Social media là gì? Bí quyết làm social media marketing

Ngày nay, digital marketing đang chứng kiến sự bùng nổ của các công cụ truyền thông quyền năng nhất, trong đó cần phải kể đến social media. Đây là phương tiện được các thương hiệu, nhãn hàng ưu ái để giúp mình gia tăng độ nhận diện trên thị trường, đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Vậy social media là gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để có câu trả lời nhé.


Social media là gì? Bí quyết làm social media marketing
 

Social media là gì?

Social media hay còn được gọi là kênh truyền thông mạng xã hội, chúng được tạo ra để mọi người có thể chia sẻ thông tin, liên hệ, trao đổi ý kiến với nhau bằng văn bản, hình ảnh hay video,....

Với sức lan tỏa mạnh mẽ cùng khả năng tương tác ấn tượng, social media luôn là một trong những kênh truyền thông được các thương hiệu ưu tiên lựa chọn khi thực hiện chiến dịch marketing online. Hiện nay tại Việt Nam, một số kênh media social được nhiều người lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến là: Facebook, Instagram, Youtube, Instagram, Google+, Twitter,....

Những lợi ích social media mang đến cho doanh nghiệp

Khi bàn về lợi ích của các kênh social media, chắc chắn các bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những lợi ích sau:

1. Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Social media hiện nay chính là trang thông tin không thể nào thiếu của mọi người. Chính vì vậy, việc áp dụng media social sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng lớn. Chưa kể, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trên toàn cầu thì đây còn là kênh quảng cáo hữu hiệu mà không khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí.

2. Là cơ sở để hình thành thương hiệu

Thông qua bài viết, hình ảnh hay video, doanh nghiệp sẽ có đủ điều kiện để xây dựng dấu ấn của mình trong tâm trí khách hàng. Đó có thể là thông qua các hành động của việc lặp lại bài viết, video, tạo logo hay xây dựng nội dung theo trend. Một khi đã xây dựng được thương hiệu thì chắc chắn, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được tin tưởng lựa chọn.

3. Tăng lượt tiếp cận

Yếu tố quan trọng bậc nhất đối với bất kỳ một doanh nghiệp hay cá nhân đang xây dựng thương hiệu đó chính là lượt truy cập. Vậy nên, việc tận dụng thành công social media chính là cơ hội ngàn vàng để làm bệ phóng quảng bá công ty, doanh nghiệp hiệu quả.


Social media là gì?
 

Các loại hình social media phổ biến hiện nay

1. Social networks

Social networks là một trong những hình thức digital marketing dựa trên các trang web mang tính xã hội, điển hình là Facebook, Zalo, Instagram hay Twitter,.... Những website này sẽ tạo điều kiện cho người dùng có thể kết nối, chia sẻ các sở thích, ý kiến của nhau ở mọi nơi, mọi lúc. Dĩ nhiên, điều kiện cơ bản là bạn phải có một thiết bị được kết nối với Internet để bắt đầu tham gia vào mạng xã hội rộng lớn này.

2. Social news

Social news chính là công cụ được phát triển dựa trên những trang web có tính chất cung cấp thông tin, tin tức của một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn: vietnamnet.vn, baomoi.com hay thethao247.vn,.... Mặc dù không có sức lan tỏa lớn như social networks nhưng tệp đối tượng mà các trang web social news hướng đến lại là nhóm người xem cụ thể có các hành vi, sở thích rõ ràng.

3. Social media sharing

Social media sharing là một hình thức marketing online dựa trên những website chuyên chia sẻ thông tin theo dạng hình ảnh, video như: Youtube, Tik Tok,.... Hầu hết những website theo dạng chia sẻ thường có tính năng xã hội như: tạo lập hồ sơ, đóng góp ý kiến về các nội dung được đăng tải,....

4. Social bookmarking

Social bookmarking là một hình thức marketing trực tuyến dựa vào những trang web cho phép người dùng có thể lưu trữ và quản lý dữ liệu, tìm kiếm và chia sẻ thông tin của họ dễ dàng hơn. Tại Việt Nam, có những trang bookmarking lớn như: tagvn.com, linkhay.com, vietclick.com, ishare.vn,... để giúp việc quảng bá, chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Social microblogging

Về cơ bản, social microblogging chính là một phương tiện truyền thông tồn tại dưới dạng blog. Microblogging sẽ cho phép người dùng có thể trao đổi những yếu tố nhỏ với nhau như những câu ngắn, video liên kết hoặc hình ảnh cá nhân. Những thông tin này sẽ xuất hiện nhanh chóng trên tường của những người đăng ký với họ, điển hình đó chính là Twitter.

6. Social blog comments and forums

Mặc dù đã hạ nhiệt nhưng Blog và Forums (diễn đàn) vẫn là hai phương tiện có sức ảnh hưởng lớn trong hệ thống social media hiện nay. Bởi hầu hết các trang web hiện sẽ đều có một blog hoặc forum kèm theo và đây cũng chính là cách mà dân marketer sẽ sử dụng để thu hút khách hàng qua các nội dung mà mình sẽ chia sẻ để thực hiện hành động nào đó, chẳng hạn như mua hàng hay để kéo traffic cho website.


Media social
 

Chiến lược xây dựng social media hiệu quả cho doanh nghiệp

Sau khi đã hiểu được phần nào về các kênh social media phổ biến hiện nay thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là xây dựng chúng sao cho hiệu quả. Điển hình thông qua các phương pháp dưới đây:

1. Tạo dựng kênh uy tín

Đây là một hình thức tiếp cận và tương tác với cộng đồng để xây dựng sự uy tín, tin tưởng. Tuy nhiên, đây không phải là một yếu tố đơn giản và đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn của bạn.

Đầu tiên, việc bạn cần làm đó chính là tìm kiếm và kết nối được với đúng nhóm khách hàng tiềm năng của lĩnh vực mà bạn đang tiếp thị. Từ đó, hãy lên một kế hoạch phát triển content chất lượng để nhận diện thương hiệu, video, infographic,.... Bạn cần chia sẻ được các giá trị của sản phẩm, dịch vụ và đẩy mạnh phát triển thương hiệu để giành lấy sự tin tưởng của khách hàng.

2. Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Tay vì bao quát cả thị trường thì ngay từ đầu, việc mà chúng ta cần làm đó chính là tập trung vào lượng đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm trước. Muốn xác định được chân dung khách hàng thì bạn hãy tự trả lời các câu hỏi như họ ở đâu? Thường quan tâm tới điều gì? Từ đó tạo ra các yếu tố liên hệ giữa giá trị sản phẩm và đối tượng mà bạn đang hướng đến.

3. Đa dạng hóa cách tiếp thị

Hiện nay, trên mạng xã hội không chỉ xuất hiện một mà rất nhiều. Vậy tại sao mà chúng ta lại không lợi dụng ưu thế này để tiếp cận được với nhiều khách hàng ở đa dạng các nền tảng khác nhau. Trong đó, việc tạo nội dung xuất sắc và lan tỏa chúng trên nhiều kênh chính là phương pháp mà bạn nên áp dụng.

4. Dẫn người dùng đến Website

Website chính là nơi chứa đựng đầy đủ các thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì lý do này mà bạn hãy sử dụng social media để dẫn đường cho khách hàng truy cập tới trang web. Từ đó cải thiện lưu lượng truy cập và làm gia tăng tỷ lệ khách hàng chọn mua sản phẩm.


Các kênh social media
 

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi social media là gì mà Website Chuyên Nghiệp muốn gửi đến các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ là nguồn tài liệu quý giá để các bạn có thể áp dụng hiệu quả vào trong chiến lược tiếp thị của mình.

Bài viết liên quan:

icon websitechuyennghiep Quy trình marketing online chuẩn mực

icon websitechuyennghiep Marketing mix là gì? Kiến thức quan trọng về marketing mix

icon websitechuyennghiep Làm thế nào để chiến dịch marketing online mang lại hiệu quả?

Tags:

Tin tức khác | Xem tất cả

Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Slug là gì? Bí quyết tối ưu slug chuẩn SEO cho website
Không chỉ giúp tạo ra URL thân thiện với người dùng, slug URL còn là yếu tố then chốt giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trang web.  
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap là gì? Cách đọc hiểu và cài bản đồ nhiệt website
Heatmap giúp bạn dễ dàng xác định chính xác nơi người dùng nhấp chuột, dừng lại hay bỏ qua trên website, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Ngôn ngữ Ruby là gì? Khám phá toàn diện về lập trình Ruby
Với cú pháp rõ ràng, khả năng hướng đối tượng toàn diện và sức mạnh từ Ruby on Rails, ngôn ngữ Ruby đã khẳng định vị thế trong cộng đồng lập...
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Bật mí cách kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì?
Khám phá các phương pháp kiểm tra website viết bằng ngôn ngữ gì, từ việc phân tích mã nguồn đến sử dụng công cụ online hiệu quả và nhanh chóng.
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Làm chủ các thuật toán của Google để tối ưu hóa website
Các thuật toán của Google là hệ thống phức tạp được sử dụng để thu thập dữ liệu và ngay lập tức cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho một truy...
Hero section là gì? Nguyên tắc thiết kế hero section hiệu quả
Hero section là gì? Nguyên tắc thiết kế hero section hiệu quả
Hero section không chỉ là thiết kế mà còn là chiến lược marketing tối ưu, tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển...
SQL là gì? Làm quen với ngôn ngữ truy vấn SQL trong 3 phút
SQL là gì? Làm quen với ngôn ngữ truy vấn SQL trong 3 phút
Với cú pháp đơn giản, khả năng xử lý dữ liệu và tốc độ truy vấn cao, SQL giúp người dùng dễ dàng thao tác và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả.
Web Push Notifications là gì? Cách hoạt động và cài đặt chi tiết
Web Push Notifications là gì? Cách hoạt động và cài đặt chi tiết
Push Notifications là thông báo dạng pop-up nhỏ hiển thị trên trình duyệt giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng ngay cả khi họ không duyệt...
Tường lửa là gì? Cách hoạt động và các loại firewall phổ biến
Tường lửa là gì? Cách hoạt động và các loại firewall phổ biến
Không chỉ đơn thuần là một công cụ kỹ thuật, tường lửa firewall còn là lá chắn đầu tiên giúp đảm bảo an toàn mạng trong thời đại số hóa hiện nay.
Dịch vụ thiết kế website cao cấp
Dịch vụ thiết kế website cao cấp
Thiết kế website cao cấp giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, chuẩn UX/UI, tốc độ mượt mà, bảo mật cao, tối ưu SEO và trải nghiệm người dùng.

Gửi thông tin yêu cầu

icon

Vui lòng nhập thông tin và yêu cầu tư vấn của bạn vào khung bên dưới.

Nhân viên của công ty Phương Nam Vina sẽ liên hệ lại và hỗ trợ cho bạn.

Liên hệ nhân viên tư vấn

icon

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trao đổi qua skype.

Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Phương Nam Vina để được hỗ trợ.