Chi phí quảng cáo Google giá bao nhiêu tiền?

Quảng cáo trên trang tìm kiếm Google là một trong những phương pháp marketing mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Ở thời điểm ngành công nghệ thông tin và mạng Internet phát triển mạnh như hiện tại, phần lớn các giao dịch mua bán trực tuyến đều thông qua website. Khách hàng thường có thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp trên Google rồi sau đó truy cập vào website để liên hệ mua hàng. Có thể nói, thiết kế website kết hợp làm quảng cáo Google sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho các cá nhân và doanh nghiệp. Chính từ những hiệu quả đối với hoạt động bán hàng nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân làm kinh doanh đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google. Nhưng một vấn đề mà khách hàng thường tỏ ra quan tâm đó là chi phí dịch vụ quảng cáo Google là bao nhiêu tiền? Hãy cùng công ty Phương Nam Vina chúng tôi tìm hiểu vấn đề này để bạn có thể nắm được các thông tin liên quan và có sự lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp nhất đối với quy mô hoạt động và khả năng tài chính của mình.
 

Chi phí quảng cáo Google giá bao nhiêu?
 

Chi phí quảng cáo Google hiện nay giá bao nhiêu tiền?

Quảng cáo trên trang tìm kiếm Google sẽ có 02 hình thức: Quảng cáo Google Adwords (hay Google Ads) và SEO. Mỗi một hình thức sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và sẽ có cách tính chi phí khác nhau. Nhưng nhìn chung, cả hai hình thức quảng cáo trực tuyến đều mang lại hiệu quả rất tốt đối với công việc kinh doanh và bán hàng. Vậy chi phí của các hình thức quảng cáo này cụ thể như thế nào và chi phí được tính ra sao?

1. Chi phí dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là hình thức mua vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm Google. Hiện nay có 02 khu vực Quảng cáo Adwords bao gồm 04 dòng đầu tiên phía trên và 03 dòng cuối cùng phía dưới của trang tìm kiếm. Các bạn có thể tìm hiểu trước thông tin về loại hình quảng cáo này tại bài viết: Quảng cáo Google Adwords là gì?
 

Chi phí quảng cáo Google Adwords giá bao nhiêu?

Các vị trí website hiển thị trong khu vực Google Adwords theo cơ chế đấu giá cạnh tranh. Với cùng một từ khóa, website nào trả giá cao hơn kết hợp với điểm chất lượng tối ưu website tốt sẽ mua được vị trí hiển thị cao hơn các web khác. Tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa đấu giá và từng vị trí hiển thị cụ thể mà sẽ có mức chi phí quảng cáo Google Adwords khác nhau.

Từ khóa có mức độ canh tranh cao sẽ có giá đấu thầu cao và như vậy chi phí quảng cáo theo đó cũng sẽ cao hơn các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp. Ví dụ: từ khóa “ve may bay” có mức độ cạnh tranh cao nên phí đấu giá và quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn từ khóa “ve may bay khuyen mai gia re”.

Vị trí hiển thị cao hơn trên bảng tìm kiếm khu vực Adwords cũng sẽ có mức chi phí quảng cáo cao hơn. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, mặc dù website A có chi phí đấu giá từ khóa thấp hơn nhưng vị trí hiển thị lại cao hơn website B bởi vì điểm chất lượng của website A tốt hơn các website B. Điểm chất lượng sẽ được Google đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí: chất lượng trang đích, mức độ liên quan của từ khóa so với nội dung, tỷ lệ nhấp chuột,…. Về cách thức tối ưu để đạt điểm chất lượng cao trong quảng cáo Google Adwords, chúng tôi sẽ trình bày trong các bài viết tiếp theo.

2. Chi phí dịch vụ SEO website

SEO website là hình thức dùng các phương pháp thủ công để đưa website xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google với các từ khóa search cụ thể. Khu vực hiển thị của SEO là 10 dòng phía dưới khu vực quảng cáo Google Adwords (04 dòng). SEO được đánh giá là một trong những phương pháp marketing mang lại hiệu quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và kinh doanh. 

Chi phí dịch vụ quảng cáo Google Adwords giá bao nhiêu?

Khác với Google Adwords, SEO website sử dụng các phương pháp thủ công để đưa website lên bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên của Google. Với cùng một từ khóa, trang web nào có chất lượng tốt hơn và có uy tín hơn sẽ được xếp hạng cao hơn các trang web còn lại. Vì vậy, làm SEO là cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức cho việc tối ưu website, viết nội dung, quảng cáo thu hút người truy cập, liên kết với các trang web chất lượng,…để tạo độ uy tín cho website và “ghi điểm” đối với Google. Có như vậy thì mới được Google xếp hạng cao trên bảng tìm kiếm tự nhiên. Chính vì thế nên SEO thường sẽ có 02 khoản phí: chi phí đẩychi phí duy trì thứ hạng website.

Chi phí đẩy website: Là khoản phí mà các công ty dịch vụ SEO sẽ nhận và cam kết trong một khoảng thời gian nhất định sẽ đưa website xuất hiện đúng vị trí với các từ khóa khách hàng yêu cầu. Chi phí đẩy sẽ do hai bên thỏa thuận dựa trên mức độ cạnh tranh của từ khóa và vị trí hiển thị của từ khóa trên trang tìm kiếm Google. Ví dụ: Công ty Phương Nam Vina cam kết SEO từ khóa “dich vu ke toan” nằm trong Top 5 Google (5 dòng đầu tiên) với thời gian SEO tối đa là 04 tháng, chi phí SEO là 10 triệu đồng; hoặc Top 10 Google (Trang 01) với thời gian SEO tối đa là 03 tháng, chi phí SEO là 08 triệu đồng.

► Chi phí duy trì thứ hạng website: Là khoản phí mà công ty dịch vụ SEO sẽ nhận và cam kết giữ ổn định vị trí hiển thị cho website trên bảng xếp hạng tìm kiếm với các từ khóa khách hàng yêu cầu. Thường thì chi phí duy trì thứ hạng từ khóa sẽ được tính bằng 10% hoặc 20% chi phí SEO từ khóa. Ví dụ: Với từ khóa “dich vu ke toan” ở trên, sau khi thực hiện SEO lên Top quy định thì phí duy trì trong Top 5 Google sẽ là 2 triệu đồng/tháng (20% x 10,000,000 VNĐ) và Top 10 Google sẽ là 1,6 triệu đồng/tháng (20% x 8,000,000 VNĐ).

Đến đây thì chắc hẳn các bạn cũng đã có thể nắm được những vấn đề liên quan đến chi phí làm quảng cáo Google bao nhiêu. Khi nói đến quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, dù là SEO hay Google Ads thì ban đầu các công ty chuyên về quảng cáo trực tuyến cũng chưa thể đưa ngay ra cho bạn mức phí mà cần phải thực hiện khảo sát các yếu tố liên quan đến từ khóa rồi sau đó mới có thể báo giá chính xác cho bạn về chi phí làm quảng cáo.

Bạn đang có nhu cầu cần làm quảng cáo trên Google? Bạn muốn biết chính xác chi phí quảng cáo Google giá bao nhiêu tiền? Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Công ty Phương Nam Vina hoặc gọi ngay số Hotline: 0912817117, 0915101017 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá cụ thể. Công ty Phương Nam Vina hiện đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá dành cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Quý khách hàng quan tâm vui lòng tham khảo chi tiết tại mục dịch vụ: Quảng Cáo Google Ads. Xin cảm ơn!

Tham khảo bài viết liên quan

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Responsive là gì? Tổng quan kiến thức về responsive website
Web responsive là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng và cách tối ưu responsive website để bạn tối ưu khả năng hiển thị và trải nghiệm người dùng trên mọi thiết...
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Điểm mặt 10 search engine phổ biến nhất
Search engine là gì? Khám phá các search engines phổ biến hiện nay để bạn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả và phù hợp với thuật toán của công cụ tìm...
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Những điều cần biết về template website
Template là gì? Khám phá những điều cần biết về mẫu template đẹp trong thiết kế website để các bạn tham khảo, từ đó áp dụng hiệu quả vào trang web của...
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Cách tối ưu chỉ số CTR
CTR là gì? Khám phá vai trò của chỉ số Click Through Rate để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột của người dùng và hỗ trợ chiến dịch marketing mang lại thành...
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Toàn tập về Search Engine Optimization (SEO)
SEO là gì? Tìm hiểu các kiến thức về Search Engine Optimization để trang web của bạn gia tăng thứ hạng trên Google, đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả.
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Kiến thức quan trọng về web application
Web app là gì? Khám phá những kiến thức quan trọng về web application để bạn có thể ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc của mình một cách hiệu...
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Trải nghiệm người dùng là gì? Hướng dẫn thiết kế và tối ưu UX
Việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên sản phẩm, ứng dụng hoặc website đang trở thành chiến lược quan trọng mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan...
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Chức năng của hệ thống phân giải tên miền
DNS là gì? Tìm hiểu chức năng của hệ thống phân giải tên miền để giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập vào website mà không cần phải nhớ địa chỉ IP phức...
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Phân loại, lợi ích và cách tối ưu breadcrumb
Breadcrumb là gì? Tìm hiểu cách phân loại, lợi ích và phương pháp tối ưu breadcrumb hiệu quả để website có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người...
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Tổng quan kiến thức về giao thức HTTP
HTTP là gì? Khám phá tổng quan các kiến thức HTTP và cách chuyển đổi sang HTTPS để gia tăng khả năng bảo mật cho trang web của bạn khi người dùng truy cập.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.