Những điều bạn có thể chưa biết về quảng cáo Google Adwords
Tăng lượng khách hàng với Google Adwords
Mang lại lượng khách hàng lớn và tiềm năng cho doanh nghiệp
Ví dụ về quảng cáo Adwords
Ở hình bên trên, quảng cáo Google được đặt tại vị trí liên kết được tài trợ, gồm 5 dòng. Quảng cáo này được hiện với từ khóa “quang cao adwords”. Trong nội dung chính của trang là kết quả thống kê tìm kiếm tự nhiên (vị trí tự nhiên không thể mua từ google được) . Một khi người dùng tìm kiếm một từ khoá, Google sẽ tính toán mức phù hợp của từ khoá đó với nội dung của những trang web, website nào phù hợp và có chất lượng tốt nhất sẽ được hiển thị theo vị trí chất lượng nhất. Hệ thống đánh giá, xác định sự phù hợp và chất lượng của trang web là hoàn toàn tự động.
Những ưu thế vượt trội của quảng cáo Adwords
- Quảng cáo trên Google có ưu điểm so với những hình thức marketing phổ biến là khoanh vùng được các khách hàng mục tiêu, chỉ xuất hiện khi người dùng gõ các từ khóa doanh nghiệp chủ động lựa chọn.
- Sản phẩm hiển thị đúng lúc khách hàng có nhu cầu, chính điều này tác động rất lớn đến việc khách hàng chủ động muốn nhấn vào quảng cáo. Cứ như thế, khả năng bán được sản phẩm, dịch vụ là rất cao nếu các sản phẩm của công ty cũng có chất lượng phù hợp.
Hiệu quả thiết thực từ Google Adwords
Sử dụng quảng cáo Google, ta có thể đơn giản đánh giá được hiệu quả của marketing thông qua:
- Số lượng người dùng ghé thăm trang web trước và sau quảng cáo.
- Adwords góp phần vào việc tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm tự nhiên
- Lượng khách hàng điện thoại hoặc đến với công ty tăng lên.
Quảng cáo google giúp tăng đáng kể lượng truy cập website
Google adwords giúp tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên
Bộ máy của Google tự động đưa ra kết quả tìm kiếm tự nhiên dựa trên rất nhiều tiêu chí, cơ bản gồm có:
- Sự tương thích giữa từ khóa tìm kiếm và nội dung trang web
- Mức độ cập nhật của website (Số bài mới nhiều ít?)
- Số truy cập vào website của doanh nghiệp.
- Chất lượng trang web.
Muốn tăng được vị trí này website phải thỏa mãn các yếu tố cơ bản. Cụ thể như sau:
- Nhân viên quản trị website cần hỗ trợ việc cập nhật tin tức cho website một cách định kỳ. Nhằm thu hút lượt truy cập và phong phú nội dung website.
- Thu hút lượt truy cập cho trang web bằng phương pháp marketing website ở nhiều kênh hỗ trợ khác nhau như mạng xã hội, đặt banner...
Trên đây là một số phân tích của Phương Nam Vina về Google Adwords và một số lợi ích nó mang lại. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các dịch vụ tại công ty chúng tôi. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!
Có thể bạn quan tâm: