Social media là gì? Bí quyết làm social media marketing

Ngày nay, digital marketing đang chứng kiến sự bùng nổ của các công cụ truyền thông quyền năng nhất, trong đó cần phải kể đến social media. Đây là phương tiện được các thương hiệu, nhãn hàng ưu ái để giúp mình gia tăng độ nhận diện trên thị trường, đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Vậy social media là gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để có câu trả lời nhé.


Social media là gì? Bí quyết làm social media marketing
 

Social media là gì?

Social media hay còn được gọi là kênh truyền thông mạng xã hội, chúng được tạo ra để mọi người có thể chia sẻ thông tin, liên hệ, trao đổi ý kiến với nhau bằng văn bản, hình ảnh hay video,....

Với sức lan tỏa mạnh mẽ cùng khả năng tương tác ấn tượng, social media luôn là một trong những kênh truyền thông được các thương hiệu ưu tiên lựa chọn khi thực hiện chiến dịch marketing online. Hiện nay tại Việt Nam, một số kênh media social được nhiều người lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến là: Facebook, Instagram, Youtube, Instagram, Google+, Twitter,....

Những lợi ích social media mang đến cho doanh nghiệp

Khi bàn về lợi ích của các kênh social media, chắc chắn các bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những lợi ích sau:

1. Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Social media hiện nay chính là trang thông tin không thể nào thiếu của mọi người. Chính vì vậy, việc áp dụng media social sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng lớn. Chưa kể, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trên toàn cầu thì đây còn là kênh quảng cáo hữu hiệu mà không khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí.

2. Là cơ sở để hình thành thương hiệu

Thông qua bài viết, hình ảnh hay video, doanh nghiệp sẽ có đủ điều kiện để xây dựng dấu ấn của mình trong tâm trí khách hàng. Đó có thể là thông qua các hành động của việc lặp lại bài viết, video, tạo logo hay xây dựng nội dung theo trend. Một khi đã xây dựng được thương hiệu thì chắc chắn, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được tin tưởng lựa chọn.

3. Tăng lượt tiếp cận

Yếu tố quan trọng bậc nhất đối với bất kỳ một doanh nghiệp hay cá nhân đang xây dựng thương hiệu đó chính là lượt truy cập. Vậy nên, việc tận dụng thành công social media chính là cơ hội ngàn vàng để làm bệ phóng quảng bá công ty, doanh nghiệp hiệu quả.


Social media là gì?
 

Các loại hình social media phổ biến hiện nay

1. Social networks

Social networks là một trong những hình thức digital marketing dựa trên các trang web mang tính xã hội, điển hình là Facebook, Zalo, Instagram hay Twitter,.... Những website này sẽ tạo điều kiện cho người dùng có thể kết nối, chia sẻ các sở thích, ý kiến của nhau ở mọi nơi, mọi lúc. Dĩ nhiên, điều kiện cơ bản là bạn phải có một thiết bị được kết nối với Internet để bắt đầu tham gia vào mạng xã hội rộng lớn này.

2. Social news

Social news chính là công cụ được phát triển dựa trên những trang web có tính chất cung cấp thông tin, tin tức của một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn: vietnamnet.vn, baomoi.com hay thethao247.vn,.... Mặc dù không có sức lan tỏa lớn như social networks nhưng tệp đối tượng mà các trang web social news hướng đến lại là nhóm người xem cụ thể có các hành vi, sở thích rõ ràng.

3. Social media sharing

Social media sharing là một hình thức marketing online dựa trên những website chuyên chia sẻ thông tin theo dạng hình ảnh, video như: Youtube, Tik Tok,.... Hầu hết những website theo dạng chia sẻ thường có tính năng xã hội như: tạo lập hồ sơ, đóng góp ý kiến về các nội dung được đăng tải,....

4. Social bookmarking

Social bookmarking là một hình thức marketing trực tuyến dựa vào những trang web cho phép người dùng có thể lưu trữ và quản lý dữ liệu, tìm kiếm và chia sẻ thông tin của họ dễ dàng hơn. Tại Việt Nam, có những trang bookmarking lớn như: tagvn.com, linkhay.com, vietclick.com, ishare.vn,... để giúp việc quảng bá, chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Social microblogging

Về cơ bản, social microblogging chính là một phương tiện truyền thông tồn tại dưới dạng blog. Microblogging sẽ cho phép người dùng có thể trao đổi những yếu tố nhỏ với nhau như những câu ngắn, video liên kết hoặc hình ảnh cá nhân. Những thông tin này sẽ xuất hiện nhanh chóng trên tường của những người đăng ký với họ, điển hình đó chính là Twitter.

6. Social blog comments and forums

Mặc dù đã hạ nhiệt nhưng Blog và Forums (diễn đàn) vẫn là hai phương tiện có sức ảnh hưởng lớn trong hệ thống social media hiện nay. Bởi hầu hết các trang web hiện sẽ đều có một blog hoặc forum kèm theo và đây cũng chính là cách mà dân marketer sẽ sử dụng để thu hút khách hàng qua các nội dung mà mình sẽ chia sẻ để thực hiện hành động nào đó, chẳng hạn như mua hàng hay để kéo traffic cho website.


Media social
 

Chiến lược xây dựng social media hiệu quả cho doanh nghiệp

Sau khi đã hiểu được phần nào về các kênh social media phổ biến hiện nay thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là xây dựng chúng sao cho hiệu quả. Điển hình thông qua các phương pháp dưới đây:

1. Tạo dựng kênh uy tín

Đây là một hình thức tiếp cận và tương tác với cộng đồng để xây dựng sự uy tín, tin tưởng. Tuy nhiên, đây không phải là một yếu tố đơn giản và đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn của bạn.

Đầu tiên, việc bạn cần làm đó chính là tìm kiếm và kết nối được với đúng nhóm khách hàng tiềm năng của lĩnh vực mà bạn đang tiếp thị. Từ đó, hãy lên một kế hoạch phát triển content chất lượng để nhận diện thương hiệu, video, infographic,.... Bạn cần chia sẻ được các giá trị của sản phẩm, dịch vụ và đẩy mạnh phát triển thương hiệu để giành lấy sự tin tưởng của khách hàng.

2. Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Tay vì bao quát cả thị trường thì ngay từ đầu, việc mà chúng ta cần làm đó chính là tập trung vào lượng đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm trước. Muốn xác định được chân dung khách hàng thì bạn hãy tự trả lời các câu hỏi như họ ở đâu? Thường quan tâm tới điều gì? Từ đó tạo ra các yếu tố liên hệ giữa giá trị sản phẩm và đối tượng mà bạn đang hướng đến.

3. Đa dạng hóa cách tiếp thị

Hiện nay, trên mạng xã hội không chỉ xuất hiện một mà rất nhiều. Vậy tại sao mà chúng ta lại không lợi dụng ưu thế này để tiếp cận được với nhiều khách hàng ở đa dạng các nền tảng khác nhau. Trong đó, việc tạo nội dung xuất sắc và lan tỏa chúng trên nhiều kênh chính là phương pháp mà bạn nên áp dụng.

4. Dẫn người dùng đến Website

Website chính là nơi chứa đựng đầy đủ các thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì lý do này mà bạn hãy sử dụng social media để dẫn đường cho khách hàng truy cập tới trang web. Từ đó cải thiện lưu lượng truy cập và làm gia tăng tỷ lệ khách hàng chọn mua sản phẩm.


Các kênh social media
 

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi social media là gì mà Website Chuyên Nghiệp muốn gửi đến các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ là nguồn tài liệu quý giá để các bạn có thể áp dụng hiệu quả vào trong chiến lược tiếp thị của mình.

Bài viết liên quan:

icon websitechuyennghiep Quy trình marketing online chuẩn mực

icon websitechuyennghiep Marketing mix là gì? Kiến thức quan trọng về marketing mix

icon websitechuyennghiep Làm thế nào để chiến dịch marketing online mang lại hiệu quả?

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
SEO Local là gì? Mọi điều cần biết để thống trị SEO Local
Local SEO optimization giúp doanh nghiệp không chỉ lên top Google Maps mà còn tăng cuộc gọi và đơn hàng từ khách hàng địa phương có nhu cầu thực tế.
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi HTTP
Lỗi HTTP là các mã trạng thái cho biết yêu cầu từ trình duyệt không được xử lý, phản ánh sự cố từ phía người dùng, máy chủ hoặc cấu hình website.
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Những cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay
Bạn muốn tăng traffic website nhanh, đúng đối tượng? Khám phá ngay cách tăng traffic cho website giúp bạn thu hút người truy cập, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Traffic là gì? Phân loại và chiến lược tăng website traffic
Hiểu đúng và tường tận về traffic chính là bước nền tảng để bạn lập kế hoạch, triển khai chiến lược nội dung và đo lường hiệu quả website một cách...
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
YMYL là gì? Cách tối ưu YMYL site để tăng thứ hạng tìm kiếm
Học cách tối ưu YMYL websites chuẩn SEO để mang đến trải nghiệm an toàn, tin cậy, đáng giá cho người dùng, đồng thời cải thiện thứ hạng trên Google.
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Addon domain là gì? Hướng dẫn cách add domain vào host
Học cách sử dụng addon domain, thêm nhiều tên miền vào cùng một gói hosting giúp quản lý website hiệu quả, tối ưu SEO và tiết kiệm chi phí vận hành.
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế web là gì? Những yếu tố quan trọng khi thiết kế web
Thiết kế website là quá trình xây dựng và sắp xếp các yếu tố trực quan và chức năng của một trang web nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu.
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint là gì? Hướng dẫn tối ưu chỉ số FCP
First Contentful Paint (FCP) là chỉ số quan trọng trong nhóm Web Vitals, ghi lại thời điểm trình duyệt hiển thị element nội dung hoặc hình ảnh đầu tiên của trang.
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB là gì? Vai trò và cách tối ưu chỉ số Time To First Byte
TTFB (Time To First Byte) là chỉ số đo lường khoảng thời gian từ khi người dùng (trình duyệt) gửi yêu cầu truy cập đến máy chủ cho đến khi nhận được byte...
 Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category là gì? Hướng dẫn tạo categories trên website
Category không chỉ đơn thuần phân loại bài viết hay sản phẩm mà còn ảnh hưởng trải nghiệm người dùng, SEO và chiến lược phát triển nội dung lâu dài.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.