ giúp doanh nghiệp đạt được sự đánh giá cao từ khách hàng và từ đó, người dùng cũng sẽ cảm thấy tin tưởng và muốn tiếp tục khám phá thêm về doanh nghiệp của bạn.
2. Tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
Trang chủ cũng đóng vai trò là cầu nối tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Theo đó, homepage sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp bằng cách tìm thấy những thông tin cần thiết tại khu vực này và dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu. Nhưng nếu thiết kế trang chủ của bạn không ấn tượng hoặc trình bày khó hiểu thì chắc chắn, khách hàng có thể sẽ bỏ qua và chuyển sang website của đối thủ cạnh tranh.
3. Hỗ trợ chiến lược marketing hiệu quả
Trang chủ cũng là một phần quan trọng trong chiến lược marketing bằng cách tạo sự tương tác và gây ấn tượng với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, thiết kế trang chủ phù hợp với chiến lược marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng khả năng thành công của chiến dịch tiếp thị.
Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế trang chủ website
Để thiết kế trang chủ hiệu quả và tạo ra một layout website thu hút, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
1. Đặt logo thương hiệu ở đầu trang web
Logo thương hiệu là biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp, giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn dù ở bất kỳ đâu. Do đó, logo thương hiệu cần được đặt ở vị trí dễ nhìn và nổi bật trên trang chủ. Nếu có thể, bạn nên đặt logo ở phía trên cùng và bên trái trang web để thu hút sự chú ý của khách hàng.
2. Thiết kế thanh điều hướng phù hợp
Thanh điều hướng (navigation bar) là một phần không thể thiếu trên trang chủ khi giúp người dùng dễ dàng di chuyển giữa các trang con trên website. Vì vậy, thanh điều hướng nên được thiết kế đơn giản, rõ ràng và dễ sử dụng để người dùng không gặp khó khăn khi tìm kiếm thông tin trên website của bạn.
3. CTA thu hút và kích thích chuyển đổi
Lời kêu gọi hành động (call-to-action) là yếu tố quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang chủ. Các CTA cần được thiết kế rõ ràng và hấp dẫn để kích thích người dùng thực hiện hành động như: đăng ký, mua hàng hoặc liên hệ với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các cụm từ gây hứng thú cho CTA như: "Đăng ký ngay", "Mua sản phẩm" hoặc "Liên hệ với chúng tôi" để kích thích người xem nhanh chóng hành động.
4. Những đánh giá từ khách hàng tiêu biểu
Đánh giá của khách hàng luôn là một yếu tố quan trọng để xây dựng uy tín và niềm tin cho doanh nghiệp. Vì vậy mà ngay tại trang chủ, bạn có thể cho hiển thị những đánh giá tích cực từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp cho người dùng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn doanh nghiệp của bạn là đơn vị uy tín để mua sắm, giao dịch.
5. Hình ảnh tạo sự thu hút và kích thích thị giác người xem
Hình ảnh là yếu tố quan trọng để tạo sự thu hút và kích thích thị giác người xem trên trang chủ một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn những hình ảnh sáng tạo, phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp và có chất lượng cao để đặt ngay tại trang chủ website của mình. Đặc biệt, các bạn cũng nên ưu tiên sử dụng hình ảnh độc đáo và sáng tạo để thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng.
6. Nội dung văn bản ngắn gọn, súc tích
Khi nhìn vào, trang chủ không nên hiển thị quá nhiều thông tin bởi nó sẽ khiến người xem bị rối mắt và kéo hoài không hết. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng những câu văn ngắn gọn, súc tích để giới thiệu về doanh nghiệp và các sản phẩm / dịch vụ chính. Đồng thời kết hợp sử dụng các từ khóa (keywords) phù hợp và có tính liên quan để tối ưu SEO cho trang chủ.
7. Thiết kế footer chuyên nghiệp, ấn tượng
Footer là phần cuối cùng của trang chủ và thường được sử dụng để hiển thị thông tin liên hệ, các đường dẫn quan trọng hoặc logo của các đối tác,.... Vì lẽ đó, việc thiết kế footer chuyên nghiệp, ấn tượng chính là yếu tố quan trọng để giúp làm tăng sự uy tín và tính thẩm mỹ cho trang chủ của doanh nghiệp.
Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ
Để có một trang chủ hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và hiệu quả đối với các chức năng, doanh nghiệp nên cần đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia thiết kế website. Trong đó, Phương Nam Vina hiện là một cái tên nổi bật khi thuộc top những công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sáng tạo, chúng tôi cam kết mang đến cho doanh nghiệp của bạn một trang chủ tuyệt vời, phù hợp với chiến lược kinh doanh và tiêu chuẩn quốc tế.
Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp như:
- Thiết kế web theo yêu cầu
- Thiết kế website bán hàng
- Thiết kế website doanh nghiệp
- Thiết kế website trọn gói, giá rẻ
Với phương châm "Chất lượng đặt lên hàng đầu", Phương Nam Vina cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất để gia tăng hiệu quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên môi trường trực tuyến. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế trang chủ hoặc website cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina hoặc gọi số Hotline: 0912817117, 0915101017 để được hỗ trợ kịp thời. Xin cám ơn!
Trên đây là những thông tin mà Website chuyên nghiệp muốn chia sẻ đến bạn về khái niệm trang chủ là gì. Có thể thấy, trang chủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một website khi tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, thu hút sự chú ý và là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế trang chủ sao cho hiệu quả là nhiệm vụ vô cùng quan trọng để doanh nghiệp của bạn có thể đạt được những kết quả trên.
Bài viết liên quan:
Những cách kiểm tra tốc độ load của website đơn giản nhất
Các thuật ngữ trong thiết kế website cơ bản, ai cũng nên biết
User flow là gì? Cách xây dựng user flow hiệu quả cho website