Những điều bạn có thể chưa biết về quảng cáo Google Adwords

Hiện tại, Google đang là hệ thống quản lí dữ liệu tìm kiếm đứng đầu thế giới. Sử dụng tính năng động sáng tạo của mình, Google đã liên tục phát triển các sản phẩm mới tối ưu nhất đối với người sử dụng như Google Search, Gmail, Youtube, Google sites… Các sản phẩm dịch vụ này đã và đang lớn mạnh và thu hút sự quan tâm của mọi người trên thế giới. Google Adwords là một trong các dịch vụ quảng cáo tốt nhất của Google. Vậy cùng tìm hiểu những điều bạn có thể chưa biết về Google Adswords ở bài viết bên dưới.
 
Những điều bạn có thể chưa biết về quảng cáo Google Adwords

Tăng lượng khách hàng với Google Adwords
 
 

Mang lại lượng khách hàng lớn và tiềm năng cho doanh nghiệp

Quảng cáo Google Adwords đang được dùng phổ biến bởi hàng triệu công ty trên khắp thế giới nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng với chi phí hiệu quả nhất. Google Adwords dùng từ khóa để xác định lĩnh vực phân phối quảng cáo của người sử dụng website, những người này là khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Người đặt quảng cáo trên Google sẽ bị tính phí chỉ khi có người thật sự cần và bấm vào quảng cáo đến với trang web của họ. Hơn thế, người đặt quảng cáo Google sẽ không tốn bất kì chi phí nào cho việc hiển thị, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi một phần để marketing thương hiệu.
 
 
Những điều bạn có thể chưa biết về quảng cáo Google Adwords

Ví dụ về quảng cáo Adwords

Ở hình bên trên, quảng cáo Google được đặt tại vị trí liên kết được tài trợ, gồm 5 dòng. Quảng cáo này được hiện với từ khóa “quang cao adwords”. Trong nội dung chính của trang là kết quả thống kê tìm kiếm tự nhiên (vị trí tự nhiên không thể mua từ google được) . Một khi người dùng tìm kiếm một từ khoá, Google sẽ tính toán mức phù hợp của từ khoá đó với nội dung của những trang web, website nào phù hợp và có chất lượng tốt nhất sẽ được hiển thị theo vị trí chất lượng nhất. Hệ thống đánh giá, xác định sự phù hợp và chất lượng của trang web là hoàn toàn tự động.

Những ưu thế vượt trội của quảng cáo Adwords

- Quảng cáo trên Google có ưu điểm so với những hình thức marketing phổ biến là khoanh vùng được các khách hàng mục tiêu, chỉ xuất hiện khi người dùng gõ các từ khóa doanh nghiệp chủ động lựa chọn.

- Sản phẩm hiển thị đúng lúc khách hàng có nhu cầu, chính điều này tác động rất lớn đến việc khách hàng chủ động muốn nhấn vào quảng cáo. Cứ như thế, khả năng bán được sản phẩm, dịch vụ là rất cao nếu các sản phẩm của công ty cũng có chất lượng phù hợp.

- Google Adwords hỗ trợ công ty phân chia riêng chiến dịch quảng cáo theo từng dòng sản phẩm, có các thông tin marketing phù hợp với từng dịch vụ và đường dẫn trực tiếp tới danh mục, phần hiển thị tại trang web về dịch vụ đó.

Hiệu quả thiết thực từ Google Adwords 

Sử dụng quảng cáo Google, ta có thể đơn giản đánh giá được hiệu quả của marketing thông qua:

- Số lượng người dùng ghé thăm trang web trước và sau quảng cáo.

- Adwords góp phần vào việc tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm tự nhiên

- Lượng khách hàng điện thoại hoặc đến với công ty tăng lên.

Quảng cáo google giúp tăng đáng kể lượng truy cập website

Adwords giúp tăng đáng kể số truy cập trang web bằng việc dùng những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp sản xuất. Khi khách hàng bấm vào link quảng cáo và đến trang web của doanh nghiệp chính là lúc mà doanh nghiệp thu được khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về dịch vụ.

Google adwords giúp tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên

Bộ máy của Google tự động đưa ra kết quả tìm kiếm tự nhiên dựa trên rất nhiều tiêu chí, cơ bản gồm có:

- Sự tương thích giữa từ khóa tìm kiếm và nội dung trang web

- Mức độ cập nhật của website (Số bài mới nhiều ít?)

- Số truy cập vào website của doanh nghiệp.

- Chất lượng trang web.

Muốn tăng được vị trí này website phải thỏa mãn các yếu tố cơ bản. Cụ thể như sau:

- Nhân viên quản trị website cần hỗ trợ việc cập nhật tin tức cho website một cách định kỳ. Nhằm thu hút lượt truy cập và phong phú nội dung website.

- Thu hút lượt truy cập cho trang web bằng phương pháp marketing website ở nhiều kênh hỗ trợ khác nhau như mạng xã hội, đặt banner...

- Xây dựng và làm website có cấu trúc chuẩn, nhiều tin tức phong phú, giao diện đẹp với các banner sinh động, thiết kế logo chuyên nghiệp,....

Trên đây là một số phân tích của Phương Nam Vina về Google Adwords và một số lợi ích nó mang lại. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các dịch vụ tại công ty chúng tôi. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức khác | Xem tất cả

Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là gì? Bí quyết chọn đuôi domain cho website
Đuôi tên miền là phần mở rộng nằm ở cuối cùng của một địa chỉ website, giúp phân loại, định danh và xác định mục đích hoặc vị trí địa lý của...
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Khám phá top 5 công ty thiết kế website Đà Nẵng uy tín được đánh giá dựa trên kinh nghiệm, giá cả, danh mục dự án ấn tượng và cam kết về chất lượng kỹ...
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là gì? Vai trò của First Input Delay và cách cải thiện
FID là chỉ số Core Web Vitals đo khoảng thời gian trễ từ lúc người dùng nhấp chuột, bấm nút hoặc nhập liệu đến khi trình duyệt xử lý và phản hồi lại.
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số CLS là gì? Cách đo lường và tối ưu CLS hiệu quả
Chỉ số Cumulative Layout Shift đo độ ổn định giao diện, hạn chế nội dung nhảy khi tải, giúp cải thiện SEO và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà.
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức là gì? Sự phát triển và các loại giao thức (protocol)
Giao thức (protocol) là bộ quy tắc quan trọng giúp các thiết bị và phần mềm kết nối, trao đổi dữ liệu chính xác và hiệu quả trong mạng máy tính.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.